Con trai NSND Hồng Vân tranh giải phim ngắn xuất sắc tại Mỹ

28/04/2021 - 13:38

PNO - Tác phẩm "Nostalgia" của đạo diễn trẻ Nguyễn Khôi Khuyên (McFloyd Nguyen) lọt vào top 15 phim ngắn chung cuộc, cùng tranh giải ngôi vị cao nhất tại liên hoan phim Los Angeles.

Một số tác phẩm khác cùng cạnh tranh giải thưởng này như: Crocodile, Not one more, Aftermask, The runner... Nostalgia còn được đề cử giải hình ảnh xuất sắc nhất. Riêng Khôi Nguyên được đề cử đạo diễn phim ngắn đầu tay xuất sắc nhất. 

Khôi Nguyên (sinh năm 1997, là con thứ hai của NSND Hồng Vân) đang sống, học tập tại Mỹ. 

15 phim ngắn tranh giài chung cuộc
15 phim ngắn tranh giải chung cuộc

NSND Hồng Vân bày tỏ niềm hạnh phúc: “Khi con trai gọi về thông báo, tôi vui sướng không thể diễn tả được. Kết quả chung cuộc có thế nào thì việc con đi đến top 15 đã quá mãn nguyện. Đây là một trong những viên gạch đầu tiên giúp con bước đi tốt hơn với nghề”.

Nostalgia được Khôi Nguyên thực hiện cách đây khoảng 2 năm, khi mới bước vào năm đầu tiên của bậc đại học. Bộ phim khai thác câu chuyện về hai cha con kinh doanh tiệm phở. Người vợ qua đời sớm nên người chồng phải nuôi con một mình, từ đó ông đặt ra nhiều tiêu chuẩn buộc con phải làm theo. Sự khác biệt về thế hệ, suy nghĩ đã đẩy họ đến những mâu thuẫn. 

Thời lượng phim khoảng 16 phút. Phim có sự tham gia của nghệ sĩ Lê Quốc Nam, diễn viên Võ Điền Gia Huy, Lương Ánh Ngọc.

Nghệ sĩ Lê Quốc Nam trong phim
Nghệ sĩ Lê Quốc Nam trong phim

NSND Hồng Vân cho biết con trai rất thích khai thác chủ đề gia đình. Sau khi lên ý tưởng, Khôi Nguyên được sự hỗ trợ của ba - nghệ sĩ Lê Tuấn Anh - để phân tích tâm lý, xây dựng hình tượng nhân vật cho phù hợp. 

Phim được hoàn thành với sự hỗ trợ của một đơn vị sản xuất trong nước. Đạo diễn Trần Dũng Anh Huy giúp Khôi Nguyên trong công đoạn tổ chức sản xuất phim này. Ngay từ đầu, Khôi Nguyên đã có ý định đưa Nostalgia đi dự thi.

Liên hoan phim Los Angeles được tổ chức hàng tháng, dành cho các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới. 

NSND Hồng Vân và Khôi Nguyên
NSND Hồng Vân và Khôi Nguyên

Tháng 5/2019, anh được nhận vào học ngành đạo diễn khoa điện ảnh thuộc Đại học Chapman, bang California. Trước đó, Khôi Nguyên tốt nghiệp chuyên ngành sản xuất phim ảnh của trường Fullerton College ở California.

Đi du học từ năm 14 tuổi, nhưng trong thời gian nghỉ hè về thăm gia đình, Khôi Nguyên từng tham gia gameshow Hát cùng mẹ yêu với NSND Hồng Vân. Ngoài phim ảnh, Khôi Nguyên có khả năng tự đàn, hát.

Khôi Nguyên thường không muốn phí phạm thời gian trong dịp nghỉ hè nên sẽ suy nghĩ ra kịch bản để sản xuất phim. Tuy nhiên, năm 2020 do dịch bệnh nên anh không thể về nước. NSND Hồng Vân cho biết sắp tới đây con trai chị về để gia hạn visa, có thể sẽ tiếp tục làm phim. Tháng 8, Khôi Nguyên sẽ trở lại trường học sau hơn 1 năm chỉ học online tại nhà vì dịch bệnh. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI