Trường ngoài công lập không được thu thêm học phí khi tập trung học sớm

26/08/2020 - 14:26

PNO - Ngày 26/8, Sở GD-ĐT TP.HCM có hướng dẫn các hoạt động đầu năm học với bậc trung học.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) hướng dẫn các trường triển khai Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020-2021.

khai giảng
Sở GD-ĐT yêu cầu các trường thực hiện đúng các quy chế về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, chi đầu năm.

Các trường phải bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học theo yêu cầu của chương trình giáo dục hiện hành. Rà soát, thống kê trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện có để xây dựng dự toán kinh phí trong năm 2020 nhằm chuẩn bị cho việc bổ sung trang thiết bị dạy học còn thiếu theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới khi triển khai thực hiện ở khối lớp 6 ở cấp THCS.

Ngay khi tựu trường, các trường rà soát nắm tình hình trang bị sách giáo khoa của học sinh để có biện pháp hỗ trợ đối với đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa.

Các cơ sở giáo dục ngoài công lập tổ chức tập trung học sinh sớm hơn quy định phải có kế hoạch, nội dung hoạt động dạy học, giáo dục cụ thể theo quy định và không được thu thêm học phí cho thời gian học bổ sung này.

Việc tổ chức khai giảng năm học 2020-2021, các trường thực hiện theo Quyết định số 2752/QĐ-UBND của UBND thành phố và văn bản hướng dẫn của sở.

Các cơ sở giáo dục ban hành kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2020-2021 ngay trước khi tựu trường nhằm đảm bảo nội dung chương trình giáo dục theo quy định; tiếp tục chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học chủ động, xây dựng các chủ đề dạy học, nội dung hoạt động ngoại khóa trong năm học.

Khi triển khai thực hiện các chương trình giáo dục nhà trường, các trường phải đảm bảo sự tham gia tự nguyện của người học và phù hợp với mục tiêu giáo dục.

Đối với các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình tích hợp do Bộ GD-ĐT phê duyệt, sở cho phép liên kết giáo dục và các cơ sở giáo dục ngoài công lập dạy thí điểm chương trình nước ngoài gửi kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2020-2021 về sở trước ngày 11/9.

Các trường thực hiện đúng các quy định về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, chi đầu năm học; thực hiện công tác kiểm tra nội bộ nhà trường về công tác tuyển sinh đầu cấp và việc thực hiện các khoản thu, chi đầu năm học.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI