Chứng nhận QS Stars 4 sao, bước ngoặt mới trong hành trình vươn tầm quốc tế của HUTECH

21/11/2022 - 17:46

PNO - Ngày 20/11, Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) chính thức tổ chức Lễ đón nhận chứng nhận quốc tế QS Stars 4 sao từ Tổ chức xếp hạng giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) của Anh Quốc, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Với một trường đại học, việc nhận chứng nhận QS Stars 4 sao của QS chính là một cột mốc có ý nghĩa quan trọng trên hành trình quốc tế hóa.

HUTECH đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao - Ảnh: HUTECH
HUTECH đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao - Ảnh: HUTECH

Chuẩn quốc tế QS Stars 4 sao - mục tiêu danh giá của trường đại học chất lượng

QS là một trong những tổ chức đánh giá xếp hạng các trường đại học danh giá và uy tín nhất thế giới. QS Stars là hệ thống đánh giá xếp hạng gắn sao. Khi tham gia đánh giá theo chuẩn sao của QS (QS Stars), các cơ sở giáo dục đại học tham gia vào việc đánh giá chuyên sâu với 8 tiêu chuẩn toàn diện và bằng phương pháp audit (phương pháp đánh giá ngoài dựa vào xác minh cơ sở dữ liệu toàn diện của một tổ chức). QS gắn sao không chỉ dựa trên dữ liệu, các minh chứng do trường cung cấp, mà còn tiến hành xác thực cơ sở dữ liệu độc lập, chuyên sâu và toàn diện bởi các chuyên gia quốc tế của QS. 

Việc đánh giá chất lượng giáo dục của một trường đại học và gắn sao của QS được thực hiện với thang điểm từ 1 sao đến 5 sao + (5 Star Plus), trong đó tiêu chuẩn 1 sao (từ 100 - dưới 250 điểm); 2 sao (từ 250 - dưới 400 điểm); 3 sao (từ 400 - dưới 550 điểm); 4 sao (từ 550 - dưới 700 điểm); 5 sao (từ 700 - dưới 900 điểm) và 5 sao + (từ 900 - 1.000 điểm). Trải qua quá trình đánh giá khắt khe, vào ngày 16/11 vừa qua, tổ chức QS chính thức công nhận HUTECH đạt chứng nhận QS Stars 4 sao với tổng số điểm 745/1.000. Là một trong rất ít trường đại học tại Việt Nam đạt chuẩn 4 sao có số điểm xuất sắc vượt ngưỡng 5 sao và được đánh giá tổng thể 4 sao, HUTECH thêm một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

Việc đạt QS Stars 4 sao là niềm tự hào của tập thể HUTECH - Ảnh: HUTECH
Việc đạt QS Stars 4 sao là niềm tự hào của tập thể HUTECH - Ảnh: HUTECH

Theo QS, một trường đại học 4 sao điển hình là trường có tính quốc tế cao, thể hiện sự xuất sắc trong cả nghiên cứu và giảng dạy, cung cấp một môi trường tuyệt vời cho sinh viên và giảng viên. Vì vậy, việc được QS gắn 4 sao là một niềm tự hào và là một bước tiến lớn trên hành trình vươn tầm thế giới.

QS Stars 4 sao với 5/8 tiêu chuẩn đạt 5 sao: Bước tiến lớn trên hành trình vươn tầm quốc tế

Ngay lần đầu tiên đánh giá xếp hạng theo sao, HUTECH có 5/8 tiêu chuẩn đạt điểm xuất sắc 5 sao, gồm: chất lượng giảng dạy (135/150), việc làm của sinh viên (130/150), cơ sở vật chất (83/100), phát triển học thuật (138/150), phát triển toàn diện (35/50). Đây chính là những thế mạnh vượt trội gắn liền với chiến lược phát triển của HUTECH.

Niềm vui nhân đôi khi đón nhận thành tích danh giá QS Stars 4 sao nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh: HUTECH
Niềm vui nhân đôi khi đón nhận thành tích danh giá QS Stars 4 sao nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh: HUTECH

Trong những năm vừa qua, HUTECH không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy; mở rộng mạng lưới kết nối doanh nghiệp và hợp tác quốc tế mang đến nhiều cơ hội học tập và việc làm cho sinh viên; đầu tư trang thiết bị, máy móc, tiện ích hiện đại tại các cơ sở Saigon Campus, Ung Van Khiem Campus, Thu Duc Campus và HiTech Park Campus; tạo môi trường năng động với đa dạng các hoạt động ngoại khóa thường xuyên được tổ chức để không chỉ là nơi học tập kiến thức mà còn là nơi rèn luyện kỹ năng, phát triển toàn diện cho sinh viên. Đó cũng chính là lý do HUTECH luôn được thí sinh, phụ huynh tin tưởng và ưu tiên lựa chọn theo học trong những năm qua.

Thành tích này sẽ là động lực để nhà trường nỗ lực vươn tầm quốc tế - Ảnh:HUTECH
Thành tích này sẽ là động lực để nhà trường nỗ lực vươn tầm quốc tế - Ảnh:HUTECH

Trong phát biểu chúc mừng của mình, ông Samuel Ang - Giám đốc khu vực châu Á của Tổ chức QS khẳng định: “HUTECH đã chứng minh là một trong những cơ sở giáo dục đại học tốt nhất thế giới dựa trên kết quả của đợt đánh giá theo chuẩn QS Stars này. Tôi tin rằng sinh viên đến học tại HUTECH được đào tạo phát triển toàn diện về kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp để có thể sẵn sàng làm việc trong môi trường quốc tế”.

Minh Tâm

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI