Nghi vấn lộ đề thi môn văn, chuyển cơ quan công an làm rõ

28/06/2023 - 10:21

PNO - 9g35 ngày 28/6 mới hết thời gian làm bài thi môn văn nhưng từ 8g55 đề thi đã lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng đề thi tốt nghiệp bị lộ.

Khoảng 8g55 phút, đề thi tốt nghiệp THPT môn văn bắt đầu được lan truyền trên các hội nhóm trên mạng xã hội.

Đề thi được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội trước khi kết thúc 2/3 thời gian thi
Đề thi được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội trước khi kết thúc 2/3 thời gian thi

Liên hệ đường dây nóng của Bộ Giáo dục và Đào tạo phản ánh về việc đề thi văn lan truyền trên mạng dù thời gian làm bài chưa quá 2/3 thời gian, một đại diện truyền thông Bộ cho biết đã nắm được thông tin và hiện cơ quan điều tra cũng đang vào cuộc xác minh.

"Bộ GDĐT đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh. Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi. Bộ GD-ĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định" - đại diện truyền thông Bộ GD-ĐT cho biết.

Đại Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI