Nhiều siêu thị dự kiến ngưng hoạt động từ trưa 25/12 để ứng phó bão Tembin

25/12/2017 - 11:06

PNO - Hiện các siêu thị đang lên kế hoạch dự trữ hàng hóa đầy đủ để phục vụ người dân. Riêng tại các chợ đầu mối, lượng rau củ quả thủy hải sản nhập về vẫn ổn định tuy số lượng có giảm, giá đã dần nhích nhẹ lên.

Ông Đoàn Diệp Bình - Trưởng phòng Truyền thông, Công ty Cổ phần TTTM LOTTE Việt Nam cho biết, dù mưa bão nhưng LOTTE Mart vẫn giữ giá cả ổn định và dự trữ hàng hóa đầy đủ nhằm phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân.

Nhieu sieu thi du kien ngung hoat dong tu trua 25/12 de ung pho bao Tembin
Trời mưa nên sức mua tại nhiều siêu thị giảm sút.

Sáng nay, một số nơi (Vũng Tàu, TP.HCM, Cần Thơ, Đồng Nai, Phan Thiết) có mưa nên lượng khách có giảm sút so với hôm qua. Dự kiến tình hình mưa bão lớn sẽ phần nào ảnh hưởng đến sức mua tại siêu thị. Hiện nay các hệ thống siêu thị vẫn hoạt động bình thường.

Riêng LOTTE Mart tại Vũng Tàu – một trong những địa phương chịu ảnh hưởng đầu tiên bởi bão Tembin, dự kiến sẽ tạm ngừng hoạt động từ 12h trưa nay (25/12) và mở cửa lại vào sáng mai (26/12) nhằm đảo bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng. Hiện nay, siêu thị vẫn đang liên tục cập nhật tin tức về bão Tembin nhằm có những giải pháp ứng phó kịp thời.

Nhieu sieu thi du kien ngung hoat dong tu trua 25/12 de ung pho bao Tembin
Nhân viên siêu thị Lotte chuẩn bị chống bão.

Các siêu thị Co.op, BigC, Vinmart, Aeon Mall… cho biết cũng sẽ không tăng giá hàng hóa và đảm bảo đủ lượng hàng cung cứng nhu cầu mua sắm.

Đại diện chợ đầu mối Hóc Môn cho biết, lượng hàng hóa về chợ vẫn bình thường vẫn chưa có gì biến động. Cụ thể, ngày 25/12 rau củ quả trái cây nhập về chợ là 2.300 tấn, thịt heo là 349 tấn.

“Quan trọng là đêm 25/12 mới biết rõ sản lượng hàng hóa về chợ ảnh hưởng như thế nào” – đại diện chợ đầu mối Hóc Môn cho biết.

Riêng chợ đầu mối Bình Điền, hiện sản lượng thủy hải sản về chợ đã giảm hơn so với thường ngày. Bà Trần Thúy Liên, Giám đốc Công ty Chợ Bình Điền cho biết, giá cả sản phẩm đang bắt đầu tăng giá nhẹ từ 1000 - 3000 đ/ký.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI