Cô gái 20 tuổi mù mắt sau khi để bạn thân tiêm filler

27/01/2021 - 11:27

PNO - Được một người bạn làm tại spa tiêm filler nâng mũi, N.T.H. (20 tuổi, Bắc Ninh) ngay lập tức choáng váng, đau đầu và mù mắt trái.

 

PGS.TS Nguyễn Hoàng Hà chia sẻ thông tin về ca bệnh mù mắt do tiêm filler nâng mũi
PGS.TS Nguyễn Hoàng Hà chia sẻ thông tin về cô gái 20 tuổi mù mắt do tiêm filler nâng mũi

Sáng 27/1, PGS.TS Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình hàm mặt thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân tới cấp cứu vì mù mắt sau khi được bạn tiêm filler.

Trước đó, nữ bệnh nhân N.T.H. (20 tuổi, quê ở Bắc Ninh) phải vào bệnh viện cấp cứu sau khi được bạn thân là nhân viên spa tiêm filler nâng mũi.

Ngay sau tiêm, H. choáng váng, đau đầu, mờ mắt trái, toàn thân nóng ran rồi rét run. Lúc đó, bạn của H. liên hệ với một nhân viên spa khác để được hướng dẫn mua thuốc giải về "giải cứu". Sau khi thấy không hiệu quả, H. đến một bệnh viện, tại đây cũng không xử lý được, sau đó chuyển đến Bệnh viện Mắt Trung ương.

Ngay khi đến Bệnh viện Mắt Trung ương, cô gái 20 tuổi lại được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Theo PGS.TS Nguyễn Hoàng Hà, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đớn, hoảng loạn, da mặt tái nhợt, người lạnh… Đặc biệt, mắt trái của bệnh nhân không còn nhìn thấy gì. Mi trái sụp toàn bộ, các cơ vận động nhãn cầu tê liệt hoàn toàn.

Người bệnh được các bác sĩ triển khai cấp cứu khẩn cấp đa chuyên khoa, hồi sức tích cực, giảm áp lực nội sọ, oxy liều cao, thuốc giãn mạch, xét nghiệm và tiêm thuốc giải.

Các bác sĩ chuyên khoa mắt đánh giá tổn thương cho thấy tắc hầu hết các nhánh của động mạch nuôi mắt và kể cả nhánh động mạch trung tâm võng mạc.

Tiến sĩ - bác sĩ Lê Thanh Dũng, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức chia sẻ: sau hơn 6 giờ cấp cứu, tình trạng bệnh nhân dần ổn định. Các nhánh mạch thông trở lại. Các dấu hiệu hoại tử cơ và da giảm đi, dấu hiệu liệt cơ cũng cải thiện một phần.

Riêng thị lực có cải thiện nhưng không được nhiều, từ chỗ chỉ phân biệt được sáng tối thì giờ cũng chỉ thấy mờ mờ bóng bàn tay. Cần phải theo dõi sát trong những ngày tiếp theo.

Nữ bệnh nhân hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
Nữ bệnh nhân hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Các bác sĩ khuyến cáo, biến chứng tắc mạch mắt là nặng nề và tàn khốc của tiêm filler. Ngoài việc gây mù mắt, mất giảm thị lực còn đe dọa tắc tiếp động mạch não gây nguy hiểm tính mạng hoặc tắc các động mạch nuôi da, cơ thần kinh quanh ổ mắt dẫn đến hoại tử toàn bộ ổ mắt phải khoét bỏ nhãn cầu.

                                                                     Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI