"Cô đồng" xem bói đúng nhận, sai cãi bị phạt 7,5 triệu đồng

09/02/2023 - 19:14

PNO - Ngày 9/2, Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với Trương Thị Hương về hành vi cổ xúy mê tín, dị đoan.

 

Công an thị xã Kinh Môn làm việc với cô đồng Trương Thị Hương
Công an thị xã Kinh Môn làm việc với "cô đồng" Trương Thị Hương

Ngày 9/2, Công an thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Trương Thị Hương (SN 1986, trú tại phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xúy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc”.

Quá trình làm việc, Hương đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Đồng thời, Hương cho biết việc quay phát các video có nội dung xem bói đều do một mình Hương làm.

Về biện pháp khắc phục hậu quả, cơ quan chức năng đã yêu cầu Hương gỡ bỏ thông tin cổ xúy các hủ tục, mê tín, dị đoan.

Trước đó, Công an thị xã Kinh Môn phát hiện tài khoản Facebook “Trương Hương” đăng tải video có nội dung cổ xúy các hủ tục, mê tín, dị đoan lên mạng xã hội. Nội dung các video là các buổi xem bói của cô đồng tên Hương, hình thức xem của Hương là xem bằng lá trầu, quả cau.

Khi mọi người đến xem sẽ đưa cho Hương lá trầu và quả cau, sau đó Hương sẽ bổ quả cau, rồi nhìn vảo quả cau đó phán đoán về tình duyên, tài vận, sức khoẻ, vận hạn của mọi người ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Sau mỗi lần phán, Hương thường nói “đúng nhận, sai cãi”.

Sau khi các video này được đăng tải, chia sẻ trên không gian mạng đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Đình Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI