TP.HCM: Nhiều trường giảm học phí, tặng học bổng cho học sinh, sinh viên vùng lũ miền Trung

20/10/2020 - 14:59

PNO - Một số trường tại TP.HCM sẽ hỗ trợ chi phí cho học sinh, sinh viên các tỉnh miền Trung đang chịu ảnh hưởng bởi bão lũ để việc học không bị gián đoạn.

Sau đợt đại dịch COVID-19, nay các tỉnh miền Trung lại phải chống chọi với bão lũ. “Nhìn hình ảnh, đọc tin tức mà thầy cô và học trò gửi về, chúng tôi thật không chợp mắt được. Phần vì lo cho người thân của các con, phần vì sợ các con sẽ gặp khó đòi nghỉ học", tiến sĩ Hà Thị Kim Sa, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Hồng Hà (Q.Gò Vấp), bộc bạch.

Một vùng ở Quảng Trị bị nước lũ cô lập    Ảnh: Sơn Vinh
Một vùng ở Quảng Trị bị nước lũ cô lập. Con đường đến trường của những đứa trẻ ở đây sẽ gian nan hơn - Ảnh: Sơn Vinh

Tiến sĩ Hà Thị Kim Sa cũng xác nhận sẽ miễn 100% học phí cho học sinh chịu ảnh hưởng của mưa lũ ở miền Trung. Nhà trường hy vọng rằng với khoản hỗ trợ này, phần nào giúp giảm bớt những áp lực mà mà các em đang phải đối mặt, đồng thời cũng khuyến khích cho những nỗ lực, cố gắng và tinh thần hiếu học.

Đặc biệt, thời điểm này, thí sinh vừa có kết quả trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học, vấn đề tài chính là thách thức lớn với nhiều gia đình. Tiến sĩ Nguyễn Đăng Lý, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế TP.HCM, thông tin: “Để học sinh có hoàn cảnh khó khăn không phải bỏ học vì không đủ tiền đóng học phí, nhà trường sẽ hỗ trợ 50% học phí cho tân sinh viên bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở khu vực miền Trung".

Tương tự, Trường cao đẳng Bách khoa Sài Gòn cũng giảm 50% học phí cho sinh viên năm thứ nhất ở các tỉnh miền Trung.

Giảng viên, sinh viên Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng đóng góp
Giảng viên, sinh viên Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng đóng góp chia sẻ với đồng bào miền Trung

Ở bậc đại học, tiến sĩ Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường đại học Công nghiệp TP.HCM, cho biết: Sau khi nắm tình hình sinh viên, nhà trường họp và quyết định giảm 50% học phí học kỳ II tới cho những sinh viên trong vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận mưa lũ ở tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Trường đại học Công nghệ TP.HCM cũng đang quyên góp để hỗ trợ đồng bào ở vùng lũ. Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết thêm, phía Đoàn trường đang cho sinh viên ở các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ đăng ký danh sách. Tùy vào hoàn cảnh, các sinh viên sẽ nhận được học bổng vượt khó từ 5-10 triệu đồng.

Tại Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng, Phó giáo sư-tiến sĩ Hồ Thanh Phong, hiệu trưởng nhà trường, cho hay: "Trường đang vận động giảng viên, sinh viên đóng góp để chia sẻ với đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tính toán lên phương án hỗ trợ cho các tân sinh viên ở những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng".

Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng đang lên phương án, "chốt" số sinh viên có gia đình ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi... để xét hỗ trợ một ít tiền cho gia đình cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết.

Ngoài việc hỗ trợ cho người học, nhiều trường tại TP.HCM cũng quyên góp vật phẩm và tiền cứu trợ cho người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ như Trường đại học Công nghiệp TP.HCM đóng góp 500 triệu đồng, Trường cao đẳng Bách khoa Sài Gòn đã vận động được hơn 100 triệu đồng, Trường đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM đóng góp 100 triệu đồng thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và vẫn đang vận động sinh viên đến hết 24/10…

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI