Cô giáo bị tố bắt học sinh đứng 45 phút vì khoản tiền “tài trợ giáo dục”

25/02/2023 - 21:43

PNO - Ngày 25/2, trên mạng xã hội xôn xao về việc giáo viên một trường THPT ở Nghệ An bị tố bắt học sinh đứng 45 phút vì mâu thuẫn với phụ huynh, liên quan đến việc kêu gọi đóng hơn 1,2 triệu đồng tiền “tài trợ giáo dục”.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Phan Ngọc
Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Phan Ngọc

Thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận tại Nghệ An. Nhiều người bức xúc trước hành động của giáo viên và cho rằng chuyện đóng góp tiền là giữa phụ huynh và giáo viên, không liên quan đến học sinh. Hơn nữa, tiền “tài trợ giáo dục” là tự nguyện, việc cô giáo hành động như trên là không phù hợp, khiến học sinh dễ tự ti với bạn bè khi ở trên lớp.

Ông Phan Xuân Phàn - Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An) - cho biết, sự việc trên xảy ra tại trường này. Sau khi có đơn phản ánh của phụ huynh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nghệ An cũng đã yêu cầu nhà trường thành lập tổ công tác xác minh sự việc. 

Giáo viên bị tố sỉ nhục học sinh vì khoản tiền tài trợ giáo dục gây xôn xao dư luận - Ảnh chụp màn hình
Giáo viên bị tố "sỉ nhục" học sinh vì khoản tiền "tài trợ giáo dục" gây xôn xao dư luận - Ảnh chụp màn hình

Lãnh đạo Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết, bước đầu, trường đã yêu cầu giáo viên bị tố cáo tạm dừng các công tác tại lớp 12D1 để ổn định tâm lý cho học sinh. Nhà trường sẽ tiếp tục làm việc với giáo viên này để làm rõ sự việc, nếu đúng như phụ huynh phản ánh, trường sẽ xử lý nghiêm theo quy định. 

Được biết, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng dự tính sẽ sửa chữa khu nhà D. Tuy nhiên, kế hoạch này mới chỉ thông qua chủ trương vận động tài trợ với phụ huynh. Về số tiền và việc triển khai thu tiền, trường chưa thực hiện. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI