Mỹ sắp vào mùa hoa anh đào nở rộ

02/03/2024 - 08:54

PNO - Dự báo năm nay, hoa anh đào ở Washington, DC của Mỹ sẽ nở rộ từ ngày 23-26/3. Du khách có thể ngắm loài hoa tuyệt đẹp này ở các nơi như: đài tưởng niệm Jefferson, công viên Anacostia, công viên Đông Potomac…

 

Đài tưởng niệm Jefferson và Tidal Basin ở Washington DC, Hoa Kỳ trong mùa xuân.
Đài tưởng niệm Jefferson và Tidal Basin ở Washington DC, Mỹ trong mùa xuân

Mỗi năm hoa anh đào trắng, hồng nở rộ là bắt đầu của mùa xuân ở thủ đô Washington, Mỹ. Thời điểm hoa nở thay đổi theo từng năm và phụ thuộc vào thời tiết. Cơ quan Công viên Quốc gia Mỹ vừa thông báo, năm nay mùa hoa nở rộ nhất ở nước này sẽ ​​từ ngày 23-26/3, giống với vài năm trước.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào ở Washington, DC?

Những chùm hoa anh đào nở rộ ở Washington DC. Phía sau là Đài tưởng niệm Jefferson.
Những chùm hoa anh đào nở rộ ở Washington DC. Phía sau là Đài tưởng niệm Jefferson

Gần 4.000 cây hoa anh đào được trồng trong công viên Potomac, vòng quanh Tidal Basin và đến khuôn viên tượng đài. Khi 70% số hoa anh đào Yoshino nở rộ thì đó được gọi là đỉnh điểm nở hoa của hoa anh đào.

Thời điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào là từ 4 đến 7 ngày sau khi hoa nở rộ nhất. Tuy nhiên, hoa có thể nở trong vài tuần nếu thời tiết tốt không có mưa bão lớn.

Tại Washington, DC ngắm hoa anh đào ở đâu?

Đỉnh điểm hoa anh đào nở dự kiến ​​sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 26/3 năm nay
Đỉnh điểm hoa anh đào nở rộ tại Mỹ được dự báo ​từ ngày 23-26/3 

Tidal Basin là địa điểm nổi tiếng để ngắm và chụp ảnh hoa anh đào nở rộ. Du khách có thể đến các đài tưởng niệm Jefferson, Franklin Delano Roosevelt và Martin Luther King, Jr để ngắm thỏa thích loài hoa xinh đẹp này.

Đến thủ đô của Mỹ vào ngày hoa anh đào nở rộ, những bông hoa trắng đơn lẻ của giống anh đào Yoshino trông giống như một đám mây. Giống hoa anh đào Kwanzan có màu hồng nhạt có rất nhiều ở Washington, DC và hầu hết chúng đều ở công viên Đông Potomac.

Theo Sở Du lịch Washington, DC, quanh thủ đô, du khách có thể ngắm hoa anh đào ở các nơi như: vườn ươm Quốc gia, công viên Anacostia, Dumbarton Oaks ở Georgetown, công viên Stanton và công viên Oxon Run.

Ngoài ra, bảo tàng Nghệ thuật Mỹ Smithsonian cũng có những buổi trình chiếu về hoa anh đào từ ngày 20-23/3.

Lễ hội hoa anh đào năm 2024 diễn ra khi nào?

Vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 hoa anh đào thường nở rộ ở Washington, DC
Vào cuối tháng Ba hoặc đầu tháng Tư, hoa anh đào thường nở rộ ở Washington, DC

Năm nay, Lễ hội hoa anh đào quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 20/3 đến 14/4. Đây là sự kiện tôn vinh những cây anh đào - một món quà của thị trưởng Tokyo (Nhật Bản) gửi đến Washington, DC vào năm 1912.

Lễ hội có các hoạt động như: lễ khai mạc vào ngày 23/3, lễ hội thả diều mùa hoa anh đào vào ngày 30/3, Petalpalooza với nhạc sống và trình diễn pháo hoa vào ngày 6/4 và cuộc diễu hành diễn ra vào ngày 13/4.

Nếu muốn tránh đám đông ở Tidal Basin, du khách có thể vui chơi tại The Wharf, một khu phố ven sông có 4 khách sạn nhìn thấy hoa anh đào. Khu phố này sẽ tổ chức sự kiện Bloomaroo vào ngày 23/3 để tôn vinh văn hóa Nhật Bản và vẻ đẹp của thiên nhiên. Lễ kỷ niệm này có các nghi lễ trà truyền thống, biểu diễn văn hóa, nhạc sống và triển lãm nghệ thuật.

Xuân Bình (theo Forbes)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau