Bình đẳng giới phải bắt đầu từ mỗi gia đình

12/09/2020 - 12:00

PNO - Hội LHPN Q.6, TP.HCM vừa tổ chức tọa đàm “Chia sẻ trách nhiệm gia đình, xóa bỏ bất bình đẳng giới trong cộng đồng và tìm giải pháp nâng chất hoạt động tổ tư vấn cộng đồng năm 2020”.

Theo báo cáo sơ kết thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn quận, tỷ lệ nữ cán bộ từ cấp cơ sở đến cấp quận được bố trí ở vị trí lãnh đạo, chủ chốt đạt yêu cầu; chị em cán bộ nữ đã khẳng định mình trên nhiều lĩnh vực công tác. Bên cạnh lực lượng nữ trí thức, các nữ doanh nhân và thương nhân cũng xuất hiện ngày càng nhiều và giữ vị trí đầu tàu tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên, đó đây, người phụ nữ vẫn bị những rào cản về giới, gặp phải những định kiến trong quá trình khẳng định vị thế của mình.

Xóa bỏ định kiến về giới và những rào cản để phụ nữ phát triển phải bắt đầu từ mỗi gia đình
Xóa bỏ định kiến về giới và những rào cản để phụ nữ phát triển phải bắt đầu từ mỗi gia đình

Các đại biểu cũng đã chỉ ra những hạn chế trong thực thi Luật Bình đẳng giới và khẳng định: việc bảo đảm bình đẳng giới phải thực thi trong mỗi gia đình rồi mới từng bước thực thi trong cộng đồng, trong đó vai trò trách nhiệm của từng thành viên gia đình là vô cùng quan trọng. Muốn thế, mỗi phụ nữ phải hiểu vai trò, vị thế của mình trong gia đình và trong cộng đồng xã hội. Các chị phải ý thức rằng, mình cần được chia sẻ trách nhiệm gia đình, được quyền học tập, thăng tiến, mưu cầu hạnh phúc. 

Ngoài xã hội, mỗi phụ nữ cần tự giác xóa bỏ rào cản giới trong lao động, trong nắm bắt các cơ hội và tạo cơ hội cho nhau phát triển; cần xóa bỏ sự tự ti, mặc cảm… 

Đại Dương 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI