Công an xác định thí sinh chụp đề thi Văn gửi ra ngoài để nhờ người giải hộ

01/07/2023 - 17:40

PNO - Công an tỉnh Cao Bằng xác định người chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn chuyển ra ngoài là thí sinh V.T.H (2005), trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng.

Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết sau khi nhận thông tin về vụ lộ đề thi, cơ quan này đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiến hành rà soát, khoanh vùng. Đến 13g30’ ngày 28/6/2023, lực lượng chức năng xác định được người chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn chuyển trái phép ra ngoài là thí sinh V.T.H. (sinh năm 2005), trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng.

Theo kết quả điều tra, H. có quen một người phụ nữ tên là H.T.T.T. (SN 2003), trú tại phường Tân Giang, TP Cao Bằng. T. là sinh viên trường Đại học Tài chính (Hà Nội). Ngày 27/6/2023, H. và T. liên lạc với nhau để trao đổi về việc hỗ trợ làm bài thi môn Ngữ văn. T. đồng ý giúp H. làm bài thi.

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Buổi thi môn Ngữ văn sáng ngày 28/6/2023, H. mang điện thoại Iphone 11 vào phòng thi 0176, Hội đồng thi THPT Thành phố Cao Bằng. Sau khi đề thi được công bố, H. chụp đề gửi cho T. vào lúc 07g45’. Do giám thị coi nghiêm ngặt nên H. không dám sử dụng điện thoại để xem đáp án.

Làm việc với cơ quan công an, T. thừa nhận hành vi. T. cho biết, sau khi nhận được đề thi từ H. gửi qua messenger, T. đã giải, gửi lại cho H. câu 1, câu 4 phần đọc hiểu và câu 1 phần làm văn, sau đó T. đã xóa tin nhắn.

Tuy nhiên, bạn trai của T là H.N.T. (sinh năm 2002), trú tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ có tài khoản facebook của H.T.T.T. nên đã vào đọc tin nhắn trao đổi giữa T. và H.

H.N.T. lưu 1 hình ảnh đề thi môn Ngữ văn và đăng tải lên facebook. Sau vài phút, H.N.T. đã xóa hình ảnh đề thi môn Ngữ văn đã đăng tải, nhưng đề đã nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Việc V.T.H. chụp, gửi ảnh đề thi môn Ngữ văn cho H.T.T.T. là xuất phát từ mối quan hệ quen biết, giúp giải hộ đề thi, không có thỏa thuận về tiền thù lao. Việc chuyển trái phép đề thi này được xác định chỉ liên quan đến 3 đối tượng V.T.H., H. T. T .T. và H.N.T.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI