Cô gái 29 tuổi biến phù dâu thành nghề hái ra tiền

02/08/2017 - 15:30

PNO - Với người đã trải qua, quãng thời gian vài tháng chuẩn bị cho lễ cưới luôn là thời điểm căng thẳng khi mọi thứ luôn có xu hướng không theo quỹ đạo. Nhưng đó lại chính là cơ hội mà những doanh nhân như Jen Glantz nhìn thấy.

Hiện đang là Tổng giám đốc doanh nghiệp “Cho thuê phù dâu”, cô gái 29 tuổi Jen Glantz kiếm được bộn tiền nhờ nghề phù dâu chuyên nghiệp.

“Tôi nhận thấy các cô dâu thường rất cô đơn. Người tổ chức đám cưới quá bận với hàng trăm đầu việc chuẩn bị, trong khi bạn bè cô dâu thì chỉ mải mê chụp ảnh, trang điểm… không ai ở đó khi cô dâu thấy lo lắng, hồi hộp, thậm chí là khóc”, Glantz chia sẻ.

Co gai 29 tuoi bien phu dau thanh nghe hai ra tien
 

Ý tưởng kinh doanh đã lóe lên trong đầu cô từ năm 2012, khi Glantz được nhờ làm phù dâu cho rất nhiều cô bạn. Cô cũng chứng kiến vô số cảnh cô dâu òa khóc nức nở đằng sau hậu trường.

“Jen, cậu đã trở thành phù dâu chuyên nghiệp rồi đấy”, một người bạn cùng phòng đã thốt lên với Glantz sau khi cô nhận lời làm phù dâu đến 4 lần chỉ riêng trong năm đó.

Dù lời bình luận nói trên chỉ là câu đùa, nhưng Glantz lại nhanh chóng suy nghĩ nghiêm túc về điều đó. Cô tự hỏi liệu có khả năng biến công việc đó thành một nghề kinh doanh thực sự hay không.

“Vài giờ sau, tôi đăng nhập vào một website mà mẹ tôi luôn cảnh cáo tôi không được sử dụng, đó chính là trang rao vặt Craigslist”, Glantz nhớ lại. “Tôi đăng tải một mẩu quảng cáo về việc “làm phù dâu thuê”. Chỉ trong vòng 48 tiếng, tôi đã nhận được hồi đáp từ hàng trăm cô dâu từ khắp mọi nơi trên thế giới”.

Tại thời điểm ấy, Glantz vẫn còn là nhân viên viết bài truyền thông (copywriter) toàn thời gian tại một startup công nghệ ở New York. Bản thân cô cũng không dám chắc công việc tay trái này có tạo ra đủ thu nhập để thay thế cho công việc copywriter kia hay không. Tuy nhiên sau đó do khó khăn, startup nói trên đã phải sa thải một đợt nhân sự và Glantz nằm trong số đó. Phấn khích vì cơ hội mới mở ra, Glantz đã mua tên miền, xây dựng các gói dịch vụ và bắt đầu cung cấp dịch vụ. Toàn bộ quá trình chỉ kéo dài đúng 3 ngày. Đó là năm 2014.

Co gai 29 tuoi bien phu dau thanh nghe hai ra tien
 

Đó là thời điểm Glantz tự hứa với bản thân sẽ toàn tâm toàn lực cống hiến cho sự nghiệp “cho thuê phù dâu” của mình.

“Tôi quyết định rằng sẽ không bao giờ đi làm thuê nữa. Tôi có công ty riêng của mình và đó sẽ là cách tôi kiếm sống”, cô tuyên bố. Bắt đầu từ thời điểm đó, Glantz mới bắt đầu thu phí “cho thuê cô dâu” (trước đó khoản thu này hoàn toàn mang tính chất tự nguyện), và các cô dâu tương lai sẵn lòng chi trả không chút phàn nàn.

Với mỗi khách hàng, Glantz thu được tối thiểu 2000 USD. Mỗi năm, cô hỗ trợ và cung cấp dịch vụ phù dâu cho 20 – 35 khách hàng. Giờ đây, Glantz thậm chí đã mở rộng dịch vụ của mình sang tư vấn đám cưới, mở lớp đào tạo phù dâu, hỗ trợ viết diễn văn trong ngày trọng đại cho khách hàng…

“Những công việc không tên vô cùng nhiều, từ cho mẹ cô dâu mượn áo lót không dây, cho đến kiêm luôn vệ sỹ bảo vệ các cô dâu khỏi người yêu cũ xuất hiện tại đám cưới…”, Glantz chia sẻ.

Co gai 29 tuoi bien phu dau thanh nghe hai ra tien
 

Công việc độc đáo này cũng giúp Glantz ký được hợp đồng xuất bản sách. Trong cuốn “Luôn là Cô dâu làm thuê”, Glantz đã tường thuật lại hành trình từ Florida đến New York của mình, sự nghiệp, tình yêu và cả những trải nghiệm thú vị khi được vào vai một nhân vật quan trọng trong đám cưới của những người xa lạ.

“Cuốn sách này sẽ cho thấy doanh nhân không phải lúc nào cũng hào nhoáng và lộng lẫy như người ta tưởng. Nhưng hành trình của tôi sẽ là nguồn cảm hứng cho bất kỳ ai đang theo đuổi một ý tưởng điên rồ”.

Lời khuyên duy nhất mà Glantz đưa ra cho mọi doanh nhân khởi nghiệp đó là hãy khởi sự đi, vì không có gì là hoàn hảo, bạn sẽ không bao giờ đủ thông minh hay đủ giàu có. “Chỉ cần bắt tay vào làm là đủ rồi”, cô kết luận.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI