10 cách thêm gương vào không gian sống như các nhà thiết kế

20/11/2022 - 08:42

PNO - Theo các nhà thiết kế, thêm gương trong trang trí nội thất khiến không gian nhà rộng, sáng cũng như tạo ra điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà.

Trang trí bằng gương ở những nơi thuận tiện giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên của căn phòng, nâng cao tầm nhìn và mở ra một không gian nhỏ, nhưng gương cũng có thể tạo thêm điều thú vị cho không gian của bạn. Tất nhiên, chìa khóa nằm ở việc đặt gương phù hợp, đúng vị trí để tối đa hóa tiềm năng trang trí của nó.
Trang trí bằng gương ở những nơi thuận tiện giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên của căn phòng, nâng cao tầm nhìn và khiến không gian nhỏ được mở rộng hơn. 
Helen Pett của thương hiệu nội thất gia đình Arteriors cho biết: “Gương được cho là một trong những phụ kiện linh hoạt hơn mà bạn có thể kết hợp vào kế hoạch thiết kế của mình. 'Tuyệt vời để tạo ảo giác về nhiều không gian hơn, gương có thể được sử dụng trong hầu hết các phòng trong nhà để phản chiếu ánh sáng. Ánh sáng và màu sắc phản chiếu từ gương có thể tạo ra tác động thực sự khi chúng ta bước vào những tháng mùa đông. '
Theo living.etc: "Khi được đặt ở những vị trí đúng, gương sẽ tạo ảo giác về không gian. Ánh sáng và màu sắc phản chiếu từ gương cũng có thể tạo ra tác động tâm lý cho gia chủ". Dưới đây là 10 cách trang trí gương của các nhà thiết kế theo website này:
 MANG MỘT CHIẾC GƯƠNG CỔ VÀO MỘT KẾ HOẠCH HIỆN ĐẠI Một chiếc gương cổ màu bạc cổ điển trong phòng khách  (Tín dụng hình ảnh: Chad Dorsey. Tín dụng hình ảnh Douglas Friedman) Dù đang tìm kiếm một chiếc gương trong phòng ngủ hay phòng khách , bạn không thể đánh bại một món đồ cổ tốt và trong khi bạn có thể thấy rằng một chiếc gương cổ có thể tìm thấy một ngôi nhà tự nhiên trong một tài sản cổ, điều đó không có nghĩa là bạn không thể mang nó vào một chương trình hiện đại hơn, quá. Trong kế hoạch này của nhà thiết kế Chad Dorsey,(mở trong tab mới)một chiếc gương mạ vàng trang trí công phu mang đến sự sang trọng cho kiến ​​trúc hiện đại của ngôi nhà này - tạo ra sự cân bằng tuyệt đẹp giữa cũ và mới.
Nhà thiết kế Chad Dorsey thêm vào không gian một chiếc gương mạ vàng cổ điển mang đến sự sang trọng cho kiến ​​trúc hiện đại - tạo ra sự cân bằng tuyệt đẹp giữa cũ và mới.
2. TẠO HOẶC PHÁ VỠ ĐỐI XỨNG Phòng tắm có gương đối xứng  (Tín dụng hình ảnh: Arteriors x Jay Jeffers) Kết hợp hai hoặc nhiều gương có thể tạo ra tâm trạng, sự đồng nhất và đối xứng trong một ngôi nhà. Nếu bạn yêu thích sự cân bằng và muốn ngôi nhà của mình trông sắc nét và thông minh, một cách tuyệt vời là sắp xếp đồ trang trí trên tường hoặc các vật dụng khác một cách có trật tự.   Hai chiếc gương hình lục giác này, được treo trên một chiếc bàn điều khiển hiện đại, thô bạo, tạo ra một họa tiết thậm chí còn nổi bật hơn một chiếc gương đơn lẻ. Đèn treo ngay giữa các khe hở của gương cũng làm tăng thêm vẻ đối xứng, giúp làm nổi bật ý tưởng trang trí táo bạo này.   Để có một cái nhìn đối xứng, sử dụng cùng một chiếc gương là điều quan trọng, nhưng bạn thậm chí có thể kết hợp các hình dạng và phong cách khác nhau, phá vỡ sự đối xứng, để có một xu hướng gương chiết trung hơn .
Kết hợp hai hoặc nhiều gương có thể tạo ra tâm trạng, sự đồng nhất và đối xứng trong một ngôi nhà. 
3. PHẢN ÁNH ĐIỀU GÌ ĐÓ THÚ VỊ Một chiếc gương kiểu cổ điển phía trên lò sưởi  (Tín dụng hình ảnh: Baxt Ingui Architects. Tín dụng hình ảnh Nicole Franzen) Gương giúp tạo điểm nhấn, nhưng bản thân gương không chỉ là tuyên bố - những gì chúng phản chiếu cũng có thể là như vậy.   Nhà thiết kế nội thất Martin Waller, người sáng lập của Andrew Martin , cho biết:(mở trong tab mới). 'Về vị trí, hãy nghĩ về những gì bạn muốn phản chiếu: qua một tấm gương, bạn có thể làm nổi bật tác phẩm nghệ thuật yêu thích của mình được đặt ở một góc không lường trước được của căn phòng. Bạn có thể treo gương đối diện với cửa sổ để đưa ánh sáng bên ngoài vào hoặc đặt nó ở một lối đi để làm lỗ khóa cho những thứ mà phòng tiếp theo có trong cửa hàng. '   Ý tưởng lò sưởi tuyệt đẹp này của Baxt Ingui Architects nhìn thấy một tấm gương lớn phản chiếu đèn chùm kiểu vệ tinh trong phòng khách này, làm tăng gấp đôi tác động của thiết bị chiếu sáng này trong phòng.
Gương giúp tạo điểm nhấn và những gì chúng phản chiếu cũng vậy. Một tấm gương phản chiếu đèn chùm kiểu vệ tinh trong phòng khách không chỉ tạo điểm nhấn mà còn giúp tăng gấp đôi tác động của thiết bị chiếu sáng này.
. DÙNG GƯƠNG ĐỂ PHÁ NHỮNG BỨC TƯỜNG HOA VĂN Một phòng ngủ với giấy dán tường sát tường, nổi bật bởi một tấm gương  (Tín dụng hình ảnh: Berkeley Place của Pete Helme Photography) Gương là một bổ sung thiết thực cho bất kỳ phòng ngủ nào, nhưng hãy cố gắng suy nghĩ sáng tạo khi định vị chúng. Những thứ này không chỉ tăng thêm giá trị chức năng cho căn phòng, hay một nét trang trí mà còn tạo thêm chiều sâu hoặc giúp mở ra tính thẩm mỹ.   Bạn muốn phá vỡ hình nền trang trí nặng nề ? Thử với một chiếc gương. Hình dạng tròn sẽ tạo sự nhẹ nhõm cho những bức tường bận rộn, thêm yếu tố phản chiếu cho căn phòng, giúp dễ dàng đưa hình ảnh vào một khung cảnh nhẹ nhàng hơn và thêm lớp vào trang trí của bức tường.
Bạn muốn phá vỡ hình nền trang trí nặng nề trên tường? Hãy dùng một chiếc gương hình tròn. 
THỬ NGHIỆM VỚI CÁC HÌNH DẠNG Phòng khách với gương lấp lánh ánh sao  (Tín dụng hình ảnh: Jessica Lagrange Interiors. Tín dụng hình ảnh Werner Straube) Có một bảng điều khiển cần tăng tốc? Một tấm gương lấp lánh ánh nắng trên bức tường phía trên nó ngay lập tức có thể nâng cao toàn bộ sự sắp xếp. Có rất ít tình huống khó xử trong việc trang trí mà một chiếc gương phản chiếu ánh nắng tốt không thể giúp được. Có một khoảng trống lớn phía trên đầu giường phòng ngủ ? Cần thứ gì đó để lấp đầy một góc trống trong phòng? Bạn đang băn khoăn không biết nên đặt gì phía trên TV? Không còn thắc mắc gì nữa - một chiếc gương chiếu nắng được bảo vệ tốt sẽ làm được điều đó.  Noorein nói: 'Thử nghiệm với các hình dạng là một cách tuyệt vời trong thiết kế nội thất. 'Hình tròn, hình bầu dục và hình chữ nhật đều là những hình dạng thông thường nhưng đừng sợ những hình dạng không đồng đều, không đối xứng và kỳ lạ. Trên thực tế, đây là một xu hướng gương đương đại quan trọng, vì vậy hãy thoải mái bắt đầu sử dụng. '
Nếu bạn cần lấp đầy khoảng trống lớn phía trên đầu giường phòng ngủ? trên tivi? "Hãy dùng gương hình tròn, hình bầu dục và hình chữ nhật đều được và đều có thể tạo nên điểm nhấn riêng cho căn phòng", một nhà thiết kế nhận định. 
6. THÊM GƯƠNG VÀO TỦ QUẦN ÁO ĐỂ TẠO CHIỀU SÂU CHO CĂN PHÒNG Phòng ngủ với tủ gương và thảm hồng  (Tín dụng hình ảnh: Heju) Ngoài vẻ đẹp của chúng, gương phòng ngủ là một cách tuyệt vời để làm cho một không gian nhỏ có cảm giác rộng hơn. Một cách để sử dụng đặc tính phản chiếu của chúng mang lại lợi ích to lớn là sử dụng tủ quần áo hoặc cửa được nhân đôi hoàn toàn. Những tấm gương phản chiếu sàn nhà và trần nhà, tạo cảm giác không gian rộng hơn so với thực tế.  Thêm vào đó, không có gì hữu ích hơn một chiếc gương soi toàn thân trong phòng, cho phép bạn dừng lại, chiêm ngưỡng, chiêm nghiệm và thay đổi suy nghĩ về bộ trang phục hoàn hảo đó. Những thứ này cũng tạo thêm một chút quyến rũ cho phòng ngủ.  Rachal Hutcheson của Sharps cho biết: “Tủ quần áo đặt riêng có thể cung cấp một giải pháp hiện đại, phong cách để thêm vào các lớp hoàn thiện bằng gương . 'Việc chọn một kiểu cửa tủ quần áo kết hợp gương có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian của bạn thông qua cả chi tiết thiết kế của chúng và khả năng làm cho không gian của bạn trông rộng hơn. Gương có khả năng tạo ảo giác không gian thông qua tính chất phản chiếu của chúng, có thể phản chiếu ánh sáng tự nhiên vào phòng ngủ của bạn và từ đó làm cho căn phòng của bạn trông lớn hơn. Lớp hoàn thiện được nhân đôi tạo ra một thẩm mỹ liền mạch, trong đó đồ nội thất được trang bị không xâm phạm và các bức tường chìm trở lại. '  Helen Pett của Arteriors cho biết: 'Khi nói đến phòng thay đồ, sự kết hợp tuyệt vời nhất là một chiếc gương đôi với hệ thống chiếu sáng được bố trí ở vị trí chiến lược để đảm bảo tất cả các ánh sáng quyến rũ.(mở trong tab mới). 'Vật liệu và lớp hoàn thiện trên gương có thể nâng cao diện mạo và cảm giác của bất kỳ không gian nào, giới thiệu các chi tiết sang trọng hoặc tinh tế.'
Gương trong phòng ngủ là cách tuyệt vời để một không gian nhỏ có cảm giác rộng hơn. Thêm vào đó, không có gì hữu ích hơn một chiếc gương soi toàn thân trong phòng, cho phép bạn dừng lại, chiêm nghiệm và thay đổi suy nghĩ về một bộ trang phục nào đó trước khi ra khỏi nhà. 
7. CHỌN MỘT MẢNH NGOẠI CỠ ĐỂ TUYÊN BỐ Một tấm gương cao trong một góc  (Tín dụng hình ảnh: Arteriors) Gương có đủ loại hình dạng và kích cỡ, nhưng trong phòng khách hiện đại , một chiếc gương siêu lớn có thể làm nên nét đặc trưng thực sự hơn. Hãy lấp đầy toàn bộ chiều dài của bức tường bằng một mảnh hiện đại, kiểu dáng đẹp giúp tối đa hóa ánh sáng và mở rộng không gian, đồng thời mở rộng ranh giới của bất kỳ không gian nào.   Một số nhà bán lẻ sẽ tùy chỉnh kích thước hoàn hảo cho bạn, dựa trên chiều cao bạn cần, vì vậy việc đặt mua chiếc gương lý tưởng không còn khó khăn như trước đây.
Một chiếc gương siêu lớn trong phòng khách có thể tạo điểm nhấn riêng cho ngôi nhà. Vì thế nếu có thể, đừng ngại ngần lấp đầy toàn bộ chiều dài của bức tường bằng một tấm gương lớn, kiểu dáng đẹp giúp tối đa hóa ánh sáng và mở rộng không gian.
TRANG TRÍ NGÁCH VỚI PHÒNG TRƯNG BÀY GƯƠNG Một chiếc giường ban ngày có ba chiếc gương phía sau  (Tín dụng hình ảnh: Studio DB) Một cách dễ dàng để làm cho góc phòng khách, góc tiếp khách trong phòng ngủ hoặc bất kỳ không gian phụ nào khác trông giống như tâm điểm là thêm một chiếc gương ở trên. Ở đây, một sự sắp xếp đầy nghệ thuật của ba chiếc gương (với những khung hình thú vị) của Studio DB đã gắn kết mọi thứ lại với nhau.   Gương luôn thu hút sự chú ý của mọi người, vì vậy trong sơ đồ này, nó giúp nâng tầm cho giường ban ngày trong phòng khách . Để làm cho việc sắp xếp trông bắt mắt hơn, hãy thử đặt khoảng cách giữa các tấm gương.
Một cách dễ dàng để làm cho góc phòng khách, góc tiếp khách trong phòng ngủ hoặc bất kỳ không gian phụ nào trông giống như tâm điểm là thêm một chiếc gương ở trên. Gương luôn thu hút sự chú ý của mọi người, vì vậy trong bức hình này, bộ ba gương giúp nâng tầm cho giường nghỉ tạm trong phòng khách. 
9. CHÈN GƯƠNG VÀO BÊN TRONG KỆ TRƯNG BÀY Phòng khách với bộ lưu trữ được thiết kế có gương soi  (Tín dụng hình ảnh: Dekalb) Vẻ đẹp và tính linh hoạt của gương là chúng không cần phải là những phần độc lập. Thêm những vẻ đẹp nhỏ bé này vào bên trong các đơn vị lưu trữ và kệ, đồng thời tạo ra một bộ phận khác chắc chắn, nâng cao và một cái nhìn mới mẻ.   Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn có một bộ lưu trữ cồng kềnh trong phòng khách căn hộ nhỏ. Các yếu tố gương nhỏ trong phòng giúp căn phòng bớt cảm giác chật chội và ngột ngạt, đồng thời làm cho căn phòng trông nhẹ nhàng và thoáng mát.  Justin Capuco và Brittany Hart, Chồng nói: 'Chúng tôi đã hình dung phòng xem TV như một thư viện và phần mở rộng của phòng khách.(mở trong tab mới). 'Với ý nghĩ đó, chúng tôi muốn thư viện mở hoàn toàn ra không gian sinh hoạt chính. Vì tầm nhìn từ căn hộ này rất đáng kinh ngạc, chúng tôi đã mở rộng tầm nhìn, hỗ trợ đơn vị giá đỡ bằng một tấm gương. Với yếu tố phản chiếu đó, mọi khu vực tiếp khách đều có tầm nhìn đẹp ra thành phố. '
Thêm gương vào kệ giúp nâng cao vẻ đẹp cũng như tạo ra cái nhìn mới mẻ cho khu vực này. 
 ĐỪNG BỎ BÊ NHỮNG KHÔNG GIAN NHỎ, HẸP Một bức tường phòng trưng bày với ba tấm gương  (Tín dụng hình ảnh: James Merrell) Hãy Trung thực. Chúng ta thường nghĩ như thế nào về trang trí của hành lang khi chúng ta có phòng khách lớn, phòng ngủ và nhà bếp của chúng tôi để chăm sóc? Nhưng đừng bỏ lỡ cơ hội biến hành lang chật hẹp trở thành hộp ngọc nhỏ của ngôi nhà.   Chắc chắn không gian này có vẻ như chật hẹp nhưng đó là khi gương xuất hiện. Những ai yêu thích bức tường phòng trưng bày nhưng không biết nên đặt gì vào khung của mình có thể tạo ra một bộ gương có khung, trông giống như những tác phẩm nghệ thuật và mang lại sự bổ sung. ánh sáng và không gian thị giác vào một hành lang nhỏ và tối. Nếu không, một gương dài, nằm ngang cũng có thể thực hiện công việc.  'Một cách tiếp cận thú vị là sử dụng gương như một tác phẩm nghệ thuật và tạo ra một bức tranh bắt mắt bằng cách tạo ra một bức tường gương trong phòng trưng bày; Helen cho biết không chỉ mang lại sự thú vị cho thị giác mà nó còn cho phép bạn kết hợp nhiều phong cách khác nhau để phản ánh sở thích của bạn.
Chúng ta thường bỏ qua hành lang khi trang trí ngôi nhà song đã đến lúc thay đổi cách nghĩ này để khiến không gian của bạn "đẹp không góc chết".

Huỳnh Hằng

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=