Cơ hội việc làm cho lao động nữ Quận 11

26/06/2018 - 10:00

PNO - CLB Dịch vụ Gia đình thuộc Hội LHPN Q.11 đã kết hợp với Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng và Công ty TNHH MTV DV Chuyên Tâm mở chuyên đề “Tư vấn, hướng nghiệp lao động giúp việc nhà”.

Buổi chuyên đề thu hút được 80 người tham dự, đối tượng chủ yếu là những phụ nữ đã, đang làm giúp việc nhà, hoặc phụ nữ có thu nhập thấp, muốn tìm hiểu để tạo cơ hội cho bản thân.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy thuộc Hội LHPN Q.11 cho biết, nhu cầu tìm người giúp việc nhà của địa phương là khác cao, tuy nhiên lực lượng lao động nữ hầu hết lại chưa đáp ứng được yêu cầu của gia chủ.

Co hoi viec lam cho lao dong nu Quan 11
Bà Trần Thị Trang - Phó phòng đào tạo Trường Trung cấp nghề Lê Thị Riêng đang trao đổi tại buổi sinh hoạt

Buổi chuyên đề là cơ hội để người phụ nữ được tham gia vào các lớp đạo tạo chuyên sâu của một người giúp việc nhà. Với những kỹ năng cơ bản như xử lý tình huống, kỹ năng sử dụng các vật dụng hiện đại, ngoài ra còn có dạy tiếng Anh cơ bản cho các chị em khi làm việc với gia chủ là người ngoại quốc. Bên cạnh đó, Công ty Chuyên Tâm cũng đã tạo nhiều cơ hội đầu ra cho phụ nữ đến tham dự chuyên đề, tập trung chủ yếu ở khu vực quận 11.

Đối với lực lượng lao động nữ tại địa bàn này, họ luôn đặt việc mưu sinh lên hàng đầu, hầu hết đều là người có trình độ thấp, có người biết đọc nhưng không biết viết, điều đó dẫn đến tình trạng lo ngại khi tham gia vào những buổi chuyên đề có ích.

Tuy nhiên, phụ nữ ở đây lại không tự ti khi giới thiệu mình là một người giúp việc nhà, họ lắng nghe và chắt chiu cơ hội của bản thân. Không dừng lại ở đó, một số phụ nữ còn hỏi thêm về cơ hội đi học nghề cho con cái của mình.

Co hoi viec lam cho lao dong nu Quan 11
Bà Đinh Thị Đẳng - Giám đốc Công ty TNHH MTV DV Chuyên Tâm giới thiệu cùng các chị hội viên về nhu cầu lao động việc nhà

Chị Thủy cho biết, người đến dự chuyên đề đều cảm thấy phấn khởi, nhiều chị đã ở lại để tìm hiểu thêm thông tin, và có 8 phiếu tìm việc đã được đăng kí. Phía Công ty Chuyên Tâm cũng hỗ trợ hết mình cho các lao động nữ, thông qua việc hướng dẫn sử dụng app tìm, quản lý việc làm trên điện thoại. Đối với những chị gắn bó lâu dài, công ty còn hỗ trợ Bảo hiểm y tế, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các chị em có công ăn việc làm ổn định.

Thông qua buổi chuyên đề này, Hội LHPN Q.11 đặt tiền đề cho việc tổ chức sinh hoạt định kì đều đặn hơn trong các quý, mở các lớp đào tạo cho lao động nữ, để cho lao động nữ thấy được cơ hội việc làm không chỉ dừng ở giúp việc nhà mà còn nhiều công việc khác, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, thu nhập kinh tế của chị em phụ nữ trên địa bàn.

Diệu Nghiêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI