“Ông trùm xây dựng” Lê Viết Hải truyền cảm hứng nghề nghiệp cho sinh viên HUTECH

05/11/2022 - 11:22

PNO - Không chỉ được học tập chuyên môn trong môi trường hiện đại, sinh viên khối ngành Kiến trúc - Xây dựng Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) còn được truyền cảm hứng nghề nghiệp qua các chương trình gặp gỡ những CEO hàng đầu Việt Nam.

Ngày 3/11, trong chương trình Đối thoại cùng CEO chủ đề “Vững nền tảng, chắc tương lai”, các sinh viên đã được gặp “ông trùm xây dựng” Lê Viết Hải - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Hoa Binh Construction Group), Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TPHCM (SACA), Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam (VACC), Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HOREA). Ông Lê Viết Hải đã mang đến cho sinh viên những kinh nghiệm, bài học giá trị và thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi bạn.

“Ông trùm xây dựng” Lê Viết Hải đảm nhiệm vai trò diễn giả chương trình Đối thoại cùng CEO do HUTECH tổ chức ngày 3/11 vừa qua - Ảnh: HUTECH
“Ông trùm xây dựng” Lê Viết Hải đảm nhiệm vai trò diễn giả chương trình Đối thoại cùng CEO do HUTECH tổ chức ngày 3/11 vừa qua - Ảnh: HUTECH

Tri thức, đạo đức và năng lực lãnh đạo: 3 yếu tố dẫn đến thành công

Là người dẫn dắt Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn vượt ra thế giới, ông Lê Viết Hải chia sẻ đến các sinh viên 3 yếu tố để làm nên thành công, đó là: tri thức, đạo đức và năng lực lãnh đạo. Theo ông, việc học tập tri thức là điều vô cùng cần thiết và chúng ta cần có phương pháp đúng khi tiếp thu kiến thức, không chỉ là sự ghi nhớ mà là phải hiểu được giá trị cốt lõi của vấn đề, nắm bắt quy luật của thế giới xung quanh.

Ông Lê Viết Hải chia cùng sinh viên HUTECH bí quyết làm nên thành công - Ảnh: HUTECH
Ông Lê Viết Hải chia cùng sinh viên HUTECH bí quyết làm nên thành công - Ảnh: HUTECH

Bên cạnh việc học tập, đạo đức cũng là vấn đề quan trọng. Để thành công, phải tôi rèn những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, phải biết cống hiến cho cộng đồng và xã hội. Yếu tố cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng để tạo nên thành công là năng lực lãnh đạo. Có một nhóm cùng hướng đến một mục tiêu và có năng lực để lãnh đạo tập thể ấy, chúng ta có thể đi xa và đi nhanh hơn để ngày càng gần hơn với thành công.

Đây là 3 yếu tố làm nên thành công ở tất cả các ngành nghề. Đặc biệt, với sinh viên khối ngành Kiến trúc - Xây dựng, việc học và nắm vững cốt lõi của những bản vẽ, những công trình trên mô hình và vận dụng tốt kiến thức vào thực tế là yếu tố quan trọng, góp phần làm nên thành công đối với mỗi kỹ sư, kiến trúc sư tương lai.

Sinh viên chăm chú lắng nghe diễn giả chia sẻ - Ảnh: HUTECH
Sinh viên chăm chú lắng nghe diễn giả chia sẻ - Ảnh: HUTECH

Triển vọng của ngành Kiến trúc - Xây dựng: Cơ hội “khủng” cho sinh viên

Nhận thấy xu hướng phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực Kiến trúc - Xây dựng trong những năm gần đây, diễn giả cho rằng, nếu phát triển ngành Xây dựng ra thị trường toàn cầu thành công thì đây sẽ là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia.

Việt Nam có nhiều lợi thế trong phát triển ngành Xây dựng như: vị trí địa lý thuận lợi để xuất khẩu, xuất khẩu xi măng hàng đầu thế giới, xuất khẩu sản phẩm nội thất từ gỗ cũng thuộc hàng đầu thế giới. Ông Lê Viết Hải cũng cho rằng, các nhà thầu Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các nhà thầu trên thế giới về mặt thi công các công trình cao tầng. Thế nên, việc ngành Xây dựng nước nhà ngày càng có sức cạnh tranh hơn trên thị trường quốc tế là điều có thể.

Đây sẽ là cơ hội lớn cho những bạn trẻ đã, đang và sẽ theo đuổi lĩnh vực Kiến trúc - Xây dựng. Trong tương lai, các bạn sẽ là những nhân tố quyết định để đưa ngành Kiến trúc - Xây dựng nước nhà phát triển vươn tầm thế giới.

Các bạn sinh viên gửi những thắc mắc đến ông Lê Viết Hải và được giải đáp tận tình - Ảnh: HUTECH
Các bạn sinh viên gửi những thắc mắc đến ông Lê Viết Hải và được giải đáp tận tình - Ảnh: HUTECH
Màn giao lưu ấn tượng của CEO ngay tại chương trình - Ảnh: HUTECH
Màn giao lưu ấn tượng của CEO ngay tại chương trình - Ảnh: HUTECH

Những chia sẻ từ “ông trùm xây dựng” Lê Viết Hải qua buổi đối thoại đã giúp các sinh viên hiểu hơn về cơ hội nghề nghiệp đối với ngành mình đã lựa chọn và đang theo đuổi, yêu cầu của thị trường lao động. Những chia sẻ này cũng giúp sinh viên được học hỏi những kinh nghiệm thành công của CEO, đồng thời được tiếp thêm cảm hứng tích cực để hành động, rút ngắn khoảng cách đến thành công.

Thảo Nguyên

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI