Sự thật về son M.A.C giá 135.000 đồng/ 5 cây tràn ngập chợ mạng

30/07/2017 - 00:05

PNO - Son M.A.C nhái bán tràn lan trên mạng xã hội với mức giá chênh lệch gấp… hàng chục lần so với hàng thật khiến ai cũng phải ái ngại.

Hiện nay, trên mạng xã hội nở rộ trào lưu kinh doanh son M.A.C theo set 5 cây với mức giá “rẻ bèo”. Đặc biệt, rất nhiều cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm online đang liên tục lấy hàng để rao bán số lượng lớn cho các đại lý.

Giá “trên trời dưới đất”

Dạo một vòng mạng xã hội với hashtag: Son M.A.C mini set 5 cây, kết quả trả về khiến ai cũng phải bất ngờ. Hàng chục, thậm chí hàng trăm địa điểm kinh doanh mỹ phẩm online đang nhận bán mặt hàng này với mức giá chênh lệch đến khó tin.

Liên hệ với một địa điểm bán mỹ phẩm sỉ rao set son M.A.C 5 cây tại TP.HCM, chủ cửa hàng cho biết, set son tạm thời hết hàng vì khách đặt khá đông. Đồng thời, người này hứa sẽ giao hàng trong vài ngày tới.

Su that ve son M.A.C gia 135.000 dong/ 5 cay tran ngap cho mang
Giá mỗi nơi mỗi khác. Có nơi rao bán 540.000 đồng/set 5 cây son M.A.C

Khi được hỏi về loại son này, người bán cho biết son M.A.C mini với set 5 cây là hàng bán rất chạy. Cơ sở của chị đang bỏ sỉ cho nhiều địa điểm CTV (cộng tác viên) trong thành phố. Thậm chí, chị này còn khẳng định tất cả những thông tin rao bán đều lấy hàng từ chị vì chị cung ứng hàng cho rất nhiều shop.

“Phiên bản 5 cây này đảm bảo chất son mịn như nhung, đánh lên môi thì khỏi chê. 5 màu mà màu nào cũng hot: đỏ tươi, đỏ hồng, cam đất, nude, hồng đất. Đảm bảo phụ nữ mà mua thì xài cả năm không hết, mỗi ngày đánh một màu cũng được nữa”, chủ cửa hàng cho hay.

Lý giải vì sao giá rẻ, theo chị chủ cửa hàng, set son do chị bán sỉ và lấy số lượng lớn nên mua được giá rẻ. Nếu mua lẻ thì mức giá là 135.000 đồng/set. Riêng với CTV và shop online muốn lấy hàng thì giá tầm 100.000 - 110.000 đồng/set, tùy số lượng. Dù vậy, khi được hỏi rằng đây có phải là hàng thật không, chị khẳng định: “Thật thì làm sao có giá đó em. Tuy nhiên đây chắc chắn là nhái loại 1 vì chất son cực tốt. Vì là phiên bản mini nên mới có giá này chứ bình thường son chị bán mỗi cây M.A.C cũng cả triệu bạc”.

Su that ve son M.A.C gia 135.000 dong/ 5 cay tran ngap cho mang
Nhưng có nơi rao chỉ 340.000 đồng/set

Dạo quanh rất nhiều shop online khác, loại son M.A.C set mini 5 cây cũng được rao bán rất nhiệt tình. Điểm đặc biệt, mức giá của set son này cũng “trên trời dưới đất” không kém. Mỗi set son có nơi rao bán tầm 135.000 đồng, có nơi 540.000 đồng, nhưng có nơi giá lên đến 1,4 triệu đồng/set, dù hình ảnh và mẫu mã không hề khác biệt với những shop khác. Nếu tính theo giá 130.000 đồng/set, vậy thì mỗi cây son chỉ có giá hơn 25.000 đồng.

Su that ve son M.A.C gia 135.000 dong/ 5 cay tran ngap cho mang
Thậm chí, mức giá hơn triệu đồng cho set son tương tự được rao bán trên trang của một shop mỹ phẩm khác

Theo quan sát, mẫu son này không khác với mẫu son M.A.C truyền thống. Tuy nhiên, cách chế tác vỏ son lại thô sơ và nhìn không chuẩn như son M.A.C thật. Mỗi cây son vẫn có những dấu hiệu nhận biết như thông tin cụ thể in dưới đáy cây son, chữ M.A.C đặc trưng… Dù vậy, phần đệm lót giữa son và vỏ có màu trắng ngà trông khá lệch tone. Thậm chí, phần này gồ lên trên nên trông kém chất lượng.

“M.A.C không hề bán son theo set 5 cây”

Tìm đến một trong những chuyên gia trang điểm có tiếng và sở hữu một trong những cơ sở trang điểm nổi tiếng tại TP.HCM, chị T.N (quận 1) cho biết, son M.A.C được nhiều chị em ưa chuộng và lựa chọn.

“Mẫu mã son M.A.C rất sang và đẹp. Màu son lên thì cực kì chuẩn và nhiều tone màu để lụa chọn. Đặc biệt, đây là dòng son giá vừa túi tiền nhưng đẳng cấp chuyên nghiệp. Nói đơn giản hơn là rất nhiều chuyên gia trang điểm sử dụng son M.A.C để phục vụ cho công việc. Dù vậy, tình trạng nhái thì rất nhiều và đa dạng”, chị T.N cho biết.

Su that ve son M.A.C gia 135.000 dong/ 5 cay tran ngap cho mang
Loại son giá rẻ có mẫu mã tương đồng với thương hiệu M.A.C

Theo chị T.N, son M.A.C không thể có mức giá dưới 500.000 đồng/cây, dù là hàng xách tay hay hàng order từ nước ngoài. Đặc biệt, set son 5 cây như nhiều địa điểm rao bán hiện nay không hề có trong mẫu mã thương hiệu của M.A.C hiện tại.

“Không hiểu cơ sở nào làm nhái mà siêu thế, còn đi trước thời đại của chính hãng M.A.C. Trong khi hiện nay M.A.C không hề tung ra hình ảnh nào tương tự. Chỉ có bản giới hạn năm 2014 dành tặng các Beauty Blogger và Makeup Artist thôi nhưng mẫu mã cũng không hề giống”, chị khẳng định.

Su that ve son M.A.C gia 135.000 dong/ 5 cay tran ngap cho mang
Cận cảnh 5 cây son có giá rẻ bất ngờ của thương hiệu M.A.C

Được biết, bộ mini set của M.A.C ra mắt thời điểm 2014 có hình dáng hoàn toàn khác biệt so với dòng này. Thân son đen tuyền điểm đường trang trí vàng ánh kim. Đặc biệt, set son này có giá rao bán lên tới hơn một triệu đồng chỉ với… 4 cây son. So sánh với mẫu mã của những cây son M.A.C truyền thống thì hình thức của set son 5 cây cũng... không hề ăn nhập. 

“Son M.A.C là một trong những loại son bị làm nhái nhiều vì dòng son này quá ‘hút’ phái đẹp. Một năm trở lại đây hàng nhái ngày càng rầm rộ. Tuy nhiên, quan trọng là chị em phải tự bảo vệ mình, đừng tiếc tiền mà mua sản phẩm có giá rẻ như vậy vì rất ảnh hưởng sức khỏe”, chị T.N nói thêm.

Su that ve son M.A.C gia 135.000 dong/ 5 cay tran ngap cho mang
Vỏ cây son nhái trông khá thô kệch

Son nhái thường có hàm lượng chì nhiều hơn các loại son chính hãng. Đặc biệt, mẫu mã và màu son cũng không đúng như quảng cáo – lên màu kém, màu sắc lạ vì chứa chì đặc, mùi hương như hóa chất nhựa, vỏ son nhái kém tinh tế.

Chị T.N cũng chia sẻ một số dấu hiệu phân biệt đơn giản nhờ quan sát vỏ son: chữ M.A.C đặc biệt rất tinh tế; dấu chấm trên thân để đóng nắp sẽ không trầy dù mở nhiều lần; lớp lót son có màu xám tối chứ không phải màu sáng; dưới đáy cây son giả thường chỉ có duy nhất một con số đánh dấu màu sắc chứ không có thông tin cụ thể về hãng, nơi sản xuất, thành phần…

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI