Cô gái trẻ kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng từ đồ bỏ đi

21/11/2022 - 16:32

PNO - Một người phụ nữ trẻ đang biến rác thành kho báu – và mang về một khoản lợi nhuận khổng lồ.

 

Cameron Gallegos, 23 tuổi, bỏ công việc ở công ty để bắt đầu toàn thời gian 'lật' đồ đạc bỏ đi - và hiện kiếm hàng ngày USD mỗi tháng. Cameron Gallegos chia sẻ cô luôn có kỹ năng tái chế từ bé, vì vậy cô đã quyết định dấn thân và dành toàn bộ thời gian cho nó gần hai năm trước – và giờ cô cảm thấy quyết định của mình hoàn toàn đúng đắn bởi nó không chỉ cho cô thoả đam mê chơi đùa với đồ nội thất mà còn giúp cô kiếm khoản tiền rất ổn.
Cameron Gallegos, 23 tuổi ở Mỹ đã từ bỏ công việc ở công ty để bắt đầu toàn thời gian làm "sống" lại những đồ đạc bỏ đi và hiện kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng. Cameron chia sẻ, từ bé cô luôn có kỹ năng tái chế vì vậy cô đã quyết định dấn thân và dành toàn bộ thời gian cho nó gần hai năm trước. Giờ đây, cô cảm thấy quyết định của mình hoàn toàn đúng đắn bởi nó không chỉ cho cô thoả đam mê "chơi đùa" với đồ nội thất mà còn giúp cô kiếm khoảng tiền rất ổn.
Đền tìm đồ bỏ đi, Cameron Gallegos Người bán thông thái tận dụng 'Ngày đổ rác hàng loạt' ở Austin, Texas, Hoa Kỳ, đó là khi các quan chức chính quyền địa phương đến một khu phố khác trong thành phố vào mỗi cuối tuần và thu gom đồ đạc không dùng đến.  Cameron đến với chiếc xe tải của cô ấy và dành những ngày cuối tuần để thu dọn bất kỳ đồ nội thất miễn phí nào còn sót lại ở khu vườn phía trước và đường lái xe vào nhà.  Cô ấy cũng sử dụng Facebook Marketplace để tìm bất kỳ loại đá quý miễn phí nào.
Để tìm đồ bỏ đi, Cameron Gallegos thường chọn những ngày mà thành phố đồng loạt bỏ rác với tên gọi "Ngày đổ rác hàng loạt" ở Austin, Texas. Khi đó, Cameron sẽ lái chiếc xe tải của mình và dành những ngày cuối tuần để thu dọn bất kỳ đồ nội thất miễn phí nào còn sót lại rồi chở về nhà. Ngoài ra, cô cũng sử dụng Facebook để thông báo là sẽ xin bất kỳ "đồ bỏ" nào. Nếu ai vứt đồ hãy báo cho cô, cô sẽ chạy đến lấy về.

 

Cameron thường dành vài ngày cho mỗi món đồ trong nhà để xe của mình – tạo cho nó một sức sống mới trước khi bán nó trên Facebook Marketplace để kiếm lời.  Với chi phí lớn nhất của cô ấy là xăng ở mức 300 đô la, Cameron chi không quá 200 đô la một tháng cho các vật liệu và vật dụng giúp cô ấy kiếm lại được một gia tài.
Mỗi khi tìm được những món đồ, Cameron thường dành vài ngày cho mỗi món đồ đó để tạo cho nó một sức sống mới trước khi bán đi để kiếm lời. Với chi phí lớn nhất của cô là tiền xăng ở mức 300 USD, Cameron chi không quá 200 USD một tháng cho các vật liệu và vật dụng giúp cô ấy kiếm lại được... cả một gia tài. Ảnh: Cô gái 25 tuổi đang thổi hồn vào chế ghế cũ bị vứt đi.
Cameron, đến từ Austin, Texas, Mỹ, cho biết: 'Tôi cảm thấy một cơn adrenaline kỳ lạ trào ra từ nó. Tôi chỉ thấy phấn khích khi nhìn thấy đồ bỏ đi của người khác.  'Tôi đã bỏ công việc ở công ty với tư cách là Giám đốc nhân sự phụ của một Công ty Kỹ thuật và bắt đầu toàn thời gian dọn đồ nội thất cách đây hai năm. Tôi chỉ thực sự đi cho nó.  'Tôi nhận ra rằng dù sao thì tôi cũng đã làm điều đó mọi lúc nên tôi chỉ nghĩ rằng mình nên cống hiến hết mình.  'Có nhiều áp lực hơn, nhưng đó là áp lực tốt. Tôi cảm thấy chịu trách nhiệm về số phận của chính mình. Đáng sợ nhưng đáng giá.  'Đó là phần thưởng cao có rủi ro khá thấp nếu bạn có thể làm cho nó hoạt động. Tôi kiếm được 3 đến 4 nghìn đô một tháng nhờ bán hàng. Tôi rất muốn thử và phát triển điều đó.  'Tôi chỉ chi khoảng 200 đô la một tháng cho sơn và các công cụ mà tôi mua từ các cửa hàng phần cứng, nhưng chi phí lớn nhất của tôi là xăng dầu thường có giá 300 đô la một tháng.'
"Tôi phấn khích khi nhìn thấy đồ bỏ đi của người khác và qua tay mình trở thành món đồ mới. Tôi đã bỏ công việc ở công ty với tư cách là giám đốc nhân sự của một Công ty Kỹ thuật và bắt đầu toàn thời gian dọn đồ nội thất cách đây 2 năm. Ban đầu tôi cũng lo lắng khi bỏ việc để theo đuổi đam mê nhưng đó là áp lực tốt. Tôi cảm thấy chịu trách nhiệm về số phận của chính mình. Đáng sợ nhưng đáng giá. Giờ thì tôi có thể kiếm hàng ngàn USD một tháng nhờ bán hàng. Tôi rất muốn thử và phát triển điều  này hơn nữa. Ảnh: Camaron và chiếc tủ được làm lại.
Cameron lái xe quanh các khu phố khác nhau mỗi tuần để tìm đồ.  'Tôi thực sự đủ may mắn để có Ngày đổ rác hàng loạt ở nơi tôi sống. Tôi tìm nguồn hầu hết các tác phẩm của mình thông qua đó. Tôi nghĩ Austin khá nổi tiếng vì điều đó', cô nói.  'Mọi người vứt bỏ mọi thứ - tủ lạnh, ghế sofa, tủ.  'Vì vậy, tôi tìm những khu phố này và đi tìm những mảnh này và rất nhiều trong số chúng vẫn hoạt động bình thường.  'Tôi không bao giờ thiếu một món đồ nội thất nào. Đôi khi tôi sẽ tìm thấy một mảnh hoàn toàn tốt và bán nó như nó vốn có.  'Ví dụ, nếu đó là một cái bàn và ghế, tôi sẽ chỉ bán nó với giá từ 200 đến 300 đô la, và nó sẽ biến mất. Tôi thậm chí không cần phải chạm vào nó.  'Mọi người đều cần đồ nội thất.'
Cameron không ngại mà thậm chí là rất phấn khích khi lái xe quanh các khu phố khác nhau mỗi tuần để tìm đồ vứt đi. "Tôi chờ đến ngày đổ rác hàng loạt ở nơi tôi sống. Tôi tìm nguồn hầu hết các tác phẩm của mình thông qua đó. Mọi người vứt bỏ mọi thứ - tủ lạnh, ghế sofa, tủ quần áo.... Tôi không bao giờ bỏ qua một món đồ nội thất nào. Đôi khi tôi sẽ tìm thấy một món đồ còn rất tốt và bán nó được ngay mà không cần sửa chữa gì", Cameron kể. Ảnh: Cameron và cái ly đặc biệt cô nhặt được và chỉ cần trang trí tí hoa văn, cô lại có được số tiền lớn.
Tôi tìm thấy những chiếc ghế này trên Facebook Marketplace cách đó khoảng một giờ, cô nói.  'Chúng là những chiếc ghế Marcel Breuer cực hiếm - bị hư hại nhưng hoàn toàn miễn phí.  'Tôi biết tôi có thể thay thế cây gậy ở phía sau, nhưng tôi không biết làm thế nào. Nhưng tôi nhanh chóng quyết định rằng tôi sẽ học.  'Cô gái bán chúng nói rằng có rất nhiều người hỏi về chúng, vì vậy tôi thực sự rất vui vì đã mua được chúng.
Cameron cho biết ban đầu gia đình hơi lo lắng khi cô bỏ việc văn phòng để theo đuổi nghề này. Nhưng nay thì cô đã hoàn toàn thuyết phục mọi người bởi những gì mình đã làm được.
Cameron kể rằng cô ấy đã từng tìm thấy một chiếc bàn đi kèm với một bộ ghế hiếm hoi mà cô ấy có được chỉ vài ngày trước đó. 'Tôi tìm thấy những chiếc ghế này trên Facebook Marketplace cách đó khoảng một giờ, cô nói. 'Chúng là những chiếc ghế Marcel Breuer cực hiếm - bị hư hại nhưng hoàn toàn miễn phí. 'Tôi biết tôi có thể thay thế cây gậy ở phía sau, nhưng tôi không biết làm thế nào. Nhưng tôi nhanh chóng quyết định rằng tôi sẽ học. Đam mê với những món đồ cũ, Cameron sẽ dành 3-5 ngày làm việc trong nhà để xe của mình một tuần. Cô giải thích: Một bức tranh, các lớp, sơn lót. Phải mất một ngày để biến nó thành một tác phẩm khác. 'Bây giờ tôi đang quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh nghệ thuật của đồ nội thất hơn là chỉ việc sơn mới. Tôi thích mô tả các tác phẩm của mình là đặc biệt thậm chí là kỳ quặc. Chúng thường có một chút màu sắc và tôi nghĩ đó là lý do tại sao chúng bán được.
Đam mê với những món đồ cũ, Cameron thường dành 3-5 ngày làm việc một tuần trong nhà để xe. Cô giải thích: "Một bức tranh, các lớp cắt, sơn lót.... tất cả phải mất một vài ngày để biến nó thành một tác phẩm khác. Bây giờ tôi đang quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh nghệ thuật của đồ nội thất hơn là chỉ việc sơn mới. Tôi thích mô tả các tác phẩm của mình là đặc biệt thậm chí là kỳ quặc. Chúng thường có một chút màu sắc và tôi nghĩ đó là lý do tại sao chúng bán được". Ảnh: Một chiếc tủ cũ nay đã được Cameron trang trí thành một tủ mới đầy hoa văn lạ mắt.
Một số sản phẩm tái chế của Cameron Gallegos (Ảnh: Cameron Gallegos / SWNS)
Một số sản phẩm tái chế của Cameron Gallegos (Ảnh: Cameron Gallegos / SWNS)

Thảo Nguyễn (theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI