Chồng tự dưng có đồ mới, khiến tôi không khỏi nghi ngờ...

17/09/2022 - 12:26

PNO - Chỉ có một chi tiết nho nhỏ là chồng tự mua đồ cho mình, đã khiến em hao hụt lòng tin, thì cuộc sống sẽ có nhiều bất an lắm!

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em vừa kết hôn được ba năm nay, cuộc sống hôn nhân vui vẻ, hạnh phúc. Em là người được cha mẹ dạy dỗ đàng hoàng nên rất hiểu nghĩa vụ chăm sóc gia đình của phụ nữ. Từ ngày cưới nhau đến giờ, em nghĩ là em không để chồng em thiếu thốn điều gì. Em mua sắm giày dép, quần áo mới, đẹp, và là hàng hiệu cho anh khá nhiều.

Thế nhưng hôm qua em mới biết anh vừa tự đi mua thêm vài xấp vải may áo và quần để may thêm vài bộ mới, vì anh mới nhận vài công việc cần có kiểu đồ công sở nghiêm trang.

Khi biết rằng anh mua đã hai, ba ngày, giờ còn cất vải trong tủ riêng, và em không hề biết anh đi mua lúc nào, em thấy vô cùng bất ngờ. Anh giải thích là vì cần may gấp, mà tụi em chỉ có thể đi mua vào ngày nghỉ, nên anh đi làm về ghé ngang tiệm bán vải nhà anh hay mua xưa giờ, mua luôn.

Có hai điều khiến em suy nghĩ: Có thật là anh tự đi mua hay không? Vì sao anh không đi mua cùng em, trong khi tụi em luôn làm nhiều việc chung với nhau? Đây có phải là biểu hiện của việc anh có mối quan hệ bên ngoài nào đó không? Liệu đây có phải là biểu hiện anh không cần, không thích những sự chăm sóc của em hay không? Liệu có phải em chăm sóc lo lắng cho anh chưa đủ hay không?

Em không nói gì với anh khi biết anh có mấy xấp vải mới, nhưng từ lúc đó tới giờ, em bị xáo trộn, lo lắng, buồn bã và hoang mang lắm chị ạ. Em nên nghĩ thế nào về việc này?

Lê Lan Anh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Lan Anh thân mến, 

Đọc thư em, chị có cảm giác: một là em đã từng trải qua những điều khiến em mất lòng tin, hay nghi ngờ, và hai là em đọc quá nhiều câu chuyện về Hôn nhân - Gia đình trên các báo, mạng xã hội. Có kinh nghiệm từ quá khứ hay từ thông tin ngoài cũng tốt, nhưng nhiều quá sẽ gây ra những rối loạn, hoang mang không đáng có đó em.

Chỉ có một chi tiết nho nhỏ là chồng tự mua đồ cho mình, đã khiến em hao hụt lòng tin, thì cuộc sống sẽ có nhiều bất an lắm. Những lời giải thích của chồng em theo chị khá hợp tình, hợp lý.

Hai vợ chồng em đều là những người bận rộn, đi làm vào giờ hành chính. Việc gì cũng chờ nhau giải quyết vào cuối tuần thì sẽ rất bận rộn, không có thời gian nghỉ ngơi. Chi bằng những việc gì thuộc về giải quyết nhu cầu cá nhân, có thể tự chủ quyết định được, thì mỗi người hãy tranh thủ, để có thì giờ chung cùng nhau tốt hơn.

Bên cạnh đó, chị thấy thật ra em phải vui mừng, vì chồng không trông cậy hết vào em mọi việc. Có những ông chồng phụ thuộc đến nỗi không tự mua được đôi vớ, cái khăn, hay nấu cho mình một bữa ăn đơn giản. Cái gì cũng chỉ gọi "vợ ơi", khiến nhiều người vợ ngoài chăm con, chăm nhà cửa, còn chăm cả chồng như trẻ con. Quá mệt nhọc!

Sống với nhau, điều quan trọng nhất là lòng tin. Điều thứ hai quan trọng không kém: cho nhau những khoảng không gian riêng để thở. Không tin nhau, lúc nào cũng muốn kè kè cạnh nhau, kiểm soát nhau trong mọi việc, lúc nào cũng muốn biết tất tần tật về nhau thì mới yên tâm...

Những điều đó vừa phải, chừng mực thì hay, nhiều quá sẽ gây ngộp thở đó em. Em hãy tự cho mình thở nhẹ nhàng, thoải mái trong những riêng tư của mình, của chồng và cho chồng cũng được thở, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI