Có một loài hoa đang “cạnh tranh” với hoa anh đào

10/03/2024 - 06:34

PNO - Vào thời điểm này, mọi người đều nói về hoa anh đào ở Nhật nhưng có một loài hoa ít được biết đến cũng nở rộ vào mùa xuân, đó là hoa dương đào (dogwood) ở Mỹ. Trên khắp dãy núi Ozark của bang Missouri, những cây dương đào khoe sắc có thể sánh ngang với hoa anh đào đáng yêu kia.

 

Hoa dương đào trong Big Cedar Logge
Hoa dương đào trong Big Cedar Logge

Dương đào có 2 màu là hồng và trắng. Điểm độc đáo của hoa này là nở dày đặc đến nỗi nhìn cây dương đào như đang gánh lớp hoa nặng trĩu. Hoa này có ở khắp bang Missouri nhưng du khách có thể đến ngắm ở Big Cedar Logge - khu nghỉ dưỡng tọa lạc bên rìa hồ Table Rock, cách phía nam thành phố Branson của Missouri 10 phút đi ô tô.

Vào mùa xuân, nơi đây bừng sáng với những cây dương đào nở hoa phủ kín. Du khách vừa tận hưởng khí trời ấm áp vừa ngắm vẻ đẹp đáng yêu, ngọt ngào của loài hoa này.

Đến Big Cedar Logge, du khách được kết nối với thiên nhiên và thư giãn hoàn toàn. Ở đây còn có các hoạt động như bắn cung và nhuộm cà vạt cho trẻ em, các lớp học cocktail... Khu nghỉ dưỡng có 5 sân golf, 1 spa rộng 18.000m2 và 11 nhà hàng phục vụ các bữa ăn từ bình dân đến cao cấp.

Dương đào trắng trong công viên tự nhiên Dogwood Canyon
Dương đào trắng trong công viên tự nhiên Dogwood Canyon

Cách Big Cedar Logge 30 phút đi ô tô là có công viên tự nhiên Dogwood Canyon ở núi Ozark với diện tích 40.000m2 có rất nhiều cây dương đào nở hoa. Du khách sẽ được đắm chìm trong sắc hồng và trắng xen lẫn trong rừng cây xanh mát. Hàng năm, từ đầu tháng Tư, Dogwood Canyon có tổ chức những chuyến đi ngắm hoa dương đào dọc theo con đường phía sau công viên. Ở đây, ngoài rừng dương đào ra hoa, chúng ta có thể thấy các động vật hoang dã, có cả bò rừng và nai sừng tấm.

Dương đào hồng trong Dogwood Canyon
Dương đào hồng trong Dogwood Canyon

Năm nay, chưa nắm chắc được ngày dương đào Missouri ra hoa nhưng thông thường hoa bắt đầu nở vào giữa tháng Tư và tàn dần vào đầu tháng Năm. Dương đào nở trong 2 tuần và hoàn toàn phụ thuộc vào thời tiết. Nếu trời ấm thì hoa nở sớm và chúng sẽ nở muộn nếu trời lạnh hơn. 

Dương đào trong Dogwood Canyon
Dương đào trong Dogwood Canyon

Ngoài việc ngắm hoa nở, trong công viên tự nhiên Dogwood Canyon du khách có thể câu cá hồi, cưỡi ngựa, đi bộ hàng kilomet đường mòn hoặc đi xe đạp.  

Big Cedar Lodge và Dogwood Canyon đều hoạt động với sứ mệnh bảo tồn thiên nhiên và đều ở miền nam Missouri, gần biên giới với bang Arkansas của Mỹ.

Xuân Bình (theo T+L)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI