Chồng vô tình gặp người yêu cũ

01/09/2023 - 06:23

PNO - Chồng tôi về trường cũ họp mặt bạn bè, anh dẫn tôi đi cùng. Chuyến đi rất vui vẻ, cho đến khi Thùy xuất hiện.

Cô ấy từng có với anh mối tình nhiều năm, xinh đẹp và giỏi giang (Ảnh minh họa)

Cô ấy xinh đẹp và giỏi giang khiến tôi tự ti (ảnh minh họa)

Cô ấy mới về nước được vài hôm và bất ngờ có mặt, chồng tôi cũng không biết trước, nên tôi thấy anh khá sượng khi bắt tay chào hỏi.

Thùy là đàn em khóa dưới của chồng tôi. Chỉ cần nhìn thấy Thùy đi từ xa, người ta đã phải chú ý vì vóc dáng và khí chất quá nổi bật. Thời sinh viên, chồng tôi mê Thùy như điếu đổ. Anh có khoảng thời gian yêu đương 3 năm, thậm chí nhiều lần dẫn cô ấy về nhà chơi. Bà con bên chồng tôi đều biết và quý mến Thùy, nhưng không ai biết vì sao, mối quan hệ ấy tan vỡ.

Sau cuộc chia tay, chồng tôi tập trung hoàn toàn cho sự nghiệp. Chúng tôi gặp nhau khi anh đã có công việc ổn định, mọi thứ ổn định, chỉ còn thiếu một tổ ấm nhỏ.

Về phần Thùy, cô ấy đi du học, sống tự do vui vẻ và có nhiều trải nghiệm mới.

Tôi biết nhiều về Thùy bởi có đôi lần từng nghe những lời so sánh. Lần gặp gỡ vô tình lần này khiến tôi càng phải thừa nhận Thùy hơn tôi mọi mặt. Cô ấy khéo ăn khéo nói, trở thành tâm điểm của cả đám đông, thu hút nhiều người vây quanh.

Chồng tôi dẫn tôi đến giới thiệu với Thuỳ, nhưng nhanh chóng viện cớ về sớm. Suốt chặng đường trên xe, chúng tôi không nói gì với nhau.

Về nhà, tôi không thể ngăn nỗi tò mò mà vào lại trang cá nhân của Thùy. Cô ấy rạng ngời, ăn mặc có gu, học tập được nhiều thứ theo sở thích và luôn tự do. Xung quanh Thuỳ có nhiều người buông lời tán tỉnh. Có một bình luận của Thùy khiến tim tôi hẫng đi một nhịp. Cô ấy viết: “Thùy vẫn luôn có người trong lòng nhiều năm nay”.

Cô ấy chẳng nhắc gì đến chồng tôi, nhưng những lo sợ vẩn vơ, những suy diễn đâm ra làm tôi nghĩ nhiều thứ. Kể từ sau hôm họp lớp, tôi không mấy vui vẻ với chồng. Anh mua tặng cái đầm mới, tôi cũng nghĩ: “Hay là anh ấy muốn mình đẹp như người cũ”?.

Sự nhạy cảm quá mức ấy làm cho tôi không còn giữ được sự thoải mái. Tôi càng khó chịu hơn khi có lần đọc được tin nhắn của người bạn nhắn cho anh: “Xét cho cùng thì Thùy hơn vợ cậu về mọi mặt, sao hồi đó chia tay uổng thế?”.

Anh không trả lời, chỉ gửi cái hình mặt cười. Tôi chịu hết nổi, thông báo đi du lịch 2 ngày với bạn. Trước khi lên máy bay, tôi nhắn: "Có phải anh cũng nghĩ em không bằng người ta, có phải anh vẫn luôn hối tiếc vì không lấy Thùy làm vợ”?.

Khi đến nơi, tôi mở điện thoại lên, chẳng có tin nhắn phản hồi nào. Chán chường, tôi về khách sạn nằm nghỉ. Hơn 3 năm kể từ ngày cưới anh, tôi đã nghe quá nhiều lời so sánh, đánh giá. Mặc dù chồng vẫn yêu thương, nhưng tôi không dễ dàng thoát ra cảm giác luôn bị đặt lên bàn cân với Thùy, rằng nếu lấy cô ấy, anh sẽ mở mày mở mặt hơn, sẽ xứng đôi vừa lứa hơn.

Lời nhắn của chồng khiến tôi hiểu ra tại sao anh không chọn người cũ làm vợ (Ảnh minh họa)

Lời nhắn của chồng khiến tôi hiểu ra tại sao anh không chọn người cũ làm vợ (ảnh minh họa)

Tôi cứ miên man nghĩ mãi đến chiều muộn thì mở vali ra lấy đồ đi tắm. Lúc này tôi mới thấy mẩu giấy nhỏ chồng thả vào từ lúc nào. Anh viết: “Em cứ đi chơi cho thoải mái rồi về sớm với anh. Em là người anh chọn để gắn bó. Cuộc gặp ngày hôm đó là vô tình, nếu biết có cô ấy, anh sẽ không đến. Hồi đó anh chủ động chia tay vì cô ấy phản bội, anh không nói ra vì muốn cho qua, nhưng anh không thể tiếp tục mối quan hệ cùng cô ấy”.

Tôi như được vỗ về, hiểu ra mọi chuyện. Nếu dòng họ, bạn bè anh biết được chuyện này, hẳn họ sẽ rất ngỡ ngàng. Chồng tôn trọng bạn gái cũ nên mới không kể lể sự tình.

Nghĩ lại, tôi thấy mình thật tệ, cũng may mà mẩu giấy nhắn của chồng khiến tôi hiểu chuyện và không còn bất an.

H.Thư

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI