Cô gái bị cắt bỏ chân do nhện cắn

11/07/2017 - 09:30

PNO - Hung thủ là một con nhện nâu ẩn dật.

Chey Alvarez (21 tuổi, sống tại Surrey, British Columbia, Canada) bị một con nhện nâu ẩn dật cắn vào mắt cá chân phải khi đang ở nhà.

Hai ngày sau đó, Chey bị viêm cân mạc hoại tử, còn được gọi là “bệnh vi khuẩn ăn thịt người”, một tình trạng nhiễm khuẩn hiếm gặp và rất nguy hiểm do vi khuẩn Aeromonas Hydrophila tấn công cơ thể.

Co gai bi cat bo chan do nhen can
Chey Alvarez bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người từ vết cắn của một con nhện


Ngoài phần chân bị nhện cắn, vi khuẩn cũng đã tấn công vào các bộ phận khác trong cơ thể Chey như hông, cánh tay và đùi trong. Chey nhanh chóng được gây mê cấp cứu, trong thời gian này các bác sĩ phải cắt bỏ chân phải của cô từ đầu gối trở xuống để ngăn nhiễm trùng lan rộng. 

Tỉnh lại sau phẫu thuật, Chey nhận ra có điều gì đó không ổn với mình nhưng gia đình trì hoãn không cho cô biết tin dữ cho đến khi cô khỏe hơn.

Co gai bi cat bo chan do nhen can
Nhện nâu ẩn dật là loài nhện độc thứ 2 ở Mỹ sau nhện góa phụ đen


Tổng cộng, Chey đã hôn mê suốt 10 ngày và phải dùng thiết bị duy trì sự sống trong 12 ngày. Hiện cô vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi tình trạng nguy hiểm và có thể phải ở lại bệnh viện trong vài tháng nữa.

Viêm cân mạc hoại tử là một dạng bệnh có thể phá hủy da, chất béo và các mô bao phủ cơ bắp trong thời gian rất ngắn, cuối cùng dẫn đến suy gan và tử vong.

Nhện nâu ẩn dật là loài nhện bản địa sống tại các bang miền Trung và miền Nam nước Mỹ. Chúng là loài nhện độc thứ 2 ở Mỹ chỉ xếp sau loài nhện góa phụ đen. Nhện nâu ẩn dật vốn khá nhút nhát, chúng chỉ cắn khi bị đe dọa. Tuy vậy, nọc đọc của chúng có thể gây ngứa, ớn lạnh, sốt, buồn nôn và đổ mồ hôi.

Hà Dĩ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI