Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tặng quà cho người dân vùng bão lũ Phước Sơn

20/12/2020 - 19:48

PNO - Chiều 20/12, đoàn công tác của Quốc hội do bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm và làm việc, hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra tại huyện Phước Sơn (Quảng Nam).

 

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho những hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ vừa qua
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho những hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ vừa qua

Báo cáo với đoàn công tác, huyện Phước Sơn cho biết, trong đợt thiên tai, bão lũ vừa qua có 13 người chết, mất tích; 306 nhà bị hư hại; các tuyến đường giao thông liên xã, huyện lên các xã vùng cao của huyện bị hư hỏng nghiêm trọng, hiện nay còn một số tuyến đường chưa thông tuyến được như: Phước Công - Phước Lộc, Phước Mỹ - Phước Công; 20 công trình nước sinh hoạt bị trôi hoàn toàn, 15 công trình thủy lợi bị hư hỏng 30-50%, 15 công trình hư hỏng dưới 30%...

Ông Đoàn Văn Thông - Bí thư Huyện ủy Phước Sơn - cho biết diện tích đất lúa nước đã bị vùi lấp 116ha; đất nương rẫy bị sạt lở 103ha; thiệt hại về cây trồng chưa thu hoạch lúa rẫy 299ha, rau màu 129ha, rừng trồng bị ngã đổ hơn 1.800ha; đàn gia súc bị thiệt hại trên 500 con, gia cầm trên 7.000 con, thủy sản 4,2ha… Ước tính thiệt hại gây ra trên địa bàn huyện hơn 750 tỷ đồng.

Chủ tịch Quốc hội cũng ghé thăm những cán bộ lão thành, có công với cách mạng tại huyện Phước Sơn
Chủ tịch Quốc hội thăm cán bộ lão thành, có công với cách mạng tại huyện Phước Sơn

UBND huyện Phước Sơn kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành quan tâm hỗ trợ nguồn lực để huyện khắc phục khẩn cấp những thiệt hại do bão lũ gây ra; đặc biệt là để khắc phục những đoạn đường huyết mạch như đoạn qua Phước Kim - Phước Thành và tuyến đường đoạn Phước Thành - Phước Lộc đã bị sạt lở nặng nề, gần như hư hỏng toàn bộ.

Bên cạnh đó, huyện cũng kiến nghị hỗ trợ nguồn lực để huyện đầu tư xây dựng 7 khu tái định cư nhằm bố trí, ổn định cuộc sống cho các hộ dân ở các thôn bị lũ quét, sạt lở đất hoàn toàn.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Quảng Nam, huyện Phước Sơn nhanh chóng khảo sát, bố trí lại nơi tái định cư an toàn cho người dân. Những hộ có đất thì nhanh chóng hỗ trợ xây dựng lại nhà cửa.

“Chúng ta tiếp tục giúp đỡ nhân dân ổn định cuộc sống, tiếp tục tìm kiếm những người mất tích, cố gắng cho đến khi không thể tìm kiếm được”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Về kiến nghị khôi phục hạ tầng giao thông của huyện Phước Sơn, Chủ tịch Quốc hội cho rằng đây là kiến nghị thiết thực của huyện để ổn định cuộc sống của bà con. Đồng thời, bà đề nghị chính quyền quan tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân, không để người dân thiếu ăn, nhất là từ nay đến Tết, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng 121 suất quà cho bà con xã Phước Kim, Phước Thành và Phước Lộc (huyện Phước Sơn). Ngoài ra, Ngân hàng Agribank hỗ trợ xây dựng Trạm y tế xã Phước Thành với số tiền 5 tỷ đồng.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI