Chuyển sang công an vụ giả chữ ký bác sĩ cấp gần 20.000 giấy nghỉ bệnh

27/06/2022 - 15:08

PNO - Vụ Giám đốc Phòng khám Đa khoa Y Thánh Tâm giả chữ ký bác sĩ cấp giấy nghỉ bệnh cho công nhân đã được chuyển đến Công an tỉnh Đồng Nai.

Ngày 26/6, nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, sở này đã chuyển hồ sơ vụ làm giả và bán giấy nghỉ việc để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) của Phòng khám Đa khoa (PKĐK) Y Thánh Tâm (xã Long Phước, H.Long Thành) sang Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai. Vụ việc này đã được Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh qua bài Giả chữ ký bác sĩ cấp gần 20.000 giấy nghỉ bệnh cho công nhân, số ra ngày 10/6.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp về việc người lao động được khám, chữa bệnh và cấp giấy nghỉ việc để hưởng chế độ BHXH với những dấu hiệu đáng ngờ, ngày 21/4/2022, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra PKĐK Y Thánh Tâm. Lúc kiểm tra, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của PK là bác sĩ Hoàng Thị Lan Phương vắng mặt, không có giấy ủy quyền theo quy định; PK lưu nhiều giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH ghi tên nhiều bác sĩ nhưng chưa ký tên. Các bác sĩ của PK xác nhận với đoàn công tác rằng họ không có mặt tại PK, không ký giấy chứng nhận nghỉ việc để hưởng BHXH. 

Bước đầu, ông Hồ Hoàng Phúc - Giám đốc PKĐK Y Thánh Tâm - thừa nhận các hành vi sai phạm. Cụ thể, bác sĩ Hoàng Thị Lan Phương đến PK làm việc 2 - 3 ngày/tuần và ký cấp giấy nghỉ việc hưởng BHXH cho bệnh nhân. Những ngày bác sĩ này không đến PK, ông Phúc khám và giả chữ ký của bác sĩ Lan Phương để cấp giấy nghỉ cho bệnh nhân. Ông Phúc chỉ có chuyên môn là y sĩ đa khoa nhưng lại chỉ định bệnh nhân chụp X-quang, làm xét nghiệm. Trên thực tế, PK không chụp X-quang cho bệnh nhân, còn việc xét nghiệm do nhân viên phòng khám thực hiện mà không có mặt bác sĩ chẩn đoán hình ảnh hay nhân viên xét nghiệm. 

Số lượng giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH do PK này cung cấp cho Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai từ tháng 8/2021 đến tháng 4/2022 là 19.374 tờ. Còn theo BHXH tỉnh Đồng Nai, số giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH của PKĐK Y Thánh Tâm thực hiện từ tháng 6/2021 đến tháng 4/2022 lên đến 40.291 giấy. Số tiền mà PK này thu từ việc cấp giấy giả chữ ký của bác sĩ là khoảng hơn 1,4 tỷ đồng. 

Gia Huy

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI