Chủ tịch Raul Castro: Sau cấm vận sẽ là hòa bình!

30/01/2015 - 10:35

PNO - PN – Trong phát biểu hôm 29/1 về tiến trình bình thường hóa quan hệ Cuba-Mỹ sau nhiều thập kỷ thù địch, Chủ tịch Cuba Raul Castro nói: "Hòa bình, hòa bình giữa hai nước chúng ta, hòa bình giữa Hoa Kỳ và Cuba. Chúng ta sẽ sống trong một...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chu tich Raul Castro: Sau cam van se la hoa binh!

Chủ tịch Raul Castro (phải) và Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez  trong phiên bế mạc Hội nghị thượng đỉnh CELAC III năm 2015 - Ảnh: AFP

Chủ tịch Raul Castro trả lời như trên khi được một nhà báo hỏi tại Hội nghị thượng đỉnh các nước Mỹ Latin và Caribbean năm 2015 (CELAC III) tại Costa Rica rằng ông muốn thấy điều gì nhất sau khi Mỹ dỡ bỏ cấm vận Cuba.

Ông Castro lần đầu tiên thừa nhận ông cũng quan tâm đến vấn đề này vì đến khi kết thúc lệnh cấm vận kinh tế có thể là một chặng đường dài. Các nhà ngoại giao Mỹ và Cuba tuần trước đã gặp nhau ở Havana trong một cuộc đàm phán mang tính bước ngoặt nhằm đổi mới quan hệ song phương.

Trước đó, khi phát biểu tại CELAC III, Chủ tịch Castro cho biết con đường dẫn đến phục hồi quan hệ sẽ "lâu dài và khó khăn". Tại hội nghị, đại biểu các nước cũng ủng hộ mạnh mẽ sự ấm lên của quan hệ giữa Mỹ và Cuba.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã sử dụng quyền hành pháp của mình để nới lỏng các hạn chế đi lại và thương mại với Cuba, sau khi bất ngờ thông báo vào tháng trước việc bình thường hóa quan hệ với Havana.

HÒA NINH
(Theo AFP, Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI