Chủ tịch Tân Hoàng Minh nói lời sau cùng: Xin lỗi nhà đầu tư

22/03/2024 - 18:23

PNO - TAND TP Hà Nội cho 15 bị cáo trong vụ án Tân Hoàng Minh nói lời sau cùng, trước khi vào nghị án và tuyên án vào 27/3 tới đây.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh bày tỏ sự nuối tiếc vì tất cả những gì đã làm trong thời gian qua. Quay mặt về phía những bị hại, bị cáo cúi đầu gửi lời xin lỗi.

"Tôi hiểu rằng những đối tác đã tiết kiệm đồng tiền nhàn rỗi tin tưởng vào Tân Hoàng Minh nên đã mua trái phiếu. Đứng trước phiên tòa này, một lần nữa tôi thành thật xin lỗi tất cả các nhà đầu tư và chia sẻ, thấu hiểu những nỗi khó khăn, nhọc nhằn, vất vả, thiệt hại của bị hại", ông Dũng nói.

15 bị cáo trong vụ án Tân Hoàng Min
15 bị cáo trong vụ án Tân Hoàng Minh

Vẫn theo bị cáo, sau khi bị bắt, bị cáo và gia đình, bạn bè đã có gắng rất nhiều để thu xếp, thu hồi được số tiền hơn 8.645 tỉ đồng nộp khắc phục hậu quả vụ án; số tiền đó là rất lớn, vô cùng lớn.

Bị cáo cho rằng cả cuộc đời rất vất vả, luôn cố gắng để đem lại những điều tốt đẹp nhất cho gia đình, nuôi những đứa con trưởng thành để có đóng góp xã hội; ngày hôm nay phải đối diện với bản án là điều cảm thấy rất đau buồn. Chủ tịch Tân Hoàng Minh xin giảm án cho 14 bị cáo còn lại, nhất là con trai mình.

Đến lượt mình, bị cáo Đỗ Hoàng Việt, con trai ông Dũng, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, cho biết vô cùng ân hận về những việc mình đã làm. Việt nói vì tuổi đời còn trẻ, đi du học từ sớm nên việc hiểu biết về pháp luật còn hạn chế. Khi phát hành trái phiếu, bị cáo biết đâu đó có sai nhưng không nhận thức được những hành vi của mình đã gây ra vi phạm pháp luật nặng đến vậy.

Bị cáo cho hay, từ những ngày đầu vào trại giam đã đề xuất với cơ quan chức năng để cho bị cáo được gặp gỡ gia đình, tìm cách khắc phục số tiền sớm nhất, triệt để nhất trong vụ án. “Toàn bộ số tiền đã được khắc phục, đấy là điều đúng đắn nhất cũng như lời xin lỗi mà bị cáo dành cho các nhà đầu tư", bị cáo nói.

Cuối phần trình bày, Việt xin hội đồng xét xử tuyên mức án khoan hồng với các đồng nghiệp, thuộc cấp cũng như người cha của mình.

13 bị cáo còn lại đều gửi lời xin lỗi bị hại và mong hội đồng xét xử xem xét các tình tiết giảm nhẹ dành cho họ mức án nhẹ nhất.

Trước đó, đại diện viện kiểm sát đề nghị tuyên phạt bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, mức án 8 - 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng tội danh, bị cáo Đỗ Hoàng Việt bị đề nghị mức án 4 - 5 năm tù. 13 bị cáo còn lại bị đề nghị thấp nhất 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, cao nhất 4 năm tù.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu