Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu báo cáo dự án chống ngập trăm tỉ có nguy cơ gây ngập

06/07/2021 - 14:08

PNO - Một dự án phát triển và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, góp phần chỉnh trang đô thị và bảo vệ vùng lõi của TP. Cần Thơ trước những rủi ro do ngập lụt vẫn còn dang dở.

Ngày 6/7, UBND TP. Cần Thơ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo liên quan đến công tác kiểm tra cao độ 600m đường gói thầu CT3-PW-2.5 thuộc công trình đường nối Cách mạng Tháng Tám (CMT8) đến đường tỉnh 918 (quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ).

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, đối chiếu lại cao độ thi công mặt đường giao thông (đoạn 600m đầu tuyến thuộc gói thầu CT3-PW-2.5: xây dựng đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918, thuộc dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị). Báo cáo kết quả với UBND TP. Cần Thơ trước ngày 9/7.

Con đường chống ngập khu vực trung tâm TP. Cần Thơ vẫn còn dang dở
Con đường chống ngập khu vực trung tâm TP. Cần Thơ vẫn còn dang dở

Được biết, gói thầu CT3-PW-2.5 đoạn từ đường CMT8 đến nút giao Võ Văn Kiệt (giá trị hợp đồng trên 157 tỷ đồng, có chiều dài 1.800m) thuộc dự án đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918.

Tuy nhiên, hiện nay dự án chỉ mới hoàn thành được 600m thảm nhựa (giai đoạn 1).

Theo người dân địa phương, nhìn bằng mắt thường thì dễ dàng thấy đoạn 600m đầu tuyến cao trình chỉ xấp xỉ bằng với mặt đường CMT8 hiện hữu. Với cao trình như vậy, người dân cho rằng liệu có đạt hiệu quả về chống ngập vì đường CMT8 thường ngập sâu khi triều cường.

Bên cạnh đó, ngoài chức năng đường giao thông, tuyến đường này cũng có tác dụng như hệ thống đê bao bảo vệ vùng lõi của TP. Cần Thơ (khu vực quận Ninh Kiều và Bình Thủy), chống ngập úng cho khu vực này trong tương lai.

Sau khi ghi nhận phản ánh, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án ODA (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức TP. Cần Thơ) kiểm tra và có kết quả báo cáo cụ thể. Tuy nhiên, hơn 2 tháng kiểm tra, chủ đầu tư đã thuê 2 đơn vị vào cuộc nhưng không đưa ra được kết luận cuối cùng về cao trình 600m đầu tuyến thuộc công trình đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI