Con Cưng phải công bố rõ thông tin

25/07/2018 - 09:00

PNO - Tính đến chiều 24/7, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM công bố đã thu giữ hơn 5.000 sản phẩm (SP) quần áo, hóa mỹ phẩm, đồ dùng cho mẹ và bé… tại ba cửa hàng Con Cưng ở các quận 1, 3, 6, TP.HCM.

Toàn bộ hàng hóa này vi phạm quy định về nhãn hàng hóa, nguồn gốc, có tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Bách - Chi cục phó Chi cục QLTT TP.HCM - cho biết, đã và đang kiểm tra gần 70 cửa hàng của Công ty cổ phần Con Cưng. 

Về phần mình, sau khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng Trương Đình Công Vĩnh (ngụ tại Q.Tân Bình, TP.HCM) về việc bộ quần áo trẻ em mua về có dấu hiệu bị cắt nhãn, gắn mác ngoại, đại diện Công ty cổ phần Con Cưng cho biết, đã rà soát lại các khâu và “nhà sản xuất xác nhận xảy ra lỗi kỹ thuật trong khâu sản xuất thành phẩm, nhưng hàng hóa vẫn đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Thái Lan”.

Trên website Con Cưng, đơn vị này cho biết, đã thu hồi toàn bộ 5.982 SP của lô hàng trên trong toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua, bất kể những SP đó có gặp lỗi tương tự hay không.

Con Cưng cũng cho biết, đã gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng để thông báo thu hồi SP và gửi phiếu quà tặng với giá trị tương đương để mua SP mới. Lãnh đạo công ty cũng làm việc với nhà sản xuất để xác minh nguyên nhân xảy ra lỗi kỹ thuật nêu trên.

Con Cung phai cong bo ro thong tin
Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra gần 70 cửa hàng của Công ty cổ phần Con Cưng.

Theo Công ty Con Cưng, lô hàng này được công ty đặt sản xuất dưới thương hiệu CF (Concung Fashion) tại Thái Lan và sau khi kiểm tra theo phản ánh từ khách hàng, SP này không đạt yêu cầu để bày bán trong hệ thống Con Cưng, nên đã thu hồi. 

Mặc dù Công ty Con Cưng nhận lỗi “đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng”, nhưng ông Vĩnh cho biết, sẽ kiện ra tòa việc Con Cưng bán hàng giả nhãn mác, có dấu hiệu lừa đảo người tiêu dùng. 

Ông Vĩnh cho rằng, Con Cưng chưa trả lời ông về nghi vấn thay đổi nhãn mác SP, chưa cung cấp được các chứng từ hợp pháp về xuất xứ và chất lượng SP đã mua. Thậm chí, SP lỗi là bộ đồ thun bé gái có mã CF G127011 ông vẫn đang giữ, phía Con Cưng chưa hề thu hồi để xử lý. Ông Vĩnh yêu cầu Con Cưng phải công bố rõ ràng các thông tin về xuất xứ, chất lượng của SP đúng với quy định của pháp luật Việt Nam.

Luật sư Phạm Ngọc Hưng - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM - cho rằng, QLTT cần làm rõ: những lô hàng nhập về cửa hàng Con Cưng có qua hải quan hay không, hải quan kiểm soát những lô hàng này như thế nào. Theo ông, sau khi xác định rõ đơn vị, cá nhân vi phạm, có thể xử lý hành chính; nếu vi phạm ở quy mô lớn, tái phạm nhiều lần thì có thể xử lý hình sự.

Theo luật gia Phan Thị Việt Thu - Phó chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM - nếu Con Cưng là doanh nghiệp làm ăn đàng hoàng thì  phải công bố sự thật về SP, công khai thông tin về nguyên liệu, xuất xứ, sự thật về việc có thay nhãn mác hay không. Trường hợp cho rằng, đây là lỗi của nhà sản xuất thì Con Cưng phải làm việc với nhà sản xuất Thái Lan, truy vấn về việc thay tem nhãn này. “Đã đến lúc các cơ quan chức năng phải có biện pháp răn đe đủ mạnh để tránh những trường hợp tương tự. Việc làm ăn gian dối như vậy không chỉ gây thiệt hại đối với người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến cả quốc gia. Đừng để các nước nhìn vào và nghĩ rằng, Việt Nam chỉ toàn hàng giả” - luật gia Thu thẳng thắn. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI