Cô dâu, chú rể ‘lao đao’ vì dịch vụ cưới hủy lịch chụp ảnh ngoại cảnh

26/12/2017 - 00:00

PNO - Trước ảnh hưởng của cơn bão Tembin, hầu hết các dịch vụ cưới tại TP.HCM đều đã hủy lịch chụp ảnh cưới ngoại cảnh trong 2 ngày 25 và 26/12.

Chị Trang, chủ một cơ sở chụp ảnh cưới tọa lạc trên đường Hồ Văn Huê, Q. Phú Nhuận, TP.HCM cho biết, chỉ tính sơ sơ riêng ngày 25/12 thì ekip của chị thiệt hại gần chục triệu đồng tiền thuê và lo liệu cho ekip.

Theo chị Trang, thời điểm cuối năm cửa hàng nhận rất nhiều hợp đồng chụp ảnh cưới, chủ yếu là chụp ảnh ngoại cảnh với mức giá từ 10 – 30 triệu đồng. Theo đó, vì để tránh trùng lịch và cập rập thời gian nên mỗi cặp đôi sẽ mất một ngày để chụp tại các địa điểm có sẵn. Bên phía cô dâu, chú rể chỉ cần trả tiền và mất 1 ngày thử áo cưới, chọn địa điểm. Còn phía cửa hàng sẽ lo liệu hoàn toàn từ xe cộ đi lại, ăn uống và cả việc nghỉ ngơi của toàn bộ ekip.

“Vì là cửa hàng mới nên tôi vẫn chưa sắm xe riêng. Xe ô tô đi chụp ảnh hầu hết đều đặt trước người quen và ‘dằn cọc’ thuê tài xế. Mỗi chuyến riêng tiền xe đã dao động từ 3 – 4 triệu đồng. Chưa kể đặt chỗ ăn và thuê thợ chụp ảnh đi cùng. Thời điểm cuối năm vì quá nhiều cặp đôi đám cưới nên thợ chụp ảnh tôi cũng phải thuê thêm ở ngoài mới đáp ứng đủ”, chị Trang chia sẻ.

Co dau, chu re ‘lao dao’ vi dich vu cuoi huy lich chup anh ngoai canh
Cuối năm là thời điểm các dịch vụ cưới "ăn nên làm ra". Ảnh minh họa.

Bất ngờ có bão đến, chị Trang buộc phải hủy hết lịch trình của khách và các dịch vụ đi kèm. Theo đó, tiền đặt cọc cũng “không cánh mà bay”, khiến chị thiệt hại cả chục triệu đồng trong vòng 3 ngày (từ 25 – 27/12). 

Một số cặp vợ chồng dễ tính, việc chuyển dời lịch chụp không sao. Tuy nhiên, một số khách hàng khó thì buộc dịch vụ phải đền cọc dù đây là điều không ai mong muốn. Hiện nay, một số địa điểm chụp được các cặp đôi yêu thích chủ yếu tại các tỉnh Lâm Đồng, Bà Rịa – Vùng Tàu, Khánh Hòa,… Tuy nhiên, khách tại khu vực TP.HCM thường chọn chủ yếu là Bà Rịa – Vùng Tàu vì có thể đi về trong ngày.

“Sau khi chụp xong lịch của sáng ngày 24/12 thì phía công ty nhận được tin bão từ địa phương, nên những khách chụp vào ngày 25, 26/12 chúng tôi thông báo hủy hết; riêng ngày 27 cũng không khuyến khích khách chụp vì sợ thời tiết chưa đẹp. Đối với những cặp đôi không chủ động được thời gian thì chúng tôi vẫn theo lịch của khách”, chị Trang nói.

Không riêng trường hợp của chị Trang, nhiều studio ảnh khu vực Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) cũng hủy hết lịch của khách.

Anh Long (quận Phú Nhuận) cho biết, studio của anh hoãn hết lịch chụp ngoại cảnh vào ngày 25 và 26/12, thiệt hại không nhiều, chủ yếu mất tiền cọc thuê xe và thợ chụp ảnh. Theo anh Long cho biết, việc hủy lịch đã gây khó khăn cho những cặp đôi phải chuẩn bị rất nhiều để chuẩn bị chụp ảnh ngoại cảnh như sắp xếp thời gian xin nghỉ phép, thuê mướn đồ bên ngoài,…

“Tuy nhiên, hầu như khách đều hiểu và thông cảm hết, vì lý do thời tiết nên ai cũng phải chịu cùng hoàn cảnh như ai. Việc quan trọng là sau bão sắp xếp lịch chụp sớm nhất cho khách, vì thời điểm cuối năm lịch chụp và khâu hậu kỳ hầu như kín lịch, đùn đẩy 1-2 hôm là sẽ ảnh hưởng đến những người sau”, anh Long cho biết.

Đám cưới không có… ảnh cưới

Chung cảnh ngộ với nhiều cặp đôi chọn thời điểm cưới vào cuối năm nay, chị Ngọc Ánh than thở vì lịch trình chụp ảnh đã được sắp xếp trước tại Vũng Tàu lại bị hủy, ngày cưới cận kề có nguy cơ không có ảnh lớn để đặt cổng cho bà con hai họ.

“Vợ chồng tôi chốt cưới ngày 5/1 tới đây. Vì cả hai đều bận nên thời điểm chụp ảnh cưới cũng quyết định là ngày 25/12 tại Hồ Cốc, Vũng Tàu. Tính sơ sơ thì cũng có tầm 10 ngày để in album và ảnh lớn dựng cổng hoa. Tiền bạc cũng thỏa thuận rồi, cọc cũng cọc xong, vậy mà đêm 24 phía dịch vụ chụp hình gọi điện báo bão vào ngay khu vực mình chọn để thực hiện bộ ảnh. Vậy là cả hai vợ chồng công toi chuẩn bị áo quần chụp. Giờ chưa biết đến thời điểm nào bão mới tan, còn đang lo lắng là không có thời gian để chụp hình vì ngày cưới cận kề quá rồi…”, Ngọc Ánh chia sẻ.

Co dau, chu re ‘lao dao’ vi dich vu cuoi huy lich chup anh ngoai canh
Ảnh hưởng của siêu bão Tembin tại biển Đông và khu vực miền Nam.

Theo chị Ánh, việc lựa chọn địa điểm Hồ Cốc là ý tưởng của phía cửa hàng chụp hình. Trước đó, gói Đà Lạt và Nha Trang theo tham khảo dao động từ 15 – 18 triệu đồng. Tính đi tính lại mọi chi phí thì gói Hồ Cốc vừa rẻ (chỉ 10,9 triệu đồng) vừa gần thành phố, sắp xếp và đi lại dễ dàng. Hai vợ chồng xin nghỉ đúng ngày Noel để đi chụp. Chỉ không lường trước được bão đến bất ngờ.

“Giờ vợ chồng tôi thấy tiếc kinh khủng. Phải chi lúc trước đừng tiếc tiền, đi chụp Đà Lạt thì đâu có dở dang như vậy. Mọi công tác chuẩn bị cho đám cưới đã chuẩn bị xong hết, chỉ còn thiếu bộ ảnh. Giờ ekip hẹn lại thứ 4 tuần này (ngày 27/12) mà chỉ lo là bão chưa tan, trời âm u thì chỉ có cách… khỏi chụp. Chồng tôi lại đi công tác đúng thời điểm trước cưới nên chắc chắn thời gian rảnh của hai vợ chồng từ đây đến đám cưới là không nhiều. Giờ lo lắng mà không làm gì được. Tiền cọc cũng đặt rồi, đâu hủy địa điểm hay đổi chỗ chụp được…”, chị Ngọc Ánh lo lắng.

Khác với trường hợp của chị Ngọc Ánh, nhà chồng chị Dương thì lại ở Đà Nẵng, phương án chụp ảnh cưới ban đầu cũng được chốt tại đây vì có sẵn ekip người quen. Nhưng do không thích “chạm mặt” nhà chồng trước đám cưới nên chị Dương lần lữa hẹn tới cận ngày cưới để xin chụp ảnh ở gần TP.HCM. Không may, bão tới bất ngờ nên cả chị và ekip đều không trở tay kịp.

“Lúc trước không hiểu linh cảm sao đó mà tôi đã yêu cầu chụp ảnh cưới vào ngày 24/12, tức là vào cuối tuần nhưng phía ekip chụp ảnh lại bảo là thời điểm cuối tuần rất đông và chen lấn mệt. Rồi họ chủ động đổi sang ngày 25 và đề nghị vợ chồng tôi nghỉ làm một ngày để đi chụp. Vậy là giờ không chụp được. Phía ba mẹ chồng thì giận, bảo hủy cọc và đi ra Đà Nẵng để chụp. Nhưng giờ hai vợ chồng đều đi làm bận bịu thì sao bay về đó được. Đám cưới thì rất vui, đâu ai muốn trục trặc đủ đường như vậy…”, chị Dương mệt mỏi kể lại.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI