Chương trình “Kết nối sẻ chia vì tuyến đầu chống dịch” - Đã tiếp sức cho 35 bệnh viện, khu cách ly và trung tâm y tế

13/08/2021 - 06:40

PNO - Nhờ có sự quan tâm, đồng hành của nhiều đơn vị, các nhà hảo tâm và bạn đọc nên số đơn vị được chương trình kết nối chăm lo, tiếp sức đã tăng lên 35, gồm các bệnh viện, các bệnh viện dã chiến, trung tâm y tế, các khu cách ly, với tổng kinh phí thực hiện lên đến 5,8 tỷ đồng.

Báo Phụ Nữ TP.HCM và nhóm thiện nguyện Miền tỉnh thức trao tặng quà, trang thiết bị y tế, bảo hộ cho tuyến đầu chống dịch
Báo Phụ Nữ TPHCM và nhóm thiện nguyện Miền tỉnh thức trao tặng quà, trang thiết bị y tế, bảo hộ cho tuyến đầu chống dịch

Ngày 12/8, chương trình “Kết nối sẻ chia vì tuyến đầu chống dịch” của Báo Phụ Nữ TPHCM đã trao cho Bệnh viện Dã chiến thu dung số 16 một số lượng hàng hóa gồm 10 máy đo nồng độ ô-xy máu (SPO2), 20 thùng mì gói, 200 khẩu trang y tế, 200 bộ quần áo chống dịch, 500 cặp găng tay y tế, 100 tấm chắn giọt bắn, 10 thùng nước giặt, 2 thùng sữa tắm và 5 thùng băng vệ sinh. Đây là “điểm đến” thứ 35 của chương trình.

Theo dự kiến ban đầu, chương trình được phát động chỉ nhằm tiếp sức cho bốn Bệnh viện Dã chiến thu dung số 6, 7, 8 và 9 - là những đơn vị mới được thành lập vào đầu tháng 7/2021, đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Thế nhưng, nhờ có sự quan tâm, đồng hành của nhiều đơn vị, các nhà hảo tâm và bạn đọc nên số đơn vị được chương trình kết nối chăm lo, tiếp sức đã tăng lên 35, gồm các bệnh viện, các bệnh viện dã chiến, trung tâm y tế, các khu cách ly, với tổng kinh phí thực hiện lên đến 5,8 tỷ đồng.

Từ một người hảo tâm đóng góp cho chương trình, nghệ sĩ Quang Thảo đã trở thành người kết nối để chương trình lan tỏa đến tận Bệnh viện Đa khoa Cù Lao Minh ở tỉnh Bến Tre (nơi thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19). Anh cho biết, khi bắt tay làm rồi thì không dừng lại được. Một tin nhắn “Anh Quang Thảo ơi…” của bác sĩ quen cũng làm anh mất ngủ.

Chị Trương Xuân Hạnh - nhóm thiện nguyện Miền tỉnh thức, nhóm thiện nguyện đồng hành với chương trình - khẳng định: “Chương trình quá ý nghĩa và cần thiết trong thời điểm này…”. 
Hiện, dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường, nên chương trình sẽ vẫn được tiếp diễn. Chúng tôi xin tri ân những tấm lòng cùng nghĩa cử cao đẹp và mong được tiếp tục nhận được sự đồng hành từ bạn đọc. 

Chương trình đã trao tặng quà, trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ cho các Bệnh viện (BV) Dã chiến thu dung số 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 16, BV Điều trị COVID-19 Trưng Vương, BV Q.12, BV Gò Vấp, BV Hồi sức bệnh nhân COVID-19, BV Nam Sài Gòn, BV Tai Mũi Họng TP.HCM, BV Đa khoa Cù Lao Minh - tỉnh Bến Tre, BV Điều trị COVID-19 Cần Giờ, BV Răng Hàm Mặt, BV Điều trị COVID-19 Hóc Môn, BV Quân dân y miền Đông, BV Điều trị COVID-19 Bình Chánh, BV Dã chiến thu dung Củ Chi, BV Đại học Y Dược TPHCM, BV 30/4, BV Hùng Vương, BV Đa khoa Sài Gòn, Khoa Tim mạch can thiệp - BV Nhân dân 115, Trung tâm Y tế Q.3, Trung tâm Y tế H.Nhà Bè, ký túc xá Học viện Chính trị Quốc gia khu vực 2, Khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM - khu B, Khu cách ly R4, 5 khu tái định cư 38,4ha An Khánh - TP.Thủ Đức.

Chương trình “Kết nối sẻ chia vì tuyến đầu chống dịch” của Báo Phụ Nữ TPHCM vẫn đang tiếp tục. Bạn đọc và các nhà hảo tâm có thể đóng góp trực tiếp cho chương trình tại Báo Phụ Nữ TPHCM (số 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TPHCM) qua đường bưu điện hoặc qua tài khoản từ thiện: Báo Phụ Nữ TPHCM, số 007.100.1049165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TP.HCM (tên tiếng Anh: Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam; swiftcode: BFTVVNVX007).

Chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ số tiền, trang thiết bị, vật dụng, thực phẩm… quyên góp được đến các bệnh viện để hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ cùng các lực lượng chăm lo cho các bệnh nhân.

BÁO PHỤ NỮ TPHCM 

 Diễm Chi

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI