Chuyện về đám cưới đồng tính nữ U50 ở Quảng Ninh

14/08/2016 - 13:31

PNO - Đã từng đổ vỡ trong hôn nhân, hai người phụ nữ đến với nhau khi tuổi không còn trẻ. Vượt qua mọi định kiến, họ đã có một hôn lễ ngập tràn hạnh phúc.

Ngày 30/7, tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra một lễ cưới đặc biệt của cặp đôi đồng tính nữ thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là cư dân mạng. Câu chuyện tình yêu mạnh mẽ vượt lên mọi định kiến về tuổi tác và giới tính đã trở thành động lực cho rất nhiều bạn trẻ trong cộng đồng LGBT Việt.

Chuyen ve dam cuoi dong tinh nu U50 o Quang Ninh

Hai nhân vật chính trong lễ cưới là cô Vũ Thị Tuyết Nhung (SN 1971, Hải Phòng) hiện đang làm trong lĩnh vực kinh doanh thời trang và cô Phan Thúy Phương (SN 1964, TP. HCM) hiện đang làm việc và sinh sống tại Úc. Cả cô Nhung và cô Phương đều đã từng có gia đình và có con.

Mạnh mẽ đi qua... định kiến

Trò chuyện với Trí thức trẻ, sau tuần trăng mật đầy hạnh phúc, họ chia sẻ những cảm xúc trước khi đến với hôn nhân. "Ở độ tuổi này, khi đã trải qua rất nhiều những thăng trầm trong cuộc sống, mỗi quyết định của chúng tôi đều có sự suy xét kỹ lưỡng, chín chắn. Đặc biệt là trong vấn đề hôn nhân, việc đã từng đổ vỡ hạnh phúc trong cuộc hôn nhân trước khiến những bước đi của con người ta trở nên rụt rè và cần suy tính kỹ hơn. Hôn nhân là việc trọng đại của đời người, chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định sẽ gắn bó với nhau. Dù là lần thứ hai lên xe hoa những cảm xúc hồi hộp vẫn vẹn nguyên như ban đầu", cô nói.

Chuyen ve dam cuoi dong tinh nu U50 o Quang Ninh

Định kiến ở Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc lại vô cùng gay gắt với người đồng giới, thế nên để đi tới quyết định này, họ đã rất mạnh mẽ, vượt qua mọi rào cản. Quyết định hôn nhân, hai người phụ nữ này muốn minh chứng tình yêu họ dành cho nhau là thật chứ không hề hời hợt hay đùa giỡn.

"Chúng tôi biết nhau qua bạn bè và mạng xã hội, rồi trò chuyện, gặp nhau ở rất nhiều điểm chung trong tính cách cũng như suy nghĩ. Thế rồi từ tình bạn, tình cảm của chúng tôi phát triển thành tình yêu lúc nào không hay", cô Nhung chia sẻ.

Điều khiến hai cô vô cùng hạnh phúc là khi công khai quan hệ tình cảm, điều may mắn là những người thân trong gia đình đều đồng tình và mong họ hạnh phúc.

Một năm chỉ được gặp nhau 1 lần

Được biết, sau tuần trăng mật,  hai người phải tạm chia xa nhau vì cô Phương đã hết thời gian nghỉ phép và phải trở về Úc làm việc. Chia sẻ với PV, 2 người cho biết:

"Với chúng tôi, khoảng cách địa lý không phải là vấn đề vì chúng tôi luôn liên lạc với nhau qua nhiều phương tiện như facebook, điện thoại... Một năm chúng tôi chỉ gặp nhau một lần trong dịp nghỉ phép nhưng một khi đã đồng cảm với nhau thì khó có điều gì cản trở tình cảm phát triển".

Chuyen ve dam cuoi dong tinh nu U50 o Quang Ninh

Nói về dự định trong tương lai, cô Phương cho biết, "Trước mắt chúng tôi vẫn phải chịu khó sống xa nhau. Trong thời gian tới, tôi sẽ tìm cách để đưa Nhung và hai con sang Úc sống cùng mình, tiện cho việc chăm sóc nhau"...

"Và đến một lúc nào đó khi các con đều đã trưởng thành, chúng tôi sẽ trở về Việt Nam để được sống những ngày cuối đời bên người thân bạn bè và quê hương", cô Nhung nói.

Hà My (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI