Cô gái 28 tuổi hoại tử da đùi sau khi hút mỡ tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn

02/01/2020 - 21:24

PNO - Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) vừa tiếp nhận trường hợp nữ bệnh nhân 28 tuổi gặp biến chứng sau khi làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn.

Ngày 2/1, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn - Trung tâm Phẫu thuật tạo hình, Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận trường hợp nữ bệnh nhân (28 tuổi, ở Vĩnh Phúc) bị biến chứng sau khi hút mỡ đùi tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn. 

Cách đây một tuần, người phụ nữ này tới Thẩm mỹ viện Việt Hàn (83 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để hút mỡ vùng đùi với giá 50 triệu đồng. Tuy nhiên sau phẫu thuật, bệnh nhân có biểu hiện đau rát nhiều nên đến Viện Bỏng Quốc gia thăm khám.

Vùng đùi bệnh nhân nữ bị tai biến, cháy đen sau hút mỡ - Ảnh BSCC
Vùng đùi bệnh nhân nữ bị tai biến, cháy đen sau hút mỡ

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thiểu dưỡng và hoại tử da do hút mỡ sai nguyên tắc. Tại cơ sở thẩm mỹ trên, bệnh nhân được thực hiện hút mỡ ở 3 vùng bụng dưới, 2 mặt trong đùi.

 “Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hoại tử thượng bì da mặt trong 2 bên đùi, mỡ đùi còn, không có dịch. Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được dùng thuốc chăm sóc vùng da tổn thương và dùng kháng sinh chống viêm, nhiễm trùng, thay băng hàng ngày. Bệnh nhân được điều trị như bệnh nhân bỏng vì đang có hiện tượng phỏng nước” - bác sĩ Tuấn cho biết.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ thông tin, ngày 27/12/2019, tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn này cũng xảy ra vụ một người đàn ông 43 tuổi tử vong sau khi hút mỡ bụng. 

Trả lời phóng viên về tai biến xảy ra tại thẩm mỹ viện này, ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân,  Sở Y tế Hà Nội cho biết: Thẩm mỹ viện Việt Hàn chỉ là cơ sở thẩm mỹ làm đẹp bình thường, không được cấp phép cho bất kỳ kỹ thuật xâm lấn nào, kể cả hút mỡ.

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội thông tin, người đàn ông 43 tuổi tử vong do ngộ độc thuốc tê lidocain sau khi vừa tiêm. Trên thực tế, Thẩm mỹ viện Việt Hàn từng bị nhắc nhở, xử phạt vì vi phạm trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội và quảng cáo quá chức năng, quyền hạn.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng cho hay: Ngay sau sự việc đã có chỉ thị trên toàn thành phố yêu cầu rà soát toàn bộ các cơ sở thẩm mỹ khác trên địa bàn; tuyên truyền cho người dân hiểu biết về y tế để lựa chọn những cơ sở làm đẹp phù hợp.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI