Xoa dịu nỗi đau của ba đứa bé mồ côi

11/09/2020 - 06:31

PNO - Chiều 10/9, Hội LHPN TP.HCM và Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã đến thăm gia đình nữ cấp dưỡng B.V.N.C.T. - nạn nhân trong vụ tai nạn thang máy xảy ra ngày 28/8/2020 vừa qua.

Cô T., sinh năm 1980, là cấp dưỡng Trường mầm non Hoa Sen, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2. Vào ngày 28/8, trong lúc đang làm việc tại trường, cô T. bất ngờ gặp tai nạn thang máy và được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Quận 2 trong tình trạng đa chấn thương. Đến ngày 2/9, cô được cho về nhà và mất vào lúc 16g cùng ngày. 

Gia cảnh của cô T. rất khó khăn, chồng bỏ đi khi cô vừa sinh con thứ ba, cô phải đưa các con về nương náu nhà cha mẹ mình. Cô T. mất, cháu lớn mới 10 tuổi, cháu nhỏ được 4 tuổi. 

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Hội LHPN Q.2 đã phối hợp với Hội LHPN P.Bình Trưng Đông hỗ trợ các thủ tục cần thiết. Sau đó, Hội LHPN và chính quyền địa phương đã trợ cấp khó khăn cho gia đình, hỗ trợ học bổng, tặng xe đạp cho cháu lớn; vận động các ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền và quà hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, địa phương đã đề nghị các trường tạo điều kiện để các cháu được đến trường.

Chiều 10/9, nhận món quà từ Hội LHPN TP.HCM và Chi hội Luật sư, ông Bùi Văn Tảnh, cha của cô T. nghẹn ngào: “Tôi nay gần 70 tuổi, bệnh tật, lo cho bản thân còn không xong. Gia đình các con cũng đều khó khăn… May mà còn có Hội Phụ nữ, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm trợ giúp, vừa lo ma chay cho cháu T. chu toàn, vừa tính toán vì tương lai ba đứa trẻ. Gia đình tôi vô cùng biết ơn”.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI