Những xu hướng thiết kế sân vườn cho năm 2023

18/11/2022 - 10:34

PNO - Xu hướng sân vườn chung cho năm 2023 là biến không gian ngoài trời thành nơi để thư giãn cả năm.

Ngay cả khu vườn sân thượng nhỏ nhất ở đô thị cũng có thể biến thành vườn cắt cành nếu bạn trồng đúng cách và lại ra hoa. Tất cả các cây trong vườn đều là trò chơi công bằng cho cái bình. 'Phong cách trồng hoa đương đại sẽ được pha trộn với một khu vườn nhỏ vào năm 2023', theo các chuyên gia về vườn cắt Camila Romain và Marianne Mogendorff, người sáng lập Công ty Hoa Wolves Lane(mở trong tab mới). 'Chúng tôi đang tự chuẩn bị để cắt một vài cây thân cứng trong vườn như ammi majus, ngô công và đậu ngọt cho phong cách lãng mạn mềm mại đó. Có một xu hướng táo bạo hơn với màu sắc, có nghĩa là chúng ta sẽ trồng nhiều hoa đào hơn và cắt những tán lá mỏng hơn như physocarpus và anh đào cảnh. '
Trồng hoa để cắt và cắm trong nhà: Theo các chuyên gia về vườn Camila Romain và Marianne Mogendorff, người sáng lập Công ty Hoa Wolves Lane: "Sau dịch, ngày càng nhiều người muốn tự trồng hoa từ hạt giống rồi cắt chúng để cắm thay vì mua hoa ở cửa hàng".
Tông màu đất nung: Tại Cultivate'22, Katie Dubow, chủ tịch của Garden Media Group(mở trong tab mới), đã gửi Báo cáo Xu hướng Vườn 2023(mở trong tab mới)và công bố rằng đất nung là màu của năm. Cô nói: “Được hồi sinh từ những quả cam axit của những năm 60 và 70, đất nung biểu thị một tương lai lạc quan. 'Nó gợi lên tinh thần của rất nhiều nền văn hóa khác nhau, và tất cả những cách khác nhau mà các nền văn hóa khác nhau nghĩ về màu sắc này. Đó là về sự ấm áp, phấn khích và giải trí, và đó là tất cả những gì năm 2023 sẽ hướng đến. '  Paprika, người anh em họ nhỏ nhắn hơn của đất nung, đã là xu hướng màu sắc chủ đạo cho nội thất khẳng định rằng sự nhấn mạnh rất nhiều vào các sắc thái nung nắng cho năm 2023.
Tông màu đất nung: Tại Cultivate'22, Katie Dubow - Chủ tịch của Garden Media Group công bố rằng đất nung là màu của năm 2023. Cô nói: “Màu đất nung gợi lên tinh thần của rất nhiều nền văn hóa khác nhau cũng như cách các nền văn hóa định nghĩa về màu sắc này. Đó là về sự ấm áp, phấn khích và giải trí... tất cả những gì mọi người hướng đến trong năm 2023".
Khu vườn cảm hứng Hy Lạp:
Theo Katie Dubow, những khu vườn lấy cảm hứng từ Hy Lạp đang trở lại. Điểm nhấn của xu hướng thiết kế vườn này gồm các bức tượng, những bức tường bằng đá và cổng vòm. 
Theo Reilly Grey của Sun Lifestyle,
Theo Reilly Grey của Sun Lifestyle, phòng khách ngoài trời sẽ tiếp tục thống trị xu hướng thiết kế vườn vào năm 2023. Reilly cho biết: “Thiết kế đồ nội thất ngoài trời đã phát triển và chúng ta đang thấy thiết kế cao cấp được kết hợp với các vật liệu hiện đại để tạo ra những món đồ đẹp mắt".
 TÁC PHẨM ĐIÊU KHẮC TRONG VƯỜN THẮP SÁNG chiếu sáng tác phẩm điêu khắc vườn tròn trong bồn hoa màu xanh lá cây  Nhà thiết kế sân vườn Kate Gould(mở trong tab mới)sử dụng những quả cầu thủy tinh hình bàn tay lớn(mở trong tab mới)của Catellani và Smith như những tác phẩm điêu khắc nổi bật vào ban ngày xuất hiện vào ban đêm khi họ thắp sáng khu vườn   (Tín dụng hình ảnh: Kate Gould) Một tác phẩm nghệ thuật sân sau được lựa chọn tốt sẽ giúp bạn kết nối và gắn kết với sân và khung cảnh rộng hơn của nó, làm tăng thêm cảm giác về nơi ở. Đây là một xu hướng sẽ trở nên lớn vào năm 2023. 'Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng từ những khách hàng muốn đưa các tác phẩm nghệ thuật vào không gian ngoài trời của họ,' nhà thiết kế James Scott của The Garden Company cho biết(mở trong tab mới).  Những lợi ích của việc lắp đặt một tác phẩm điêu khắc đẹp là rất nhiều. James nói: “Thường thì mục đích của nó là cung cấp tiêu điểm, thu hút và hướng tầm mắt để toàn bộ sân được thu hút dần dần chứ không phải bị thu vào quá nhanh. Tác phẩm điêu khắc có thể được sử dụng để đóng khung một khung cảnh xa hơn ở sân sau hoặc xa hơn, hoặc như một điểm đến cuối của chính nó.   Một tác phẩm điêu khắc hoặc đồng hồ mặt trời được đặt ở vị trí tốt đóng vai trò không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật. David Harber nói: 'Đó là người bắt đầu cuộc trò chuyện, người khơi gợi suy nghĩ và cảm giác bình yên, tĩnh lặng trong một thế giới có nhịp độ nhanh'(mở trong tab mới), người được biết đến với các công trình lắp đặt ngoài trời của mình. Sự hợp tác mới nhất của David với các chuyên gia ánh sáng kiến ​​trúc John Cullen tìm cách nâng cao tác phẩm điêu khắc trong sân với ánh sáng tốt để tạo ra bầu không khí và tâm trạng vào ban đêm.
Nhà thiết kế sân vườn Kate Gould sử dụng những tác phẩm điêu khắc phát sáng để tạo điểm nhấn cho khu vườn cả ban ngày và ban đêm. "Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng từ những khách hàng muốn đưa các tác phẩm nghệ thuật vào không gian ngoài trời của họ" - nhà thiết kế James Scott của The Garden Company cho biết. 
 ĐƯỜNG NÉT KIẾN ​​TRÚC KẾT HỢP VỚI TRỒNG CÂY TỰ NHIÊN ghế đá ở sân sau đô thị  (Tín dụng hình ảnh: Eliza Grey) Một xu hướng quan trọng khác cho năm 2023 là các nhà thiết kế sân vườn đang ngày càng tìm cách phát triển các không gian đô thị nơi các đường nét kiến ​​trúc mạnh mẽ được làm mềm bằng cách trồng cây tự nhiên. Nhà thiết kế vườn Eliza Grey cho biết: 'Về lịch sử, cảnh quan cứng, cây thường xanh và cây bụi đã cung cấp xương sống cho việc trồng cây lâu năm và hàng năm hiệu quả hơn.(mở trong tab mới). Nhưng sân sau của đô thị hiện đại bao gồm một luồng thực vật trôi dạt hữu cơ hơn, tự gieo hạt bất ngờ với việc trồng cây trên mặt đất để giảm thiểu việc bảo trì.  Cấu trúc của sân sau này được xác định bằng cách sử dụng các vật liệu cảnh quan cứng được coi là tốt, được lắp đặt với sự chú ý chặt chẽ đến các chi tiết như khớp góc và chuyển tiếp giữa các bề mặt. Đường viền của băng ghế dài được làm mềm mại bằng cách trồng cây cao thoáng mát như cỏ trang trí và các loại cây có viền khá thấp như cây bọ ngựa Mexico.  Nhà thiết kế khu vườn Eliza Gray cho biết: “Mùa hè nóng hơn có nghĩa là bạn phải rời xa bãi cỏ truyền thống, thay vào đó là những khu vườn khô , trồng phủ trên mặt đất và những luống trồng lớn hơn.
Một xu hướng quan trọng khác cho năm 2023 là các nhà thiết kế sân vườn là "mềm hóa" kiến trúc bằng cây trồng gieo hạt. Nhà thiết kế vườn Eliza Grey cho biết: "Sân sau của nhà ở trong đô thị hiện đại đang phát triển theo hướng cây xanh tự gieo hạt để giảm thiểu chi phí và thời gian chăm sóc". 
KHU VƯỜN TÔN NGHIÊM sân vườn Thiết kế Enchanted Rain Garden của kiến ​​trúc sư cảnh quan Bee Tain(mở trong tab mới) (Tín dụng hình ảnh: Bee Tain) Sự phổ biến của chánh niệm và không gian an sinh đã phát triển trong vài năm qua, vì chúng tôi đã phát hiện ra sân sau của chúng tôi có thể là nơi tôn nghiêm như thế nào. Nhà thiết kế sân vườn Fiona Lamb cho biết: 'Có bất kỳ không gian bên ngoài nào, dù lớn hay nhỏ, nơi chúng ta có thể hòa mình vào thiên nhiên đều rất tốt cho tâm trí của chúng ta.(mở trong tab mới). Năm nay, Chelsea Flower Show thậm chí còn có một hạng mục riêng gồm các khu vườn tôn nghiêm, nơi chúng tôi thấy mọi thứ từ sân tập yoga đến spa ngoài trời và mọi thứ ở giữa. Fiona nói: “Tất cả đều là không gian thư giãn và phục hồi, cho chúng tôi lý do để dừng lại, để suy ngẫm và chỉ để ở một nơi yên tĩnh. Trong không gian ngoài trời của chính mình, chúng ta có thể tạo ra những cảm giác như vậy bằng cách cho nước vào, sử dụng bảng màu nhẹ nhàng và bằng cách tạo ra những khu vực nhỏ, khép kín cho phép chúng ta dành chút thời gian để đắm mình và kết nối lại với thiên nhiên. Nhà thiết kế vườn Penelope Walker cho biết: 'Trồng trong một khu vườn an lành nên tập trung vào kết cấu và hình thức, không phải màu sắc.(mở trong tab mới). 'Trồng cây chủ yếu là xanh với các tán lá kiến ​​trúc và / hoặc xúc giác. Màu xanh lá cây là một màu rất thư giãn và nên là màu chính khi cố gắng tạo ra hiệu ứng làm
Khu vườn chánh niệm, nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ sân tập yoga đến spa ngoài trời. Nhà làm vườn Fiona nhận định đó là không gian thư giãn và phục hồi, nơi để mỗi chúng ta dừng lại, suy ngẫm hay ở một mình". 
Gạch hoa văn trong không gian ngoại thất đang là xu hướng. Cho dù bạn đi lớn hay nhỏ, thiết kế đối xứng giúp cá nhân hóa hàng hiên và các không gian ngoài trời khác. Khu vườn đô thị nhỏ này được bao quanh bởi những bức tường gạch. Khách hàng yêu cầu tôi thiết kế một khu vườn lấy cảm hứng từ Chanel, nhà thiết kế Roberto Silva giải thích(mở trong tab mới). 'Ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu tôi là sử dụng thiết kế gạch đen trắng. Gạch sẽ trở thành một xu hướng lớn vào năm 2023 khi ngày càng có nhiều nhà thiết kế sử dụng chúng. '  Không gian đô thị nhỏ có thể là một thách thức. Sử dụng gạch đặc biệt làm tăng thêm yếu tố thiết kế mạnh mẽ, đặc biệt là khi kết hợp với các hình dạng táo bạo như thiết kế hình tròn này. Cột màu trắng có lắp đặt hố lửa được xây dựng để tăng thêm sự thú vị cho kiến ​​trúc, trong khi việc trồng cây có màu sắc và nữ tính, với acer japonica, agapanthus và viburnum davidii kết hợp để tạo ra một cái nhìn đặc biệt.
Gạch hoa văn: Gạch sẽ trở thành một xu hướng lớn vào năm 2023 khi ngày càng có nhiều nhà thiết kế sử dụng chúng. "Sử dụng gạch hoa văn làm tăng thêm yếu tố thiết kế cũng như tăng thêm sự thú vị cho kiến ​​trúc, trong khi việc trồng cây có màu sắc tạo ra một cái nhìn đặc biệt" - một nhà làm vườn phân tích.
. KHU VƯỜN THÂN THIỆN VỚI HẠN HÁN sân sau với hoa oải hương và tác phẩm điêu khắc bằng dây  (Tín dụng hình ảnh: Sue Townsend) Các lựa chọn cho cây trồng chịu hạn và khung cứng bền vững ngày càng trở nên được tìm kiếm nhiều hơn khi các lựa chọn của chúng ta dần phát triển để thích ứng với các tác động của biến đổi khí hậu. Đây cũng là một cái nhìn dễ hiểu vì nhiều loài cây chịu hạn phát triển tự nhiên trong cùng điều kiện. Ông Henry Bartlam của Dig cho biết: “Thông thường các loại cây có lá màu xanh xám để phản xạ nhiệt như cây xô thơm, cây hương thảo và cây santolina có khả năng chịu hạn”. Ông gợi ý artemisia và hebe là những cây bụi chăm chỉ tốt, và khi nói đến cây lâu năm, hãy thử euphorbia, echinops, heuchera và verbena.  Ngoài ra còn có một xu hướng đối với các loại cây cọ như Trạch tả, và các loại cỏ cảnh thoáng mát pennisetum ,anicum và stipa, cũng sẽ phù hợp với các điều kiện trồng này.  Thu thập nước mưa và sử dụng tàn nước là một cách tuyệt vời để tiết kiệm nước, trong khi những khu vườn rải sỏi như một phong cách trồng cây thì khả năng bảo trì thấp và cho phép trồng cây chịu hạn.
Khu vườn chịu được hạn hán: Các lựa chọn cho cây trồng chịu hạn ngày càng trở nên phổ biến khi chúng ta dần phát triển để thích ứng với các tác động của biến đổi khí hậu. Ngoài trồng cây chịu hạn, việc thu thập nước mưa để sử dụng hay phát triển khu vườn sỏi cũng là một cách để phát triển khu vườn có khả năng chịu hạn cao.
Nhà thiết kế sân vườn nổi tiếng Charlotte Rowe cho biết: “
Nhà thiết kế sân vườn nổi tiếng Charlotte Rowe cho biết: “Tính bền vững chưa bao giờ quan trọng hơn bây giờ. Hãy tự đứng trên hai chân của mình cùng một chút nước trong điều kiện khô hạn".
12. MÀU PHẤN PHA VỚI TÔNG MÀU LỬA Tìm đường: Vườn tri kỷ NHS do Naomi Ferrett-Cohen thiết kế  Bảng màu mùa thu mới đang cháy hàng (Tìm đường của chúng ta: Vườn cống NHS do Naomi Ferrett-Cohen thiết kế)  (Tín dụng hình ảnh: RHS / Sarah Cuttle) Nói về tâm trạng, các điểm nhấn màu sắc tươi mới cũng có thể giúp mang lại năng lượng cho không gian ngoài trời của bạn. Tương tự như những gì chúng ta đã thấy trong xu hướng màu sắc nói chung cho năm 2023, các tông màu phấn như hồng, xanh lam, xanh bạc hà và cam nhạt thay thế với các điểm nhấn sống động hơn.   Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp mang đến nguồn cảm hứng cho các màu sắc được sử dụng, chơi với bảng màu cam, đỏ và vàng tạo cảm giác mới mẻ và tươi mới. Cùng với phấn màu, năm 2023 là tất cả về màu sắc nóng và rực lửa.  Vì vậy, cho dù bạn muốn làm mới diện mạo, giới thiệu một số loại hoa mang phong cách cổ điển hay tiến hành đại tu hoàn toàn thì đây là những xu hướng thiết kế sân vườn chính mà bạn cần biết.
Nói về tâm trạng, các điểm nhấn màu sắc cũng giúp mang lại năng lượng cho không gian ngoài trời của bạn. Tương tự như những gì chúng ta đã thấy trong xu hướng màu sắc nói chung cho năm 2023, các tông màu phấn như hồng, xanh lam, xanh bạc hà và cam nhạt sẽ được thay thế bởi các tông màu đậm hơn. 
 ĐƯỜNG DẪN SỎI VÀ DĂM GỖ xu hướng sân vườn có sự kết hợp giữa cảnh quan cứng và mềm  Trộn sỏi vào cảnh quan cứng làm dịu giao diện và cũng là một lựa chọn tốt để trồng túi  (Tín dụng hình ảnh: Charlotte Rowe) Charlotte Rowe nói về xu hướng cảnh quan mới nhất: “Những lối đi và đường lát chắc chắn đang nhường chỗ cho sỏi, gỗ dăm và các vật liệu tự nhiên khác . Các nhà thiết kế của chúng tôi yêu thích sỏi vì tính thẩm thấu và tính linh hoạt của nó. Nó cũng thực sự tốt để thoát nước và tuyệt vời để trồng trong nhà, cũng như là một sự lựa chọn hợp lý.  “Mọi người bắt đầu hiểu rằng hệ thống thoát nước là chìa khóa cho sự bền vững tốt, đặc biệt là ở các thành phố của chúng tôi, nơi lũ lụt ngày càng trở nên phổ biến. Lát gạch trên khu vườn phía trước không phải là một ý tưởng hay và chúng tôi luôn khuyến khích hệ thống thoát nước tốt, bề mặt đất dễ thấm nước và trồng càng nhiều càng tốt ở khu vườn phía trước. ”
Charlotte Rowe nói về xu hướng cảnh quan năm 2023: “Những lối đi và đường lát chắc chắn đang nhường chỗ cho sỏi, gỗ dăm và các vật liệu tự nhiên khác". Theo ông, lý do của điều này là mọi người nhận ra việc lót gạch hay bê tông hóa ở các thành phố lớn khiến tình trạng nước ngập diễn ra thường xuyên hơn và việc thay đổi này giúp thoát nước khi mưa, thủy triều tốt hơn.
14. ĐÁ KẾT CẤU Charlotte Rowe nói: “Chúng tôi sử dụng sự kết hợp của đá vôi được chải hoặc có kết cấu nhẹ và đá cát và đá mài nhẵn hoặc mài giũa để tạo thêm hứng thú,” Charlotte Rowe nói về ý tưởng biên giới khu vườn mới nhất của mình . trở nên quá trơn nhưng được mài giũa là tốt mặc dù một số nhà thiết kế chỉ sử dụng lát kết cấu.  “Chúng tôi khuyến nghị sử dụng đá có nguồn gốc xuất xứ. Chúng tôi muốn biết loại đá mà chúng tôi sử dụng đến từ đâu ”.
Thêm đá tự nhiên vào vườn: Charlotte Rowe nói: “Chúng tôi sử dụng sự kết hợp của đá vôi được chải hoặc có kết cấu nhẹ và đá cát và đá mài nhẵn hoặc mài giũa để tạo thêm cảnh quan".
5. LÀM VƯỜN HỮU CƠ xu hướng vườn Vườn hữu cơ Yeo Valley được thiết kế bởi Tom Massey Chelsea 2021  Một sự kết hợp tuyệt vời giữa việc trồng cây và chiếc ghế trứng trong mơ của chúng ta (Vườn hữu cơ ở Thung lũng Yeo do Tom Massey thiết kế)  (Tín dụng hình ảnh: Britt Willoughby Dyer) Chuyên gia Tom Massey và nhà thiết kế hàng đầu của Your Garden Made Perfect cho biết: “Mọi người ngày càng nhận thức rõ hơn về 'hữu cơ' trong thuật ngữ làm vườn và tôi nghĩ rằng làm vườn và trồng trọt hữu cơ đang trở nên phổ biến và chủ đạo hơn nhiều. Thiết kế Chelsea của anh ấy cho Yeo Valley Organic đã giành được huy chương Vàng và giải thưởng Sự lựa chọn của nhân dân của BBC, và anh ấy nhấn mạnh ý tưởng này song hành với việc không đào vườn , vốn cũng đang trở nên phổ biến - ý tưởng không can thiệp quá nhiều.  Khu vườn Chelsea của Tom nổi bật với một đồng cỏ lâu năm mở tràn ngập các loài thực vật có hoa đủ màu sắc và kết cấu. Cây bạch dương bạc, cây sơn tra và hàng rào bản địa tạo cho khu vườn một khuôn khổ tự nhiên đầy cây lá. Quét tường bằng gỗ đã chia cắt không gian, được hình thành từ các khúc gỗ than sinh học giàu carbon, than củi là chất cải tạo đất tuyệt vời và nêu bật tầm quan trọng của việc giữ carbon trong đất. Một tấm da sồi hình quả trứng cung cấp một nơi để thư giãn, nghỉ ngơi và quan sát môi trường tự nhiên cũng như tham quan động vật hoang dã.  Tom giải thích: “Các nguyên tắc hữu cơ là một tập hợp các hướng dẫn mà mọi người có thể tuân theo để làm vườn một cách hữu cơ. “Chúng bao gồm việc nuôi dưỡng sức khỏe của đất, khuyến khích đa dạng sinh học, sử dụng các nguồn tài nguyên như nước một cách có trách nhiệm và tránh sử dụng hóa chất. Ngay cả khi bạn chỉ áp dụng một vài nguyên tắc này, nó có thể tạo ra một sự thay đổi lớn đối với sức khỏe và sự bền vững của khu vườn của bạn ”.
Chuyên gia Tom Massey và nhà thiết kế hàng đầu của Your Garden Made Perfect cho biết: “Mọi người ngày càng nhận thức rõ hơn về 'hữu cơ' trong thuật ngữ làm vườn và tôi nghĩ rằng làm vườn và trồng trọt hữu cơ đang trở nên phổ biến và chủ đạo hơn".
16. TRỒNG KẾ TIẾP Vườn chim họa mi ở Florence do Robert Myers thiết kế  Vườn chim họa mi Florence được thiết kế bởi Robert Myers Chelsea Flower Show   (Tín dụng hình ảnh: RHS / Neil Hepworth) Sân sau vẫn có thể trông đẹp và thú vị ngoài mùa hoa chính của mùa xuân / mùa hè. Trồng kế tiếp, điều mà tất cả chúng ta có thể làm ở một mức độ nào đó trong khu vườn của chính mình, là một trong những xu hướng làm vườn mới ở đây. Nó có nghĩa là sẽ luôn có thứ gì đó thú vị để xem xét, để thể hiện như một phần của ý tưởng khu vườn phía trước của bạn và không bao giờ quan trọng hơn bây giờ với sự chú trọng mới về cuộc sống ngoài trời.  Nhà thiết kế vườn Fiona Lamb, người được biết đến với không gian ngoài trời đặt riêng đầy phong cách, cho biết: “Chìa khóa để trồng liên tiếp, đặc biệt là trong các khu vườn đô thị nhỏ hơn thường xuất hiện ngay lập tức quanh năm, là một cấu trúc thường xanh tốt. “Những loại cây này sẽ tạo thành xương sống cho khu vườn của bạn và cho phép bạn xen kẽ với các loại 'cây đẹp' sẽ thêm màu sắc, chuyển động và sự quan tâm trong suốt cả năm.   Vì vậy, những loại cây tốt nhất để sử dụng để trồng liên tiếp là gì? “Củ mùa xuân - hoa cẩm chướng, hoa tulip, hoa thủy tiên, cây allium và các loài thực vật có hoa sớm như hellebores giúp một năm khởi đầu phát triển tuyệt vời. Những thứ này tạo điều kiện cho những cây lâu năm vào mùa hè tỏa sáng. Họ giao cho các loài sinh vật nở muộn như hải quỳ, rudbeckia và hylotephium. Sau đó, cỏ, đầu hạt, vỏ cây màu và những loài sinh vật phát triển mùa đông dũng cảm sẽ mang chúng tôi đi qua cho đến khi chu kỳ bắt đầu lại. ”
Trồng kế tiếp là một trong những xu hướng làm vườn mới ở đây. Nó có nghĩa là sẽ luôn có thứ gì đó trong vườn để bạn ngắm, thu hoạch... 
 KẾT NỐI VỚI THẾ GIỚI TỰ NHIÊN xu hướng vườn trồng bền vững với bướm  (Tín dụng hình ảnh: Dan Pearson Studio) Làm vườn cho phép bạn là một phần của thế giới tự nhiên và mối liên hệ này được củng cố bởi cách trồng bạn chọn. Xu hướng hiện nay là rất nhiều đối với các khu đất lỏng lẻo và tự nhiên, và các dự án cuộn lại là một tin lớn.   Nhà thiết kế cảnh quan và làm vườn từng đoạt giải Dan Pearson được biết đến với tài trồng cây theo chủ nghĩa tự nhiên và đã làm việc với tất cả mọi người từ Juergen Teller và Paul Smith đến National Trust và Bảo tàng Thiết kế Vườn. Khóa học trực tuyến mới ra mắt gần đây của anh với Create Academy tập trung vào xu hướng thiết kế khu vườn theo phong cách tự nhiên.  Dan nói: “Chưa bao giờ điều quan trọng hơn bao giờ hết khi chúng ta nghĩ về mối liên hệ của mình với thế giới tự nhiên và không đặt bản thân mình ra khỏi thế giới tự nhiên. “Vườn và làm vườn cho phép chúng ta có được mối liên hệ này và không có gì ngạc nhiên khi một cách tiếp cận tự nhiên hơn để tạo và chăm sóc không gian vườn của chúng ta hiện đang được chấp nhận và gắn bó.   Một khu vườn theo chủ nghĩa tự nhiên không chỉ mang đến sự tôn nghiêm cho chúng ta mà còn là sự phong phú về đa dạng sinh học, nơi áp dụng biện pháp kiểm soát nhẹ nhàng hơn.
Kết nối với thế giới tự nhiên: Làm vườn cho phép bạn là một phần của thế giới tự nhiên và mối liên hệ này được củng cố bởi cây trồng bạn chọn hay cách thu hoạch để lại 1/10 cho thiên nhiên. Nhà thiết kế cảnh quan và làm vườn từng đoạt giải Dan Pearson cho biết: "Một khu vườn theo chủ nghĩa tự nhiên không chỉ mang đến sự tôn nghiêm cho chủ vườn mà còn là sự đa dạng sinh học".
 VƯỜN TÚI THẲNG ĐỨNG xu hướng làm vườn The IBC Pocket Forest do Sara Edwards thiết kế  'Làm vườn trong rừng trong túi' là xu hướng tường xanh mới nhất chứng minh cách bạn có thể tạo ra một hệ sinh thái vi mô trong không gian dù là nhỏ nhất (Khu rừng bỏ túi IBC do Sara Edwards thiết kế)  (Tín dụng hình ảnh: RHS / Tim Sandall) Đừng chỉ nghĩ đến sàn nhà. Hãy nhìn lên và thử một bức tường sống để phủ xanh một không gian nhỏ. Isabelle Palmer, người sáng lập thebalconygardener.com, chuyên về các sản phẩm dành cho đô thị nhỏ, cho biết: “Tường sống hay tường xanh chỉ đơn giản là những khu vườn thẳng đứng, nơi cây cối bám rễ vào một cấu trúc gắn liền với tường, tạo ra những mảng xanh tươi tốt. các khoảng trắng.  “Hệ thống tường sinh hoạt được bán dưới dạng bộ dụng cụ, và có thể được mở rộng hoặc thu nhỏ để phù hợp với không gian và túi tiền của bạn. Chúng cực kỳ dễ xây dựng và bạn có thể thiết lập và chạy chúng trong một ngày cuối tuần. Chúng là một ý tưởng màn hình tuyệt vời để có thêm sự riêng tư nếu bạn sống trong một khu chung cư ”.  Tại sao không nắm bắt những xu hướng thiết kế sân vườn này và tạo điểm nhấn tuyệt vời trên ban công hoặc sân thượng với bức tường xanh làm trung tâm. Isabelle cho biết thêm: “Nó cũng sẽ tự nhiên làm sạch không khí trong không gian của bạn cũng như thu hút động vật hoang dã, vì vậy nó rất lý tưởng cho cuộc sống ở thành phố.  Amazon bán nhiều lựa chọn về những người làm vườn bỏ túi tại đây(mở trong tab mới).  Hãy trồng nhiều chậu và trồng cây trên các khu vườn trên mái, sân thượng và ban công. Isabelle nói: “Sử dụng chậu tuyên bố mang lại cho bạn một tiêu điểm thực sự và cảm giác cây cối tươi tốt ngay sau đó. 'Hãy đảm bảo rằng bạn giữ thiết kế đơn giản và sử dụng các vật liệu và màu sắc bổ sung cho nhau để cây của bạn nổi bật. Làm vườn là có lợi, tuy nhiên không gian nhỏ. Vì vậy, hãy thử những xu hướng thiết kế sân vườn này ”.
'Làm vườn trong rừng trong túi' là xu hướng tường xanh mới nhất chứng minh cách bạn có thể tạo ra một hệ sinh thái vi mô trong không gian dù là nhỏ nhất. Isabelle Palmer - người sáng lập thebalconygardener.com cho biết: “Hệ thống vườn trong túi được bán dưới dạng bộ dụng cụ và có thể được mở rộng hoặc thu nhỏ để phù hợp với không gian, túi tiền của bạn. Chúng có thể được thiết lập trong một ngày để mang thiên nhiên vào nhà hay cung cấp rau củ cho bạn". 
LÀM CHO KHÔNG GIAN CỦA BẠN HOẠT ĐỘNG CHĂM CHỈ HƠN Harris Bugg Studio thiết kế khu vườn M&G  Chú ý đến từng chi tiết là tất cả mọi thứ vì sự kết hợp giữa trồng trọt và cảnh quan chăm chỉ này cho thấy. Nó giữ cho khu vườn trở nên thú vị về mặt thị giác quanh năm (M&G Garden do Harris Bugg Studio thiết kế)  (Tín dụng hình ảnh: RHS / Neil Hepworth) Công việc của bộ đôi thiết kế của thời điểm này và người từng đoạt huy chương vàng của Chelsea, Harris Bugg đã gói gọn xu hướng thiết kế cho những khu vườn có tinh thần của địa điểm và phù hợp với môi trường xung quanh. Một ủy ban gần đây là một thiết kế hiện đại ở Chiswick cho Cara Delevingne, và họ cũng đã làm việc với khu vườn RHS Bridgewater mới và National Trust.  Hugo Bugg cho biết: “Mười tám tháng qua đã chứng kiến ​​một xu hướng rất lớn đối với việc tất cả chúng ta tận hưởng và đánh giá cao những khu vườn của mình, đồng thời dành nhiều thời gian hơn cho chúng trong suốt cả năm. “Làm cho không gian hoạt động tích cực hơn để sử dụng theo mùa lâu hơn, từ lò sưởi đến đồ nội thất ngoài trời , là xu hướng hiện nay và điều đó đi đôi với việc trồng cây và cách chúng ta duy trì sự quan tâm đến thị giác qua các mùa.”  Bảng màu trồng cây cần đảm bảo luôn có thứ gì đó mới để khám phá và thưởng thức, bất kể mùa nào. Gửi tới Charlotte Harris: “Bằng cách chọn những cây và cây tiếp tục cho hoa, cho dù là hoa mùa xuân, hoa mùa hè, cành lá và quả mọng mùa thu, hoặc vẻ đẹp của sương giá trên đầu hạt, cả hai đều cải thiện trải nghiệm của chúng tôi về khu vườn của chúng tôi mà còn giúp đỡ động vật hoang dã, thường cung cấp nguồn thức ăn và nơi trú ẩn quan trọng khi chúng cần chúng nhất. ”  Vậy chúng ta nên trồng cây gì để bắt kịp những xu hướng thiết kế sân vườn này? “Những loại cây như táo cua, táo gai và Amelanchiers là những loại cây hoàn hảo cho cả những khu vườn nhỏ nhất, và mang lại nhiều giá trị về tuổi thọ. Ở quy mô nhỏ hơn, các loại cỏ như Miscanthus giữ cấu trúc của chúng lâu vào mùa đông. Amsonia thích một loạt hoa nhỏ màu xanh lam hình ngôi sao vào đầu mùa hè trước khi cây từ từ chuyển sang màu vàng đậm vào tháng 9 với những đầu hạt màu đồng tuyệt đẹp. ”
Làm cho không gian hoạt động tích cực hơn để sử dụng là xu hướng hiện nay. Với lỉnh vực thiết kế sân vườn, điều này đi đôi với việc trồng cây và cách chúng ta phát triển nó theo mùa trong năm. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI