Cô gái 24 tuổi sống lênh đênh trên thuyền để khởi nghiệp

31/07/2017 - 14:00

PNO - Giống nhiều thanh niên đang sống và làm việc tại khu vịnh San Francisco siêu đắt đỏ, Sarah Patterson phát hoảng khi nhìn thấy giá thuê nhà tại đây. Cô gái 24 tuổi quyết định thuê chiếc thuyền nhỏ và biến nó thành chốn nương náu của...

Số tiền chênh lệch đủ để Patterson thành lập một start-up chuyên về mỹ phẩm hữu cơ có tên Salinity.

Sarah dọn đến sống trên thuyền từ năm 2016. Cô tìm thấy nó sau khi “càn quét” khắp các tin quảng cáo trên Craiglist trong gần một tuần. “Con thuyền nhỏ, chật chội. Mỗi khi di chuyển, bạn luôn phải để ý để không va đầu vào trần”, Sarah miêu tả lại “ngôi nhà” khi ấy của mình.

Co gai 24 tuoi song lenh denh tren thuyen de khoi nghiep
 

Rất may, công việc kinh doanh khá suôn sẻ và thuận lợi. Tháng 11/2016, Sarah và bạn trai đã thừa tiền để dọn qua một chiếc thuyền mới rộng rãi hơn. Cô gái 24 tuổi này từ chối tiết lộ giá tiền của chiếc thuyền mới, song tại khu vịnh này, thường các chủ thuyền phải trả từ 250 – 1.111 USD/tháng để có thể neo đậu. Còn nếu như muốn sống hẳn trên tàu, họ sẽ phải nộp thêm một số khoản phí khác. Dù vậy, nếu so sánh với phí thuê nhà và thuê văn phòng, con số này thực sự quá “hời”.

Co gai 24 tuoi song lenh denh tren thuyen de khoi nghiep
 

Đúng vậy, thuê văn phòng, bạn hoàn toàn không nghe lầm. Sarah không chỉ sống, mà còn điều hành startup của mình ngay trong con thuyền dài 12m này. Phòng làm việc của cô, hiển nhiên sẽ khác xa với một văn phòng thông thường.

Co gai 24 tuoi song lenh denh tren thuyen de khoi nghiep
 

Do không gian trên thuyền chật hẹp, Sarah cho biết mọi thứ trên tàu đều phải được bố trí ở "đúng chỗ”: không có bất cứ thứ gì thừa ra. Cô và bạn trai phải tính toán, suy nghĩ rất nhiều trước khi đặt một thứ vào đâu đó, nếu không tàu sẽ trở nên bừa bộn và chật chội rất nhanh.

Mỗi ngày mới bắt đầu bằng việc tập yoga trên boong tàu. Đến khoảng 8.30, cô sẽ chuẩn bị bữa sáng, gồm bột yến mạch và một tách cà phê latte.

Co gai 24 tuoi song lenh denh tren thuyen de khoi nghiep
 

Sau khi dưỡng da bằng mỹ phẩm do chính mình phát triển, Patterson bắt đầu làm việc. Cô luôn kiểm tra hòm mail trước. Gói cước di động của cô cho phép kết nối 20GB dữ liệu/tháng, vì thế Patterson có thể sử dụng Internet bất cứ khi nào, bất cứ tại đâu.

Patterson cho biết turbine gió của thuyền tạo ra đủ điện năng để chạy máy xay và sạc điện thoại cùng lúc. Cô cũng dự định lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời trong thời gian tới. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí sinh hoạt, mà còn gần gũi với quan niệm sống của chính Sarah: Gần gũi thiên nhiên nhất có thể.

Co gai 24 tuoi song lenh denh tren thuyen de khoi nghiep
 

Triết lý đó cũng chính là chìa khóa đằng sau Salinity. Vài năm trước, Sarah chán ngán với sự thiếu minh bạch cũng như chất lượng các thành phần bên trong hầu hết sản phẩm làm đẹp. Vì thế, cô quyết định không bôi, trát bất cứ thứ gì lên người mình nếu cô cảm thấy chúng không đủ "lành mạnh”. Ý nghĩ đó đã gieo cấy những hạt giống đầu tiên cho Salinity.

Dù nhiều loại mỹ phẩm nêu thành phần tự nhiên, nhưng trên thực tế, trong quá trình sản xuất, các nguyên liệu đó đã bị xử lý hóa học tới mức tính chất ban đầu "không còn nhận ra được”. Mong muốn thay đổi điều đó, các sản phẩm của Salinity chỉ chứa những thành phần chưa từng bị biến đổi trong phòng thí nghiệm.

Co gai 24 tuoi song lenh denh tren thuyen de khoi nghiep
 

Các loại serum (tinh chất), kem dưỡng ẩm và nước xịt khoáng của Salinity đều có thành phần 100% là dược thảo và khoáng chất được chưng cất từ đất và biển. Sarah cho biết cô tự mình thu hoạch muối biển, chất tẩy da chết tự nhiên, từ Thái Bình Dương.

Hầu hết các ngày, Patterson sẽ nghỉ giữa buổi sáng để di chuyển đến một studio nhỏ mà cô thuê ở khu vịnh. Tại đây, cô làm ra sản phẩm một cách thủ công rồi đóng gói chúng, phục vụ cho khâu giao hàng.

Co gai 24 tuoi song lenh denh tren thuyen de khoi nghiep
 

Với thành phần được khẳng định “100% thiên nhiên và hữu cơ”, bao bì dễ thương, mộc mạc và thân thiện, quan trọng nhất là giá thành cạnh tranh chứ không “cắt cổ” như nhiều thương hiệu lớn, các sản phẩm của Salinity đang khá thu hút cộng đồng làm đẹp tại Mỹ. Ngoài mỹ phẩm, Sarah còn nhanh nhạy thiết kế những mẫu túi đan hữu cơ để đựng và bảo quản thực phẩm dành riêng cho các bà nội trợ.

Các sản phẩm bán chạy nhất bao gồm mặt nạ và bình xịt khoáng dưỡng ẩm, với mức giá dao động từ 18 – 28 USD.

Phương Lâm (Theo Business Insiderr)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI