Chủ tịch nước dự họp mặt đầu năm của Ban Liên lạc cựu tù

12/02/2016 - 08:39

PNO - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự buổi họp mặt đầu xuân của Ban liên lạc tù binh Việt Nam và đại diện các ban liên lạc cựu tù.

Ngày 11/2 (tức mùng 4 Tết Bính Thân 201), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham dự buổi họp mặt đầu xuân của Ban liên lạc tù binh Việt Nam và đại diện các ban liên lạc cựu tù, hội tù binh của các tỉnh, thành phố trong cả nước, tại Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (thuộc quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh).

Buổi họp mặt nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của các chiến sĩ cách mạng trong thời gian bị địch tù đày để bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí đầu xuân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi lời chúc sức khỏe các đại biểu tham dự và bày tỏ mong muốn các cựu tù binh tiếp tục phát huy truyền thống, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương.

Chu tich nuoc du hop mat dau nam cua Ban Lien lac cuu tu
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. (Ảnh: Hà Nội Mới)

Chủ tịch Trương Tấn Sang chúc mừng Ban liên lạc tù binh Việt Nam khi chủ trương thành lập Hội cựu tù binh Việt Nam đã được Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đồng ý.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch đã chăm chú lắng nghe phát biểu tâm huyết của các đồng chí cựu tù cách mạng về kỳ bầu cử Quốc hội khóa tới. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận, mong muốn các đồng chí cựu tù cách mạng tích cực đóng góp ý kiến, thông qua lá phiếu của mình lựa chọn được những đại biểu có tâm, có tầm, xứng đáng đại diện nói lên tiếng nói của nhân dân. Các đại biểu cũng đóng góp ý kiến, trong Quốc hội khóa tới, số lượng đại biểu quốc hội chuyên trách cần được tăng lên.

Cũng trong dịp này, chủ tịch nước thẳng thắn thừa nhận, đất nước ta đang đối mặt với nhiều khó khăn. Trong đó, người dân bức xúc nhất là thực trạng bội chi ngân sách, bộ máy công quyền cồng kềnh, tình trạng tham ô tham nhũng... Đó là những vấn đề mà trong các năm tới, Đảng và Nhà nước sẽ tập trung giải quyết. Đồng thời, Chủ tịch nước nhấn mạnh, chủ quyền quốc gia là một vấn đề đáng quan tâm.

Nhiều cựu tù binh còn băn khoăn về các chế độ, chính sách về người có công, Chủ tịch nước cho biết, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới các đối tượng chính sách, cố gắng giải quyết không để bỏ sót ai. Đây là công việc cần làm theo nguyên tắc, chặt chẽ, rõ ràng và đúng đối tượng.

Sơn Khê (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI