Chủ nhân “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau” trần tình về việc xây dựng trái phép

17/02/2023 - 14:39

PNO - Chủ nhân căn “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau” cho rằng, việc xây dựng trái phép trên đất nuôi trồng thủy sản là do chưa am hiểu về pháp luật trong lĩnh vực xây dựng…

 

Căn biệt thủ được cho là đẹp nhất ở Cà Mau
Căn biệt phủ được cho là đẹp nhất ở Cà Mau

Ngày 17/2, ông Hồ An T. (ngụ xã Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho hay, đã nắm được thông tin về việc UBND TP Cà Mau đã có phương án cưỡng chế “biệt phủ” của gia đình, do xây dựng trên đất nuôi trồng thủy sản. Ông Tập cho rằng, mình đã sai nên xin chấp hành mọi hình thức xử lý của cơ quan chức năng.

“Trước đó, do tôi chưa am hiểu về pháp luật trong lĩnh vực xây dựng nên tôi xây nhà ở phần đất trên và đã sai phạm. Hiện, vợ chồng tôi đang rất buồn vì số tiền làm nhà là cả quá trình lao động vất vả trong thời gian dài mới dành dụm được” - ông T. nói.

Xây dựng “biệt phủ” trên đất nuôi trồng thủy sản
Xây dựng “biệt phủ” trên đất nuôi trồng thủy sản

Trước đó, cộng đồng mạng “dậy sóng” khi tài khoản Facebook “Ho Tap” đã đăng nhiều clip, hình ảnh về quá trình xây dựng tòa nhà được giới thiệu là “biệt phủ đẹp nhất Cà Mau”. Song, cơ quan chức năng xác định căn “biệt phủ” trên xây dựng trên phần đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất hợp lệ và đề nghị tạm ngừng thi công.

Báo cáo của UBND TP Cà Mau cho thấy, ông này đã xây dựng trên 2 thửa đất nuôi trồng thủy sản, chưa được chuyển đổi quyền sử dụng đất. Công trình bao gồm khối nhà chính có diện tích xây dựng 294,79m2, có 3 tầng kết cấu móng bê tông cốt thép, tường xây gạch, sàn bê tông cốt thép (đã hoàn thành khoảng 90%). Dãy nhà cặp hàng rào có diện tích xây dựng 339,74m2, kết cấu móng bê tông cốt thép, tường xây dựng gạch, mái lợp tôn...

UBND TP Cà Mau đã trình phương án cưỡng chế khi hết thời gian cho chủ hộ tự tháo dỡ…

Hoàng Thịnh - Hoàng An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI