Đất quy hoạch trồng cây ngang nhiên xây biệt phủ trái phép

28/12/2019 - 09:18

PNO - Đất quy hoạch trồng cây nhưng một cá nhân ngang nhiên xây biệt phủ trái phép.

Tại xã Duy Thu, H.Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, đang hình thành một khu trang trại có đường dẫn đổ nhựa dài nhiều ki-lô-mét, có cổng và tường bao, bên ngoài là hệ thống kênh nước, bên trong là nhiều ngôi nhà rường và hồ thủy tạ. Các phần diện tích còn lại được dùng để làm phòng trưng bày, trồng cây ăn quả, cây lâu năm… Khu nhà trên là của ông Phan Ngọc Anh - Giám đốc Công ty Vật liệu xây dựng Phan Ngọc Anh. 

Ông Nguyễn Thanh Vũ - Chủ tịch UBND xã Duy Thu - cho biết, phần đất trên được ông Phan Ngọc Anh mua lại từ người dân với diện tích hơn 50ha, là đất rừng sản xuất, có sổ đỏ. Sau đó, ông Anh có gửi văn bản xin được chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng rừng sang trồng cây ăn quả để làm trang trại khoảng 15ha.

Dat quy hoach trong cay ngang nhien xay biet phu trai phep
Khu biệt phủ xây không phép

Theo ông Vũ, đề án trồng cây ăn quả của ông Phan Ngọc Anh đã được tỉnh nhất trí nhưng ông Anh chưa đăng ký làm du lịch sinh thái. Đáng nói, việc xây dựng khu biệt phủ trên chưa được cấp phép. 

Ông Phạm Văn Sang - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường H.Duy Xuyên - xác nhận, khu đất của ông Anh chỉ mới chuyển đổi xong thủ tục từ đất rừng sang đất trang trại. 

Theo ông Sang, việc xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất đã được thông qua, nhưng kế hoạch sử dụng đất của ông Anh vẫn chỉ là trồng cây ăn quả. Ông Anh chưa trình hồ sơ, phương án sử dụng đất.

“Chủ trương là chuyển cho ông Anh để làm trang trại, còn việc xây dựng như thế là ngược quy trình. Tôi nằm trong tổ xúc tiến đầu tư nhưng vẫn không thấy hồ sơ của doanh nghiệp trình lên. Việc phát triển kinh tế địa phương thì chính quyền địa phương luôn ủng hộ, nhưng ông Phan Ngọc Anh làm như thế là hơi liều mạng” - ông Sang nói. 

Ông Lê Trung Cường - Phó chủ tịch UBND H.Duy Xuyên - khẳng định, sẽ cho tạm dừng việc xây dựng khu nhà trên để rà soát và giao cho UBND xã Duy Thu giám sát việc này. Ông Cường cho biết, UBND H.Duy Xuyên đã có chủ trương cho ông Anh làm dự án trồng cây với các công trình trong đề án được công ty này đề xuất gồm nhà kho, nhà nhân viên, nhà điều hành, nhà trưng bày trái cây… 

“UBND huyện cấp chủ trương từ tháng 6/2019. Từ đó đến nay, ông Anh xây dựng luôn và làm hơi lớn so với đề xuất ban đầu. Việc xây dựng của ông Anh chưa được cấp phép và thiếu nhiều thủ tục. Chúng tôi sẽ cho dừng để kiểm tra, cái nào phù hợp thì cho làm, cái nào không phù hợp sẽ xử lý” - ông Cường thông tin. 

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI