Chủ tịch nước Trần Đại Quang:Sẽ xử lý mạnh tay tệ nạn tem giấy gây ảnh hưởng đến giới trẻ

05/10/2016 - 06:52

PNO - Trước lo lắng của cử tri về vấn đề tem giấy chứa ma túy đang bủa vây giới trẻ, Chủ tịch nước sẽ đề nghị các cơ quan chức năng có hướng xử lý.

Sáng 4/10, tại TP.HCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đơn vị 1 đã tiếp xúc cử tri Q.1, Q.3 và Q.4 nhằm báo cáo và ghi nhận ý kiến cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ hai, QH khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, ý kiến cử tri tập trung vào các vấn đề “nóng” như: nợ công, tham nhũng gây thất thoát thâm hụt ngân sách, bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, tệ nạn ma túy trong giới trẻ…

Cử tri Nguyễn Thị Út lo lắng, tệ nạn tem giấy chứa ma túy đang bủa vây trường học, trong khi các em chưa ý thức được những nguy hiểm của loại ma túy này, đề nghị ĐBQH kiến nghị mạnh tay chấn chỉnh để bảo vệ trẻ em.

Chu tich nuoc Tran Dai Quang:Se xu ly manh tay te nan tem giay gay anh huong den gioi tre
Tem giấy chứa ma túy.

Cử tri Phan Anh Khoa kiến nghị Bộ GD-ĐT không nên liên tục cải cách gây xáo trộn, mỗi lần đưa ra cách làm mới phải tính đến hiệu quả, không nên đem thầy cô, phụ huynh và học sinh làm thí điểm.

Cử tri Trần Đăng Trâm đề nghị QH thể hiện quyền giám sát và kiểm tra để các cơ quan nhà nước trả lời cho cử tri biết các biện pháp xử lý tình trạng thua lỗ nhiều ngàn tỷ trong thời gian qua…

Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, Đảng và Nhà nước coi tham nhũng là quốc nạn. Chủ trương của chúng ta là kiên quyết, kiên trì đấu tranh với nạn tham nhũng. Hiện các cơ quan đã làm rõ trách nhiệm, khởi tố, bắt giữ những người liên quan, cuối năm nay sẽ đưa ra xét xử sáu vụ trọng án tham nhũng.

Chủ tịch nước nhìn nhận, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là thực tế rất đáng lo ngại, cần sự chung tay của mọi người dân. “Phải nói không với thực phẩm bẩn; đồng thời xử lý nghiêm minh các cá nhân, tổ chức vì lợi nhuận mà xem thường sức khỏe, tính mạng của người khác”, Chủ tịch nước nhấn mạnh. Trước lo lắng của cử tri về vấn đề tem giấy chứa ma túy đang bủa vây giới trẻ, Chủ tịch nước sẽ đề nghị các cơ quan chức năng có hướng xử lý.

● Đại biểu quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ

Cùng ngày, tổ ĐBQH gồm bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó chính ủy Quân khu 7 và ông Dương Ngọc Hải, Thành ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại xã đảo Thạnh An, H.Cần Giờ.

Bà Tô Thị Bích Châu đã báo cáo dự kiến nội dung kỳ họp thứ hai, QH khóa XIV liên quan đến công tác xây dựng pháp luật và các vấn đề về kinh tế - xã hội của đất nước.

Các cử tri đã đặt ra những vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ dự án rừng phòng hộ; nguyện vọng được gia hạn quyền sử dụng đất, hỗ trợ xây dựng kè đá tuyến đê bảo vệ sản xuất; chính sách đối với người có công và hỗ trợ người nghèo; đồng thời nêu lên những bất an về tệ nạn ma túy, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Thay mặt tổ ĐB, ông Nguyễn Minh Hoàng hứa với cử tri sẽ trao đổi, làm việc với các cấp chính quyền để có cách giải quyết đầy đủ, kịp thời và đúng pháp luật nguyện vọng chính đáng của người dân.

Quỳnh Mai - Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI