“Người hùng” phá tường cứu 3 người trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

24/05/2024 - 14:01

PNO - Liên quan đến vụ cháy 14 người tử vong ở Hà Nội, mới đây mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip chia sẻ hình ảnh nam thanh niên dùng thang dây leo lên cửa sổ ngôi nhà bị cháy để đập tường cứu người bên trong.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, không ít bình luận bày tỏ sự tán dương cho “người hùng”, bất chấp nguy hiểm để cứu người trong đám cháy.

“Người hùng” leo, phá tường cứu 3 người trong vụ cháy 14 người tử vong ở Hà Nội - Nguồn: MXH

Một trong 3 người hùng leo, dùng búa đập tường giải cứu người bên trong. Ảnh cắt từ clip
1 trong 3 "người hùng" leo, dùng búa đập tường giải cứu người bên trong - Ảnh cắt từ clip

Qua tìm hiểu, một trong số những “người hùng” giải cứu người mắc kẹt bên trong vụ cháy nhà trọ tên Tuấn (21 tuổi, quê Nam Định), là sinh viên của một trường đại học và đang thuê trọ ở gần đó. Sau khi cùng 2 người khác dùng búa đập tường cứu được 3 người, anh Tuấn nhìn thấy ngọn lửa bùng lên dữ dội, mọi nỗ lực cứu những người tiếp theo đều vô vọng.

Anh Tuấn chia sẻ, khoảng 1g sáng anh nghe thấy tiếng hô hoán có cháy từ nhà hàng xóm. Anh vội chạy ra ngoài thì thấy ngọn lửa đã bao trùm ngôi nhà bên cạnh, việc tiếp cận vô cùng khó khăn.

Thời điểm này, tại căn nhà nơi xảy ra vụ cháy có nhiều tiếng kêu cứu, lập tức anh và 2 người khác nhận định vị trí để tiếp cận người phía bên trong căn nhà. Nơi tiếp cận là một lối duy nhất giáp ranh với nhà bên, lối này có thể leo lên để cứu người.

Anh Tuấn cùng 2 người khác đã dùng thang leo lên cửa sổ tầng 2 của căn nhà, dùng búa đập bức tường để các nạn nhân mắc kẹt chui ra.

Nói về đoạn clip đăng tải trên MXH, anh Tuấn kể: "Người xuất hiện trong clip ấy không phải tôi. Khi đó, tôi với 2 người khác thay nhau leo thang lên rồi đập tường của căn nhà. Khi đục tường, lần lượt 3 người chui ra, trong đó có 2 người lớn và 1 trẻ em".

Sau khi cùng 2 người bạn cứu được 3 người, ngọn lửa bùng lên dữ dội, mọi nỗ lực cứu những người tiếp theo là vô vọng. Lúc này, mọi người đành bất lực trước tiếng kêu cứu của những người còn mắc kẹt trên tầng thượng.

Vụ cháy xảy ra ít phút, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, căn nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong ngõ, việc cứu hộ, cứu nạn và dập lửa gặp muôn vàn khó khăn.

Trước đó, khoảng 0g30 sáng 24/5, ngôi nhà trong ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bất ngờ cháy dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc cao. Ngôi nhà 5 tầng cho thuê trọ, tầng 1 có cửa hàng sửa chữa xe máy, xe đạp điện.

Ban đầu lực lượng chức năng xác định vụ cháy đã khiến 14 người tử vong, nhiều người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu