Chủ tịch quận 12 bức xúc đến không nói được khi xem clip bạo hành trẻ em tại trường Mầm Xanh

27/11/2017 - 10:15

PNO - Chủ tịch quận 12 Lê Trương Hải Hiếu chia sẻ, bản thân cảm thấy rất bức xúc đến nổi không nói được gì khi xem những hình ảnh liên quan đến việc bạo hành trẻ em ở trường Mầm Xanh.

Trưa 27/11, trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM, Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu cho biết quận sẽ tổ chức khám sức khỏe cho 36 cháu tại cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh – nơi báo Phụ Nữ có phóng sự điều tra về việc bạo hành trẻ em dã man thời gian qua.

Chu tich quan 12 buc xuc den khong noi duoc khi xem clip bao hanh tre em tai truong Mam Xanh
Bảo mẫu tại trường Mầm Xanh bạo hành các bé trong giờ ăn

Ngay khi nhận được thông tin, Trưởng công an quận đã trực tiếp xuống hiện trường nắm sự việc và củng cố hồ sơ điều tra. Những người liên quan đến vụ việc này bị triệu tập để làm rõ hành vi, quan điểm của quận là xử lý tới nơi tới chốn và sẽ thực hiện ngay sau khi báo chí phản ánh.

Lúc 10h sáng nay, Phó chủ  tịch quận Trịnh Thị Mỹ Lan sẽ  tổng kiểm tra các trường mầm non tư thục trên địa bàn quận. Quận thừa nhận, bà Linh - chủ cơ sở Mầm Xanh đúng là tuyển bảo mẫu không có chứng chỉ, quận sẽ tăng cường năng lực giám sát kiểm gia, và xử lý theo ngành giáo dục.

Theo ông Hiếu  trước đây, quận chỉ vận động đặt camera ở các trường Mầm non, trường học để cho phụ huynh theo dõi, thì tới đây sẽ tiến tới đặt quy định phải lắp camera tại các trường luôn.

Chu tich quan 12 buc xuc den khong noi duoc khi xem clip bao hanh tre em tai truong Mam Xanh
Bữa cơm thiếu chất của các bé tại trường Mầm Xanh

Sau khi sự việc được báo chí phản ánh, quận đã ngay lập tức đình chỉ hoạt động trường mầm non Mầm Xanh, Phòng giáo dục quận cũng liên hệ với phụ huynh đến đưa các bé sang học trường khác. Chủ tịch quận 12 chia sẻ, khi xem những hình ảnh trong đoạn clip, ông cảm thấy bức xúc đến nổi ‘không nói được’ vì những hình ảnh đó quá phản cảm, dã man hơn cả những vụ việc đã xảy ra trước đó.

Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM khẳng định quan điểm xử lý của Công an TP.HCM là sai tới đâu xử lý tới đó. Hiện công an đang tiếp tục nắm tình hình để xác minh mức độ vi phạm cho đúng với bản chất, thẩm quyền và trách nhiệm xử lý.

Bác sĩ Trần Duy Tâm, Bệnh viện Tâm thần TP.HCM cảnh báo: Nếu trẻ bị bạo hành kéo dài 2 tuần sẽ luôn cảm thấy bất an, sợ sệt vô cớ khi đến trường. Khi đến lớp học, trẻ hồi hộp, tim đập nhanh, đổ mồ hôi trộm, căng cơ, nhức đầu như bị đe dọa, tấn công. Về đêm, trẻ la hét, mớ sảng do rối loạn giấc ngủ và khi thức giấc, trẻ không muốn rời xa bố mẹ.

Nếu trẻ sống trong môi trường bị cô giáo bạo hành, thậm chí giữa các cô giáo đối xử thô bạo với nhau, trẻ cũng bị ảnh hưởng thói quen bạo hành khi trưởng thành. Nguyên nhân vì ngay lúc nhỏ, trẻ đã quen sống trong môi trường mà bạo hành lặp đi lặp lại trong vô thức. Từ đó, trẻ chuyển dần từ trạng thái lo âu sang thái độ bạo hành với bạn bè, con cái về sau.

Bạo hành khiến trẻ xuống tinh thần, đánh giá thấp bản thân, không vui vẻ, hứng thú với mọi thứ; thậm chí có thể trở thành học sinh quậy cá biệt trong lớp.

Phạm An

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI