Chưa đóng tiền, 9 học sinh bị giữ giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT

05/07/2022 - 17:09

PNO - Một nhân viên thư viện trường học đã tự ý giữ lại Giấy báo dự thi, chưa phát cho những học sinh chưa đóng tiền dạy kèm, tiền học phí ôn thi...

Chiều 5/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản cung cấp thông tin chính thức về việc một số học sinh trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn chưa nhận được Thẻ dự thi tốt nghiệp vì lý do chưa đóng tiền.

Cụ thể, trên mạng xã hội trước đó đăng tải thông tin nhiều học sinh Trường THPT thành phố Sa Đéc vẫn chưa nhận được Thẻ dự thi, từ đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Thanh tra cơ quan này xác minh vụ việc.

Trường THPT TP. Sa Đéc - nơi xảy ra sự việc giữ Giấy báo dự thii của học sinh (Ảnh từ website nhà trường)
Trường THPT thành phố Sa Đéc - nơi xảy ra sự việc giữ Giấy báo dự thi của học sinh (Ảnh từ website nhà trường)

 

Kết quả, có 9 học sinh lớp 12A1 của Trường THPT thành phố Sa Đéc chưa nhận được "Giấy báo dự thi" chứ không phải "Thẻ dự thi" như phản ánh.

Kết quả xác minh còn cho thấy, nhân viên thư viện nhà trường được Hiệu trưởng phân công phát Giấy báo dự thi cho học sinh đã tự ý giữ lại, chưa phát cho học sinh. Nguyên nhân bị giữ thẻ là do có 5 học sinh chưa đóng tiền dạy kèm (do học sinh, cha mẹ học sinh tự thỏa thuận với giáo viên); 4 học sinh còn lại chưa đóng tiền học phí ôn thi tốt nghiệp (theo kế hoạch chung của nhà trường đã thống nhất với cha mẹ học sinh).

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, việc giữ Giấy báo dự thi của học sinh là không đúng quy định. Để đảm bảo quyền lợi của học sinh, cơ quan này đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT thành phố Sa Đéc phát ngay Giấy báo dự thi cho các em.

Đồng thời, chỉ đạo Hiệu trưởng nhà trường tiếp tục xác minh, xử lý theo thẩm quyền và quy định hiện hành đối với các cá nhân có liên quan trong việc giữ Giấy báo dự thi của thí sinh và dạy thêm, học thêm sai quy định, báo cáo về Sở.

Được biết, Giấy báo dự thi do Hiệu trưởng trường THPT ký, thông tin cho thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi lúc 14g ngày 6/7. Sau khi học sinh đến làm thủ tục, đối chiếu các thông tin có liên quan, cán bộ làm thủ tục sẽ phát cho thí sinh "Thẻ dự thi" do Chủ tịch Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo ký để các em dự thi tốt nghiệp THPT ngày 7 và 8/7 sắp tới.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI