Chuông vàng vọng cổ: “Lộ diện” em gái Chuông bạc Lâm Ngọc Hoa

29/08/2014 - 14:07

PNO - PNO - Vòng thi Chung kết khu vực (CKKV) giải Chuông vàng vọng cổ (CVVC) 2014 đã khép lại bằng đêm thi thứ tư, tổ chức tại Bạc Liêu - quê hương của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chuong vang vong co: “Lo dien” em gai Chuong bac Lam Ngoc Hoa
(Từ trái sang) Nguyễn Thùy Trang, Nguyễn Thị Kim Ngân , Nguyễn Văn Sơn

12 thí sinh của đêm chung kết cuối cùng chủ yếu đến từ các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng và Cà Mau. Trong số đó, Lâm Thị Kim Cương (Sóc Trăng) nhận được sự quan tâm đặc biệt của đa số khán giả theo dõi chương trình.

Không nhiều người biết rằng cô bé rất trẻ, giọng ca còn “phảng phất” nhiều “âm hưởng” của tuổi mới lớn này chính là em ruột của Lâm Ngọc Hoa - Chuông bạc giải CVVC 2013. Còn khá non trong cách thể hiện cảm xúc theo lời bài ca, một vài chỗ vẫn hát theo “khuôn” được đặt sẵn trước đó do chưa đủ tự tin để bay bổng là điều khó tránh khỏi ở cô bé tuổi 16, đang là học sinh lớp 10, vốn chỉ quen với chuyện đèn sách hơn là những cuộc thi tài năng như Lâm Thị Kim Cương.

Nhưng với chất giọng trong trẻo, ngọt ngào và lối ca khá trau chuốt , khả năng giữ nhịp vững , Kim Cương được xem là gương mặt có rất nhiều triển vọng trong tương lai nếu tiếp tục được “mài dũa” và rèn luyện.

Chuong vang vong co: “Lo dien” em gai Chuong bac Lam Ngoc Hoa
Thí sinh Lâm Thị Kim Cương - em gái của Chuông bạc Lâm Ngọc Hoa

Cũng trong đêm thi này, khán giả gặp lại một số mặt quen thuộc, từng tham gia những cuộc thi liên quan đến cải lương trong thời gian gần đây như Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Diễm Kiều, Trần Chí Hòa… Đều là những người con sinh ra và lớn lên ở chiếc nôi của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và cải lương nên hầu hết các thí sinh ở đêm thi CKKV cuối cùng đều có chất giọng, nhịp nhàng tốt.

Sự cách biệt rõ nhất ở các thí sinh vẫn là bản lĩnh và sự tự tin khi xuất hiện trước ban giám khảo và khán giả. Không ít thí sinh do hồi hộp nên giọng run, ảnh hưởng không nhỏ đến phần thi của mình. Một vài thí sinh lại chỉ cố gắng ca đều đều để đảm bảo an toàn về nhịp nhàng, đảm bảo không bị chinh khi vô vọng cổ… nhưng cách thể hiện này lại làm phần thi của thí sinh thiếu hẳn cảm xúc trong thể hiện bài ca và do vậy khó để lại dấu ấn đặc biệt cho người xem.

Không chỉ là người dẫn đầu đêm thi với số điểm trung bình rất cao - 96, 67 , thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngân (Sóc Trăng) còn được khán giả bình chọn là thí sinh được yêu thích nhất. Có đồng điểm trung bình 91,67, Nguyễn Văn Sơn (Bạc Liêu) và Nguyễn Thùy Trang (Cần Thơ) chia nhau hai chiếc vé còn lại để có mặt ở vòng Chung kết xếp hạng sẽ diễn ra từ 4/9 tại Nhà hát Đài Truyền hình TP.HCM.

Các đêm thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV9 lúc 20g30 thứ Năm hàng tuần.

THẢO VÂN
Ảnh: DƯƠNG TỐ NHƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI