Cô gái đề nghị tôi làm bạn trai của cô ấy để... quên đi tình yêu cũ

21/12/2022 - 15:34

PNO - Anh chẳng nên yếu đuối mà chiều chuộng sự yếu đuối của người khác, hay sự yếu đuối của chính bản thân mình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi quen cô ấy chưa bao lâu. Cô ấy là một cô gái xinh đẹp, có vẻ hiện đại và tự do. Chúng tôi có đi uống cà phê, ăn trưa vài lần với nhau. Thỉnh thoảng tôi thấy cô ấy buồn và trầm ngâm. Cô ấy nói vừa chia tay với một người bạn trai yêu 3 năm. Tôi cũng cố gắng an ủi, động viên cô ấy.

Cách đây vài ngày, đột nhiên cô ấy đề nghị tôi trở thành bạn trai cô ấy một thời gian, chỉ một thời gian thôi, đủ để cô ấy quên được người cũ. Cô ấy hứa không ràng buộc, đòi hỏi gì ở tôi. Chỉ muốn thỉnh thoảng được tôi ôm, hay những khi cô ấy quá cô đơn thì gặp nhau, đi du lịch cùng nhau.

Tôi hứa với cô ấy là sẽ ở bên cô ấy như một người bạn, và giúp cô ấy vượt qua nỗi buồn. Nhưng cô ấy bảo như thế thì không đủ. Cô ấy muốn coi tôi như người yêu mới, và bảo rằng khi nào cô ấy thấy đỡ đau khổ, hay nếu tự dưng tôi thấy có cảm tình với ai thì chuyện đóng vai này sẽ chấm dứt ngay.

Tôi thấy bối rối quá chị Hạnh Dung ạ. Liệu chuyện này có thể gây ra vấn đề gì cho cuộc sống của tôi hay không?

Tôi hiện không có người yêu nhưng tôi cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ yêu cô ấy. Tôi thích mẫu con gái dịu dàng, kín đáo, nhỏ nhẹ. Cô ấy quá mạnh mẽ, bạo dạn. Tôi không coi thường cô ấy, nhưng chỉ có thể xem cô ấy là bạn. Tôi có nên giúp cô ấy hay không ạ?

Hoàng Tường

Anh Hoàng Tường thân mến, 

Hạnh Dung không thể phán đoán chính xác là sự bế tắc và đau khổ khiến cô bạn của anh nghĩ ra cách trốn chạy việc đối đầu với nỗi đau của mình, hay đây cũng là "ý đồ" nào đó khác hơn của cô ấy?

Không thể hiểu được rằng cô ấy chỉ cần một bờ vai nương tựa lúc này, hay chỉ là một cái "bẫy ngọt ngào" mà cô ấy giăng ra để "khiêu khích" người cũ, hay tệ hơn để "chụp" người đàn ông mới? Nhưng chắc chắn đây là một cái bẫy chứa đầy những sự rắc rối.

Dù là thế nào, khi biết trước rằng đó là cái bẫy, thì chẳng ai lại ngu dại đưa chân vào, phải không anh? Trừ trường hợp anh cũng mong được lọt bẫy, và sẽ cảm thấy thoải mái, hạnh phúc, vui vẻ trong cái bẫy ấy suốt cả đời.

Không bóng gió xa xôi, ám chỉ hay dùng hình ảnh cụ thể, thì Hạnh Dung khuyên anh: đừng bao giờ chiều chuộng sự yếu đuối của cả người khác lẫn chính bản thân mình.

Cô ấy yếu đuối (nếu cô ấy chỉ muốn dùng anh để quên nỗi đau), thì nếu là một người bạn thật sự, anh nên giúp cô ấy vượt qua nỗi đau đó, giúp cô ấy mạnh mẽ để tự đứng lên và bước tới.

Sau những đau khổ, thất bại, nếu biết sửa chữa đúng cách, con người ta mới trưởng thành, mới hiểu được bản thân, và mới có thể có được những điều tốt đẹp hơn bằng sự trưởng thành và hiểu biết đó.

Anh cũng chẳng nên yếu đuối mà chiều chuộng sự yếu đuối của người khác, hay sự yếu đuối của chính bản thân mình (nhận lời làm việc này, theo Hạnh Dung cũng là một sự yếu đuối đấy). Nhất là khi anh không thể hiểu rõ điều cô gái kia dự tính, không thể hiểu rõ mối tình hờ này sẽ đưa anh đến con đường nào.

Vậy nên, sự giúp đỡ tốt nhất lúc này anh có thể cho cô ấy là tình bạn, như anh đề nghị. Cô ấy đủ can đảm đề nghị với anh một việc mà chẳng nhiều cô gái dám đề nghị, thì chắc chắn sẽ đủ mạnh mẽ chấp nhận sự từ chối của anh. Có khi, sự thất vọng và chút... tự ái sẽ khiến cô ấy qua được cơn choáng váng thất tình cũ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI