Công dân đến/về tỉnh Cà Mau phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

07/07/2021 - 18:01

PNO - Cà Mau yêu cầu công dân khi đến/về tỉnh này phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Ngày 7/7, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, sau khi tỉnh này phát hiện ca mắc COVID-19 (bệnh nhân 22.348) là người giao nước đá ở chợ Bình Điền, TPHCM.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, đối với ca bệnh nói trên, công tác phối hợp truy vết, thông tin, báo cáo giữa các đơn vị là chưa kịp thời.

Để thực hiện có hiệu quả hơn công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện Thới Bình, TP. Cà Mau và các địa phương tiếp tục truy vết các đối tượng có tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân 22.348; khai thác chặt chẽ thông tin về lịch trình di chuyển và địa điểm bệnh nhân 22.348 đã từng đi qua để kịp thời có giải pháp khoanh vùng, không bỏ sót đối tượng có liên quan.

Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau phải đóng cửa vì có F1 của một bệnh nhân làm thủ tục tại đây.
Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau phải đóng cửa vì có F1 của một bệnh nhân làm thủ tục tại đây

Bên cạnh đó, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 (test nhanh) đối với các lái xe, phụ xe của các phương tiện vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa (nếu không có giấy tờ chứng minh hợp lệ, đúng quy định trong khai báo lịch trình vận chuyển) qua các chốt kiểm soát trước khi vào tỉnh; tài xế hoặc chủ phương tiện tự chi trả phí xét nghiệm theo quy định.

Yêu cầu tất cả các công dân khi đến/về tỉnh Cà Mau cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện kể từ 0g ngày 9/7 đến khi có thông báo khác.

Cung cấp, công bố danh sách các cơ sở y tế đủ điều kiện xét nghiệm, test nhanh SARS-CoV-2 để kịp thời phục vụ cho người dân khi có yêu cầu.

Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức phun thuốc sát khuẩn khu vực bệnh nhân 22.348 đi qua.

Đối với Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu tổ chức xét nghiệm PCR cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại trung tâm có giao dịch trực tiếp với ông L.M.T. (F1 của bệnh nhân 22.348); các trường hợp tiếp xúc còn lại thực hiện việc xét nghiệm nhanh.

Bố trí thêm phương tiện đưa rước đối tượng cách ly theo quy định từ các trạm, chốt kiểm soát đến nơi cách ly. Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo tại các cơ sở cách ly và cơ sở điều trị.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho 2 thí sinh thi tốt nghiệp THPT (có liên quan đến địa điểm người thân của bệnh nhân 22.348 đến mua hàng hóa) đảm bảo an toàn.

Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo việc tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh kể từ ngày 7/7 cho đến khi có thông báo mới. Việc tiếp nhận hồ sơ được thực hiện thông qua hình thức nộp trực tuyến.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI