Có nên ly dị một ông chồng chỉ mê ngủ?

05/12/2021 - 11:29

PNO - Nếu thế này không được, thế kia cũng không được thì em chỉ còn có thể thay đổi chính bản thân em mới được!

Chị Hạnh Dung ơi,

Em viết câu hỏi này chị đừng mắng em nhé. Và cũng mong bạn đọc đừng vào comment "ném đá" em rằng "Đứng núi này trông núi nọ" hay "Được voi đòi tiên"...

Em có một người chồng rất tốt. Anh ấy yêu em nhiều, chăm sóc lo lắng, cho cả em và những người thân của em rất nhiều. Thế nhưng thật tình, anh ấy là người rất đáng chán.

Anh ấy động vào cuốn sách hay mở ti vi là bắt đầu ngủ. Anh ấy chẳng biết tên một loài hoa nào ngoài hoa hồng và cúc. Anh ấy chẳng có một đam mê ghê gớm nào, không thích đi du lịch, không thích sưu tầm bất cứ cái gì, không chấp nhận bất cứ hành động phiêu lưu nào...

Cái mà anh ấy thích nhất chỉ là ngủ. Anh ấy ngủ sau khi đi làm về, ngủ khi xem tivi, ngủ sau khi ăn cơm, ngủ vào những ngày nghỉ.

Suốt hai năm qua, vào những giờ rảnh không có việc nhà, em chỉ nhìn thấy anh ấy ngủ, và tự mình làm vui cho mình bằng sách, phim hay tiếp tục làm việc nhà... trong lúc anh ấy ngủ nướng buổi sáng, ngủ quên buổi trưa, chiều, tối... Ngủ không cần biết em làm gì trong khi anh ấy ngủ.

Em đã trải qua một cuộc hôn nhân trước đó với một tình yêu mãnh liệt, nồng nàn. Nhưng rồi tụi em chia tay nhau cũng vì những khác biệt, mà là khác biệt vì sự nồng nhiệt và đam mê của tụi em khác nhau.

Khi gặp người này, em nghĩ: mình cần bình an. Thế nhưng giờ em lại cảm thấy vô cùng chán cái sự bình an này. Lại ly hôn nữa hả chị? Hay là thôi, mặc kệ anh ấy sống với cuộc sống...  trong cơn mơ ngủ của anh ấy?

Liên Hương

Có nên ly dị một ông chồng chỉ mê ngủ? Ảnh minh họa
Có nên ly dị một ông chồng chỉ mê ngủ? Ảnh minh họa

Em Liên Hương thân mến, 

Đọc thư của em, chị nói thật là phải bật cười nho nhỏ, hình như lý thuyết về việc chọn lựa tình yêu, chọn lựa người mình yêu từ hai thái cực Giống - Khác nhau áp vào em đều trật lất.

Người giống thì cuối cùng gây nên mâu thuẫn vì không thể giống hoàn toàn. Người khác thì gây nên sự chán chường vì không có điểm chung. Vậy mới nói, chẳng thể nào đưa ra những công thức chung cho trái tim cả.

Phải chăng em đòi hỏi nhiều quá? Phải chăng em muốn người ta thay đổi hoàn toàn theo em, mà chính em thì lại liên tục thay đổi điều mình mong muốn, điều mình hạnh phúc, thì người chồng dù có tốt đến mấy cũng khó lòng làm em hài lòng.

Thế nhưng từ đó còn có thể đưa ra một kết luận rằng: nếu thế này không được, thế kia cũng không được, thì em chỉ còn có thể thay đổi chính bản thân em thôi. Nhất là trong trường hợp em khẳng định anh ấy là một người chồng rất tốt, thì rõ ràng điều không tốt nằm ở chính em.

Nếu em thấy điều chị nói là đúng, thì hãy nhìn lại mình và những gì mình đang có, để mà hiểu và yêu quý nó. Bình an không ai có thể mang đến cho em, ngoài chính em đặt bình an vào em.

Nếu em thấy chị sai, hãy mau chóng nói thẳng với chồng là "em chán" xem anh ấy có thể làm gì hơn thế nữa được không? Trở thành người chồng siêu tốt chẳng hạn.

Còn nếu anh ấy cũng đồng ý ly hôn thì em hãy đi theo con đường đó. Không nên bắt ép chính mình sống một cuộc sống mà mình cảm thấy chán chường thường xuyên, mỗi ngày.  Không nên sống với một người chồng mà em chỉ nhìn người ta nghỉ ngơi sau khi làm việc, khi mệt mỏi, khi cơ thể đòi hỏi... em cũng thấy bực tức, khó chịu.

Có điều, em cần một thỏa thuận nghiêm túc với chính mình: Tự tìm lấy bình an trước hết rồi mới tính đến những mối quan hệ khác, nếu em vẫn tiếp tục muốn lấy chồng. 

Chúc em mau chóng tự bình an.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI