Cộng đồng mạng tranh cãi nãy lửa về cách làm mẹ trước cảnh em bé bò ngang cao tốc

14/03/2018 - 19:24

PNO - Trước cảnh tượng một em bé đang 'thong thả' bò sang quốc lộ được giải cứu khiến ai xem clip cũng thót tim, cộng đồng đã tranh cãu nãy lửa về cách làm mẹ.

Gần đây, đoạn clip khoảng 2 phút trích xuất từ camera hành trình của anh Đặng Đình Thái (26 tuổi, nhà ở TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) khiến ai xem qua cũng phải rùng mình. 

Đoạn clip anh Thái chia sẻ lên trang mạng xã hội có hình ảnh một em bé khoảng 8 tháng tuổi “thong thả” bò ngang qua đường cao tốc. Trước đó, một chiếc xe tải lớn đã phát hiện, nhưng có lẽ vì bối rối, người tài xế trên xe chỉ kịp đạp ga, giơ tay báo hiệu cho xe sau rồi… ngồi trên xe nhìn bé qua đường.

Cong dong mang tranh cai nay lua ve cach lam me truoc canh em be bo ngang cao toc
Hiện clip này đã có gần 18.000 lượt chia sẻ, hơn 20.000 lượt thích, và hàng ngàn bình luận của cộng đồng mạng.

Theo chia sẻ, ban đầu anh Thái cũng không hiểu lý do vì sao xe tải đột ngột đi chậm rồi dừng hẳn trên đường cao tốc. Khu vực này là đi vào quốc lộ 18 đoạn Mông Dương, Cẩm Phả, xe được phép lưu thông với tốc độ 80km/h. 

Tuy nhiên, chưa kịp chuyện gì xảy ra, anh Thái đã choáng váng với hình ảnh một em bé từ từ bò ngang đường, tiến gần đến dãy phân cách bằng xi măng. Phản ứng nhanh nhạy, anh dừng xe và cùng bạn mình chạy đến định bế bé sang đường. Lúc này một người phụ nữ ở phía bên kia dãy phân cách tất cả chạy sang bế đứa bé chạy đi.

Cong dong mang tranh cai nay lua ve cach lam me truoc canh em be bo ngang cao toc
Đứa bé thong thả sang đường quốc lộ khiến ai cũng sợ hãi, ảnh cắt từ clip.

Khi đoạn clip trên được đăng tải, đã ngay lập tức được chia sẻ chóng mặt với gần 18.000 lượt. Hàng ngàn ý kiến của dư luận bày tỏ sự phẫn nộ, cho rằng người mẹ quá vô tâm không chăm sóc con mình. Các ý kiến lần lượt kết tội người mẹ độc ác, không chu đáo, đẻ con mà không giữ,… nặng nề hơn, những câu chửi thề, nói tục liên tiếp được nói ra.

Cong dong mang tranh cai nay lua ve cach lam me truoc canh em be bo ngang cao toc
Chỉ đến khi người phụ nữ bên kia đường phát hiện, vội vã "bay" qua dãy ngăn cách để bế bé thì mọi người mới thở phào nhẹ nhõm, ảnh cắt ra từ clip.
Cong dong mang tranh cai nay lua ve cach lam me truoc canh em be bo ngang cao toc
Ngoài người mẹ, tài xế xa tải tuy liên tục giơ tay báo hiệu cho xe sau cũng bị chỉ trích vì không xuống đường giúp bé.

Ngoài người mẹ, tài xế xe tải lớn trước đó cũng bị chỉ trích vì không xuống xe giải cứu ngay cho bé, cũng không có biện pháp nào để báo cho những xe phía sau.

Trước những nhận xét gay gắt đó, cũng có nhiều người cho rằng việc chăm con, nuôi dạy con không chỉ riêng của người mẹ. Bình thường, người phụ nữ ngoài việc ôm con, họ còn rất nhiều công việc không tên khác. Sáng lên cơ quan, ra đồng, đi làm thuê, làm mướn,… có thể họ gửi bé cho người khác. 

Bạn N.T.T. nói: “Đừng việc gì cũng đổ cho người mẹ, con ăn không được cũng là do người mẹ, con bệnh cũng mẹ, con bị tai nạn cũng mẹ. Như em bé này, người mẹ kia đã vô cùng sợ hãi lao ra làn đường để ôm chặt con mình. Có thể chị ấy đi đâu đó, gửi bé cho ai và bị như vậy, chưa biết thì đừng nên kết tội chị ấy”.

Bạn T.Đ cho biết: “Các bác nên xem kỹ lại, chắc gì do mẹ. Mẹ chạy từ bên đường đi sang. Có thể do mẹ đi ra ngoài để bảo người ở nhà trông, nhưng cái người ở nhà trông không ra hồn. Thằng bé bò theo mẹ. Chứ mẹ nào để con bò quốc lộ như thế. Trong đây đầy các chị đã là mẹ. Có ai như thế không?. Với mẹ, con là vàng ngọc, thậm chí còn quý hơn tính mạng chính mình.

Cong dong mang tranh cai nay lua ve cach lam me truoc canh em be bo ngang cao toc
Bình luận của một ông chồng có vẻ công bằng hơn.

Cái chỗ ấy đúng khúc cua. Mẹ có thể vừa ra khỏi nhà cua xe sang đường. Đấy đi bộ sang bế con rồi lao thẳng vào nhà Coá cái biển xổ số đấy. Các bác xem kỹ chưa ?”

Thậm chí, có nhiều ý kiến cho rằng nên xử lý tài xế xe tải và người mẹ, nếu em bé gặp tai nạn vì  em còn quá nhỏ, những xe có gầm cao sẽ không thể thấy được. Thêm vào đó có thể dễ dàng thấy được sương mù khá dày, em bé sẽ bị nhầm tưởng là một con vật nhỏ. Thế nhưng, rất may mắn khi anh Thái đã có những xử lý kịp thời nên em bé mới được an toàn. 

Cộng đồng mạng tranh cãi nãy lửa trước cảnh em bé bò qua đường, nguồn: Đặng Thái.

Tuy nhiên, một em bé có thể trở thành “siêu quậy”, bằng cách nào đó đã vượt rào, bò cả ra đường cao tốc thì trách nhiệm của người lớn vẫn phải được nhắc đến. Phụ huynh nên trông chừng con em mình kỹ hơn, nếu có việc bận, cha mẹ nên nhờ người lớn khác như dì, chú, ông, bà,… để bé gửi một khoảng thời gian.

Ngoài ra, những trẻ nhỏ dưới 12 tuổi sang đường một mình cũng sẽ gặp nguy cơ cao về tai nạn. Lúc đó, mọi sự hối hận, tự trách cũng đã muộn màng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI