Chuẩn bị kết hôn, tôi mới phát hiện chồng sắp cưới đang ôm món nợ lên đến hai tỷ

21/10/2022 - 19:00

PNO - Căn cứ vào ý chí, nỗ lực, quyết tâm của anh, sự đồng lòng giúp sức của cha mẹ anh, mà em quyết định chuyện tương lai lâu dài.

Chào chị.

Em năm nay 25 tuổi, còn anh 26. Bọn em còn vài tháng nữa là kết hôn, mà nay em mới phát hiện được sự thật kinh khủng do bố mẹ anh ấy tiết lộ: anh ấy đầu tư vay lãi, giờ nợ lên đến hai tỷ đồng, mỗi tháng phải trả lãi đâu đó 20 triệu.

Anh là người rất tốt, tuy nhiên do đầu tư coin và cổ phiếu thua lỗ nên bị vậy. Em phân vân quá. Nên cưới hay dừng lại hả chị? Em chỉ sợ tương lai lại tiếp tục phải ôm nợ. Em cảm ơn chị.

Mai Nguyễn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Mai Nguyễn thân mến,

Khi em đã xác định rằng anh ấy là người rất tốt, và việc nợ nần chỉ là do đầu tư thua lỗ, thì không có lý do nào khiến em nhất định phải bỏ người đó. Nhất là, theo Hạnh Dung, gia đình anh ấy cũng đã rất trung thực, thẳng thắn với em, nói cho em biết việc nợ nần này, cũng có nghĩa là họ cho em một cơ hội để suy nghĩ lại mọi việc.

Vậy thì em hãy cùng anh ấy và người thân của anh ấy suy nghĩ, bàn tính cho thấu đáo trước khi quyết định việc cưới xin.

Hãy xác định một điều: cưới nhau về là bắt đầu một cuộc sống mới vun vén, chăm lo, xây dựng, phát triển. Cuộc sống mới với một món nợ cũ quá lớn là điều sẽ gây nhiều khó khăn, cản trở cho việc cả hai cùng nhau tận hưởng niềm hạnh phúc tuần trăng mật, tháng trăng mật, năm trăng mật của đời người. Mối lo lắng, bận tâm, sự phấp phỏng sợ hãi, và những khó khăn về kinh tế sẽ phá hoại hạnh phúc của các em.

Vậy thì, điều đầu tiên em nên làm là cùng chồng chưa cưới và bố mẹ ngồi lại bàn bạc với nhau về việc anh có khả năng nào, kế hoạch gì để trả lãi và trả nợ. Trong kế hoạch đó của anh ấy, em nhất định phải nhìn thấy quyết tâm của anh ấy, nghị lực của anh ấy, sự khả thi của nó, và nhất định là anh ấy hoàn toàn phải hiểu không thể đặt, dù chỉ một phần nào gánh nặng đó, lên vai em. 

Hoãn cưới và cho anh thời gian để phấn đấu, để cố gắng, nỗ lực... đã là một đóng góp lớn của em. Em sẵn sàng giúp anh bằng cách ưu tiên hết mọi thời gian và sức lực của anh cho việc trả nợ. Em sẽ luôn là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần cho anh.

Có chí làm quan, có gan làm giàu. Anh đã có gan vay nợ đến như thế thì chắc cái gan làm giàu của anh cũng không nhỏ, anh phải tìm được cách để đứng dậy và vực mình lên.

Căn cứ vào ý chí, nỗ lực, quyết tâm của anh, sự đồng lòng giúp sức của cha mẹ anh, mà em quyết định chuyện tương lai lâu dài.

Có ba điều khiến em có thể nghĩ tới việc chấm dứt mối quan hệ: thứ nhất là anh buông xuôi, bất lực, sợ hãi... Thứ hai là gia đình muốn nhờ vả em dù em không tự nguyện (nếu em có điều kiện và em tự nguyện giúp đỡ vì em quyết tâm gắn bó với người xứng đáng, nhưng chỉ đang gặp rủi ro), và thứ ba là chồng chưa cưới và gia đình trách móc em vì việc em muốn tạm dời hôn lễ.

Người ta không thể hy sinh bản thân mình một cách mù quáng, phải không em? Nhưng nếu nhận ra điều đó là xứng đáng thì cũng đáng để hy sinh. Tuy nhiên, hy sinh là để cứu được người đó lên cùng với mình. Chứ không phải để sai lầm của người đó kéo luôn cả cuộc đời mình xuống vực sâu, thì đó chính là sự mù quáng.

Chúc em sáng suốt nhận định, phân tích sự việc và quyết định đúng đắn!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI