Chương trình ‘Ca sĩ bí ẩn’ đính chính thông tin về bài hát ‘Tháng sáu trời mưa’

05/09/2017 - 06:00

PNO - Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, giữ vai trò MC đã thay mặt chương trình để đưa ra đính chính về ca khúc nổi tiếng 'Tháng sáu trời mưa' do chương trình thông tin sai trước đó.

Trong vòng Lật mặt ở tập phát sóng tối qua (4/9) của chương trình Ca sĩ bí ẩn, bên cạnh các phần trình diễn của những người chơi, một chi tiết cũng khiến khán giả chú ý là việc nhạc sĩ Vũ Quốc Việt (giữ vai trò MC) thay mặt ê-kíp để đính chính thông tin về ca khúc Tháng sáu trời mưa mà phía chương trình từng cung cấp cho khán giả trong số phát sóng trước.

Chuong trinh ‘Ca si bi an’ dinh chinh thong tin ve bai hat ‘Thang sau troi mua’
Ca khúc Tháng sáu trời mưa của Hoàng Thanh Tâm được viết theo tông thứ

Video clip Quang Dũng hát Tháng sáu trời mưa trong chương trình Tình khúc vượt thời gian:        

 

Cụ thể, theo thông tin từ phía Vũ Quốc Việt, trong tập lên sóng trước đó, chương trình đã giới thiệu Tháng sáu trời mưa là tình khúc của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên. Tuy nhiên, thực tế Tháng sáu trời mưa cũng là tên một sáng tác của Hoàng Thanh Tâm.

Chuong trinh ‘Ca si bi an’ dinh chinh thong tin ve bai hat ‘Thang sau troi mua’

Theo tìm hiểu từ phía ê-kíp chương trình, cả Ngô Thuỵ Miên và Hoàng Thanh Tâm đều phổ nhạc bài thơ và đặt tên cho sản phẩm là Tháng sáu trời mưa - dựa trên thơ của nhà thơ Nguyên Sa. Tuyệt nhiên, cả 2 nhạc sĩ đều không biết đến sáng tác của nhau.

2 ca khúc ra đời cách nhau 3 năm, trong đó Ngô Thuỵ Miên viết vào năm 1984, còn Hoàng Thanh Tâm viết vào năm 1987. Điểm khác biệt duy nhất là Ngô Thuỵ Miên viết ở tông trưởng, Hoàng Thanh Tâm chọn tông thứ để triển khai.

Video clip Vũ Quốc việt giải thích về sự nhầm lẫn trong ca khúc Tháng sáu trời mưa:

 

Nói về ca khúc Tháng sáu trời mưa, sau hơn 30 năm đã trở thành một trong những nhạc phẩm được khán giả yêu mến nồng nhiệt. Ca khúc này gắn liền với nhiều tên tuổi trong làng nhạc Việt, đặc biệt nhất là Đàm Vĩnh Hưng.

Trong phần Lật mặt ở tập 23 của Ca sĩ bí ẩn, người chơi ở vị trí thứ 6 đã chọn trình bày ca khúc này. Chương trình sử dụng sáng tác của Hoàng Thanh Tâm. Cuối cùng, đội nhà gồm Việt Hương và Chí Tài đã giành thắng lợi trước đội khách là nhạc sĩ Lê Quang và nghệ sĩ Kim Xuân.  

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI