Công an Đà Nẵng dừng việc cấp căn cước công dân để phòng chống dịch

12/05/2021 - 11:47

PNO - Công an TP. Đà Nẵng quyết định tạm dừng việc cấp căn cước công dân để ưu tiên lực lượng cho nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

 

Công an Đà Nẵng tạm dừng việc cấp căn cước công dân để tập trung chống dịch
Công an Đà Nẵng tạm dừng việc cấp căn cước công dân để tập trung chống dịch

Sáng 12/5, Đại tá Phan Văn Dũng - Phó giám đốc Công an TP. Đà Nẵng - cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở các địa phương, Công an thành phố quyết định tạm dừng việc cấp căn cước công dân để ưu tiên lực lượng cho nhiệm vụ phòng chống dịch.

Đây là quyết định hợp lý, kịp thời do trong những ngày qua một số công dân vẫn đi làm căn cước khi không hề biết mình đã đi qua các địa điểm có liên quan đến ca nhiễm, vì trước đó lực lượng y tế chưa có thông báo. Việc tạm dừng vừa đảm bảo cho cơ quan công an ưu tiên lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, vừa hỗ trợ công tác truy vết, phong tỏa, dập dịch.

Khi việc cấp căn cước công dân hoạt động trở lại, cơ quan công an sẽ thông báo rộng rãi đến người dân.

Ghi nhận đến ngày 11/5, toàn TP. Đà Nẵng có 9 điểm phong tỏa cứng nội bất xuất ngoại bất nhập (có thiết lập vùng cách ly y tế theo quyết định của UBND thành phố); 29 khu vực phong tỏa mềm lập chốt chắn hạn chế ra vào. Toàn thành phố cũng đã ghi nhận 44 điểm nóng - là nơi các bệnh nhân COVID-19 tới và có nguy cơ cao, phải truy vết gấp F1.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI